Thứ Hai, 07/10/2024 01:23 SA
Ấn tượng tắm khoáng bùn Trăm Trứng
Chủ Nhật, 16/06/2013 11:00 SA

Khu tắm khoáng bùn Trăm Trứng (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) gây ấn tượng với du khách bởi hàng trăm “quả trứng” là các bồn tắm bùn, khoáng thảo dược phủ khắp sườn đồi.

 

bun130616.jpg

Một góc khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng (Nha Trang) - Ảnh: K.CHI

Cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 10km, khu tắm khoáng bùn Trăm Trứng là điểm du lịch thú vị và hấp dẫn của nhiều du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Anh Trần Ngọc Huy, hướng dẫn viên cho biết: Với giá vé 200.000 đồng (người lớn) và 150.000 đồng (trẻ em) du khách sẽ được thỏa thích trải nghiệm tất cả các dịch vụ ngay trong khu du lịch này như tắm bùn, tắm khoáng, thảo dược; tham quan toàn cảnh khu du lịch Trăm Trứng với vườn hoa, nhà Tây Nguyên, đồi Việt Hoàng Đạo, hòn non bộ Thái Bình, nhà truyền thống Việt, vườn đá, thác nước, hồ sinh thái… Nếu không chọn gói bao trọn, du khách có thể mua vé từng dịch vụ riêng lẻ khác nhau với giá từ 60.000 đồng.

 

Cảnh quan của khu du lịch được thiết kế hài hòa và độc đáo, nơi đây không chỉ dành riêng cho tắm bùn mà còn là nơi thư giãn, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon. Từ trên cao nhìn xuống, cả "rừng trứng" đan xen với các vườn chuối, đu đủ, cau cảnh… trông rất lạ và đẹp. Khu du lịch cũng có một số hạng mục khác như nhà hàng, chòi nghỉ, cà phê trứng, vườn hoa Chămpa, khu phố Chămpa được thiết kế theo kiến trúc Chămpa cổ, sử dụng gạch nung đỏ với đá sa thạch màu xanh, hồng... Dọc theo triền đồi, giữa sắc màu hoa lá, nổi bật những bức phù điêu tinh tế, khắc họa các điệu múa Chăm. Xa xa, một thác nước nhân tạo từ trên cao đổ xuống bãi đá đen được sắp đặt giống như ghành Đá Đĩa ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và dưới cùng là hai hồ bơi ăm ắp nước.

 

Đặc biệt, tại khu du lịch tắm bùn có 49 bồn tắm thảo dược và 61 bồn tắm bùn khoáng. Mỗi bồn tắm cao khoảng 2m, đường kính 1,8m, có thể tắm được ba người, nếu hồ rộng có thể tắm nhiều người hơn. Trước mỗi bồn tắm có bồn nước nhỏ bằng đá cùng gáo dừa để khách rửa chân tay. Quy trình tắm bùn như sau: Bùn trên bồn cao được đưa vào hệ thống bơm nước. Khi có khách, bùn được bơm vào bồn, đảm bảo nhiệt độ luôn giữ ở 38 đến 400C. Khách ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút hay có thể lâu hơn, sau đó bước ra khỏi bồn và lên khu vực sưởi nắng để khoáng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng, khách sẽ xối nước sạch ở các giàn phun nước cảm ứng. Nếu không tắm bùn, khách có thể chọn dịch vụ tắm khoáng thảo dược để được ngâm mình trong bồn nước khoáng ấm có pha các loại thảo dược. Toàn khu tắm bùn và tắm thảo dược có thể phục vụ cùng lúc 400 khách. Bên dưới khu vực tắm bùn và tắm thảo dược có hồ tắm khoáng công cộng. Một khu vực khác là khu vực xông hơi và trét bùn, nam, nữ riêng biệt, có hai phòng xông hơi khô và ướt, mỗi phòng có thể chứa từ 15 đến 20 người cùng lúc.

 

Sau khi xông hơi ướt, rồi xông hơi khô, khách sẽ lên khu vực nghỉ ngơi nằm trên ghế khoảng 15 phút đến công đoạn trét bùn. Thời gian tùy theo ý thích của khách cho đến khi bùn khô cứng, sau đó xối bùn ở giàn phun nước cảm ứng và cuối cùng là tắm sạch. Sau một hồi tắm bùn, du khách có thể đến tắm ở thác nước nhân tạo từ trên cao đổ xuống bãi đá đen và tắm hồ bơi ở gần đó.

 

Trên một ngọn đồi khác còn có các chòi nghỉ nhìn về TP Nha Trang. Tại đây, khách có thể nhâm nhi ly cà phê hay đơn giản chỉ là để nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau khi trải qua quy trình tắm bùn, khoáng. Đến nơi đây, du khách như còn tận hưởng mùi thơm thanh khiết của thiên nhiên, cây cỏ.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek