Thứ Tư, 09/10/2024 01:24 SA
Những câu ca điệu nhạc đầy ắp tự hào
Thứ Ba, 02/04/2013 13:40 CH

Những giai điệu đầy hào khí khơi gợi ký ức hào hùng và thời khắc hạnh phúc vô bờ khi Phú Yên được giải phóng. Những lời ca tươi vui khi quê hương rạng rỡ phía mặt trời. Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” đã làm lòng người thêm tự hào trong dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Phú Yên.

 

Dat-nuoc-tron-niem-vui-1304.jpg

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” - Ảnh: M.NGUYỆT

Với gần 20 tiết mục, chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” do Sở VH-TT-DL tổ chức đưa người xem đi từ những năm tháng gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, vùng lên Giải phóng miền Nam đến khúc khải hoàn Hát mừng quê ta giải phóng. Niềm hạnh phúc vô bờ khi quê hương sạch bóng quân thù cách đây 38 năm lại hiện lên theo từng câu ca điệu nhạc.

 

Khép lại phần 1 Ký ức hào hùng, quê hương mở ra trang đời mới với những khúc ca dựng xây. Ở phần 2 của chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”, tình yêu quê hương đất nước được thể hiện trong những khúc hát dạt dào cảm xúc. Sự sống hồi sinh trên hố bom bãi đạn, và mồ hôi nhọc nhằn rơi xuống để cây lúa trổ bông, để câu hò điệu lý quyến luyến chân du khách.

 

Hòa trong tình yêu đất nước, những tình cảm sâu sắc xuất phát từ trái tim đối với biển đảo - phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc, nơi những người lính hải quân đã hòa máu đỏ vào đại dương bao la trong cuộc chiến đấu gìn giữ chủ quyền - được thể hiện qua các ca khúc đầy xúc động: Tổ Quốc gọi tên mình, Sức sống Trường Sa…

 

Bên cạnh các tiết mục đầy màu sắc của Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển, chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” còn có Vòng tay bè bạn với phần trình diễn độc đáo của các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật dân gian Chung Buk (Hàn Quốc). Với nhạc cụ gõ, các nghệ sĩ nước bạn đã diễn tấu và múa Đứng chơi Phungmulnori - một trò chơi truyền thống của Hàn Quốc, múa trống Jindo. Có thể một số khán giả ở Phú Yên không còn lạ lẫm với các tiết mục này, song bao giờ cũng vậy, niềm say mê hứng khởi của các nghệ sĩ Hàn Quốc khi biểu diễn nghệ thuật truyền thống đã lan tỏa đến người xem. Và đáp lại những giọt mồ hôi rơi dưới ánh đèn sân khấu là những tràng pháo tay tán thưởng.

 

Phần cuối của chương trình “Đất nước trọn niềm vui” là khung cảnh quê hương thanh bình cùng hình ảnh trời xanh biển xanh, là niềm tin hướng về tương lai với Tuy Hòa ngày mới, Thành phố rạng rỡ phía mặt trời… Bài ca dựng xây quê hương được viết tiếp bằng giai điệu rộn rã.

 

38 năm đã trôi qua kể từ ngày Phú Yên được giải phóng. Lớp hậu sinh không thể nào hiểu hết được những gian khổ, hy sinh mà cha anh đã trải qua cho đến khi quê hương đất nước thanh bình. Tuy nhiên khi xem chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”, lòng vẫn tràn ngập niềm tự hào về chặng đường của quê hương, của dân tộc đi đến ngày chiến thắng.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek