Thứ Tư, 09/10/2024 01:22 SA
Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013:
Cuộc hội ngộ của các nghệ sĩ quốc tế
Thứ Năm, 04/04/2013 08:10 SA

Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 vừa khai mạc tại Hà Nội và sẽ kéo dài cho đến ngày 13/4, với mục tiêu hướng tới việc mở rộng không gian âm nhạc điện tử và nhạc thể nghiệm, qua đó thu hút sự quan tâm và hưởng ứng trong giới trẻ.

 

minh-tri130404.jpg

Minh Trí - một trong những nghệ sĩ Việt Nam thành công với âm nhạc điện tử.

14 nghệ sĩ đến từ 8 quốc gia trên thế giới và chủ nhà Việt Nam mang đến liên hoan những chương trình biểu diễn nhạc thể nghiệm, nhạc điện tử xoay quanh các hình thức kết hợp của âm thanh và hình ảnh cùng các hoạt động đa dạng nhằm tạo mối liên kết, đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Đồng thời, liên hoan còn nhằm tạo ra một không gian âm nhạc kỳ thú để công chúng có thể trải tầm nhìn, thưởng thức âm nhạc và tiếp xúc với sự phong phú âm nhạc điện tử trên thế giới.

 

Được biết, hai ngày biểu diễn chính của Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 là 12-13/4. Ngày 12/4 có buổi hòa nhạc điện tử của các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản, Anh, Áo, Thụy Điển và Việt Nam diễn ra tại sân Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, đồng thời gây quỹ từ thiện cho trẻ khuyết tật. Ngày 13/4 có đêm nhạc DJ với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Đức, Thụy Sĩ, Israen và Việt Nam với Hanoi Doclab, Hanoi Future Shorts, diễn ra tại sân vận động Chu Văn An.

 

Trong khuôn khổ Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 có một số khóa đào tạo chuyên sâu dành cho các nhạc sĩ, sinh viên học nhạc ở Hà Nội và các bạn trẻ quan tâm đến âm nhạc điện tử. Trong khóa đào tạo này, học viên sẽ được hướng dẫn bởi các nghệ sĩ quốc tế. Ngoài ra, Ban Tổ chức Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 sẽ cùng Viện Goethe, Hanoi Grapevine tổ chức sự kiện “Nói chuyện về nghệ thuật” tại Hà Nội. Đây là cơ hội tốt cho những khán giả quan tâm đến nhạc điện tử có thể trò chuyện với các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam.

 

Nghệ sĩ Trí Minh, đạo diễn Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 chia sẻ: “Hiện nay, nhạc điện tử là dòng nhạc có tính cách tân lớn và rất phổ biến trên thế giới. Nó có nhiều đột phá trong việc tìm tòi những cách thức thể hiện mới, xóa nhòa sự phân biệt “âm nhạc” và “âm thanh”. Nhạc điện tử có khả năng kết hợp với hầu hết các thể loại âm nhạc từ nhạc dân gian, cổ điển tới nhạc đại chúng đương đại”. Vì vậy, theo nghệ sĩ Trí Minh, liên hoan lần này chủ yếu hướng đến đối tượng khán giả trẻ, với mong muốn đưa nhạc điện tử đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

 

Bắt đầu từ năm 2008 cho đến nay, Liên hoan Âm thanh Hà Nội được tổ chức định kỳ hàng năm. Tại các kỳ liên hoan, các hoạt động trình diễn video-art và nghệ thuật sắp đặt được đan xen cùng các màn biểu diễn nhạc điện tử sôi động của các nghệ sĩ. Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2013 đẩy mạnh các hoạt động xã hội, gây quỹ giúp đỡ học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Đây sẽ là một liên hoan hấp dẫn, là món ăn tinh thần lý thú với nhiều khán giả, mang ý nghĩa giải trí lành mạnh và ý nghĩa xã hội thiết thực.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek