Thứ Hai, 07/10/2024 01:21 SA
Hấp dẫn “Truy sát Osama Bin Laden”
Chủ Nhật, 16/06/2013 11:30 SA

Bộ phim Zero Dark Thirty (tạm dịch Truy sát Osama Bin Laden) là một trong ít phim đạt doanh thu thương mại và được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật trong năm vừa qua. Có thể nói tính thời sự, kịch tính của kịch bản cùng với khả năng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, Zero Dark Thirty vẫn đang hấp dẫn khán giả trên toàn thế giới.

 

zero130616.jpg

Poster phim Zero Dark Thirty - Ảnh: Internet

Bộ phim Zero Dark Thirty là đứa con tinh thần của đạo diễn Kathryn Bigelow và biên kịch Mark Boal của điện ảnh Mỹ. Phim kể về quá trình Maya (Jessica Chastain), chuyên gia phân tích trẻ của Cục tình báo quốc gia Mỹ CIA, tìm ra sào huyệt và giết chết Osama Bin Laden - trùm lãnh đạo của tổ chức khủng bố Al-Qaeda (tổ chức đã thực hiện vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ).

 

Năm 2003, Maya được điều động đến đại sứ quán Mỹ ở Pakistan cùng với đồng nghiệp là Dan (Jason Clarke) truy bắt Osama Bin Laden. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Maya và Dan đã thẩm vấn nhiều nhân vật bị tình nghi có liên quan đến vụ khủng bố 11/9 và Osama Bin Laden. Trong một thời gian dài không tìm được manh mối của Bin Laden, Dan bị thuyên chuyển công tác.

 

Maya ở lại đại sứ quán Mỹ ở Pakistan quyết tâm theo đuổi việc truy bắt Bin Laden đến cùng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Maya đã nhiều lần đối mặt với cái chết do những trận đánh bom liều chết, kể cả bị bắn trực tiếp; sự đơn độc khi thực hiện nhiệm vụ một mình; bị cấp trên khiển trách vì đã có nhiều kinh phí bỏ ra trong một thời gian dài nhưng không thu được kết quả và sự đau đớn khôn nguôi khi chứng kiến 7 nhân viên CIA khác cùng ê kíp làm việc đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

 

Nhưng bằng sự tự tin tuyệt đối, sự thông minh, khả năng phán đoán tình huống tài tình, Maya đã thuyết phục được lãnh đạo cấp cao thực hiện cuộc tấn công và giết chết Osama Bin Laden tại nơi ẩn nấp vào ngày 2/5/2011, kết thúc chuyên án sau 8 năm miệt mài theo đuổi.

 

Zero Dark Thirty đã giành giải thưởng Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và 4 đề cử: Phim hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2013. Ngoài ra, phim còn được trao nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim danh giá khác.

 

Hiện nay, Zero Dark Thirty đã có mặt trên các trang xem phim trực tuyến của Việt Nam.

 

HUỲNH TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek