Thứ Hai, 14/10/2024 00:13 SA
Nảy sinh nhiều vướng mắc trong việc áp giá viện phí mới
Thứ Bảy, 12/03/2016 08:32 SA

Sáng 11/3, Sở Y tế Phú Yên họp đánh giá sau 2 tuần triển khai Thông tư 37 giữa Bộ Y tế và Bộ Tài chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc có hiệu lực từ ngày 1/3.

 

Theo nhận định của Sở Y tế Phú Yên, sau 2 tuần triển khai thông tư này, tất cả hệ điều trị ở các tuyến đều gặp nhiều khó khăn và vướng mắc trong việc áp giá viện phí mới, làm mất nhiều thời gian và gây chậm trễ cho công tác khám, chữa bệnh.

 

Bộ phận công nghệ thông tin vì không am hiểu các dịch vụ kỹ thuật y tế chuyên môn nên rất khó xử lý giá dịch vụ y tế, cũng như thiết lập bảng giá viện phí mới. Do đó, nhiều giá dịch vụ y tế chưa cập nhật kịp thời trên phần mềm quản lý viện phí; nhiều đơn vị điều trị phải xử lý thu giá viện phí bằng tay. Các bác sĩ chủ yếu làm công tác chuyên môn, không am hiểu về định mức các dịch vụ y tế, nên vừa thực hiện khám bệnh vừa phải tìm kiếm các danh mục kỹ thuật theo Thông tư 37 và thông tư cũ để ra y lệnh cho khớp giữa người tham gia BHYT và người không tham gia BHYT. Một số dịch vụ kỹ thuật y tế còn nhập nhằng chưa định giá viện phí cụ thể nên các cơ sở điều trị rất khó áp dụng để thu viện phí. Nếu thu không đúng hoặc không có cơ sở thì người bệnh hoặc cơ sở điều trị phải chịu thiệt...

 

Trước thực trạng trên, bộ phận lãnh đạo, tài chính, công nghệ thông tin phải trực tiếp và thường xuyên chỉ đạo tháo gỡ từng trường hợp trong quá trình thu viện phí. Sở Y tế Phú Yên sẽ liên hệ trực tiếp với Bộ Y tế để cập nhật thông tin, đưa ra các biện pháp tạm thời để các cơ sở điều trị từng bước giải quyết kịp thời những phát sinh và vướng mắc.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek