Thứ Hai, 14/10/2024 00:14 SA
29 tỉnh, thành ký cam kết phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika
Thứ Sáu, 11/03/2016 08:11 SA

Quang cảnh lễ ký kết - Ảnh: M.NGUYÊN 

* Bộ Y tế kiểm tra tình hình sốt xuất huyết và sốt rét tại Phú Yên

 

Tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo ngành Y tế 29 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam vừa tham gia lễ phát động chiến dịch người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết; đồng thời ký cam kết với Bộ Y tế về thực hiện công tác này. Đoàn Phú Yên, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc tham dự.

 

Tại lễ ký cam kết, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng để phòng chống hiệu quả 2 loại bệnh này, cần phải huy động cả hệ thống chính trị và người dân tham gia diệt muỗi, lăng quăng. Bộ trưởng kêu gọi các tỉnh đã ký cam kết cần tích cực vận động người dân tham gia diệt muỗi, lăng quăng bằng các hình thức thả cá bảy màu, vệ sinh các dụng cụ chứa nước, vệ sinh môi trường nhằm hạn chế muỗi đẻ trứng.

 

* Đoàn công tác của Bộ Y tế, do PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Y tế Phú Yên về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh sốt rét. Sau khi khảo sát thực tế tại huyện Đồng Xuân và nghe báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên, đoàn công tác đề nghị ngành Y tế Phú Yên tập trung các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và sốt rét. Đó là tập trung chỉ đạo đội ngũ y tế thôn bản tăng cường công tác giám sát, sớm phát hiện các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng; xem xét tước giấy phép hành nghề các cơ sở điều trị tư nhân nếu để xảy ra sai sót trong điều trị bệnh; tuyên truyền, vận động người dân khi có dấu hiệu bệnh thì phải đến trạm y tế để điều trị; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt các hoạt động tuyên truyền và vận động người dân vệ sinh môi trường, diệt muỗi ngay tại hộ gia đình, sẵn sàng công khai và công bố dịch khi hội đủ điều kiện công bố dịch…

 

Theo đoàn công tác, Phú Yên là tỉnh nằm trong vùng sốt rét lưu hành nặng, nếu không quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh thì mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét của tỉnh vào năm 2030 sẽ khó đạt được.

 

Được biết, 10 tuần đầu năm 2016, ngành Y tế Phú Yên ghi nhận 1.087 ca mắc sốt xuất huyết và 48 ca mắc sốt rét, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

 

M.NGUYÊN - Q.HỘI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek