Thứ Năm, 10/10/2024 09:23 SA
Làm phim 48 giờ 2012 tại việt nam:
Trở lại đoạt giải
Thứ Năm, 31/01/2013 08:00 SA

Phim Trở lại (Return) của nhóm làm phim có cái tên ngộ nghĩnh Như nào phải nói đã đoạt giải Phim hay nhất tại Lễ trao giải cuộc thi Làm phim 48 giờ 2012 vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

Lam-phim130131.jpg

Đạo diễn Nguyễn Hồng Quân (thứ 3, từ trái sang) cùng nhóm làm phim Như nào phải nói nhận giải Phim hay nhất.

Bộ phim xuất phát từ ý tưởng: Tất cả mọi người đều muốn thay đổi một chuyện gì đó trong quá khứ. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu công cụ du hành thời gian được phát minh và mua bán lén lút? Liệu chúng ta có thể thay đổi được quá khứ và nếu thay đổi, cái giá mà chúng ta sẽ phải trả là gì?.

 

Lấy bối cảnh tương lai vào năm 2032 khi thế giới bị tàn phá nặng nề bởi khí thải và chất độc, Trở lại có một ý tưởng tốt, một cái kết thú vị và ám ảnh. Đúng như tên gọi, bộ phim đón chào sự “trở lại” của một gương mặt quen thuộc là đạo diễn Nguyễn Hồng Quân. Tại cuộc thi Làm phim 48 giờ năm ngoái, anh cùng đoàn phim của mình giành được giải Phim xuất sắc với Két an toàn.

 

Mới đây, Nguyễn Hồng Quân đã đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Ong vàng. Hiện đạo diễn sinh năm 1982 này đang tập trung xây dựng kịch bản bộ phim dài đầu tay cũng lấy đề tài khoa học viễn tưởng, được phát triển từ phim ngắn Căn phòng do anh làm đạo diễn.

 

Một bộ phim khác cũng rất nổi bật trong lễ trao giải là Hank là cái quái gì? (What the hell is Hank?). Bộ phim do nhà làm phim nước ngoài Matt Dworzanczyk đạo diễn giành được tổng cộng 7 giải: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Âm nhạc xuất sắc nhất, Trailer xuất sắc nhất và Phim được bầu chọn nhiều nhất.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ khác như: Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Sử dụng nhân vật xuất sắc nhất, Sử dụng đạo cụ và sử dụng lời thoại xuất sắc nhất…

 

Được tổ chức tại Việt Nam lần thứ ba, cuộc thi Làm phim 48 giờ đã có dấu hiệu chững lại. Năm ngoái, đích thân đạo diễn người Australia Phillip Noyce công bố giải thưởng Phim hay nhất qua một clip được trình chiếu tại lễ trao giải. Năm nay, do điều kiện kỹ thuật không cho phép, dù đoạn phim đã có sẵn nhưng khán giả vẫn không thể xem những chia sẻ từ đạo diễn lừng danh Hollywood này.

 

Ông Ross Stewart, nhà sản xuất dự án, cho biết: Dự án Làm phim 48 giờ ở Việt Nam sẽ tạm dừng một thời gian. Điều này có nghĩa là năm 2013 rất có thể sẽ không có cuộc thi Làm phim 48 giờ.

 

Ông Stewart cũng chia sẻ rằng có thể dự án sẽ sớm trở lại nhưng với quy mô nhỏ hơn, riêng tư hơn trong phạm vi cộng đồng làm phim chứ không tổ chức rộng rãi như hiện nay. Ông Ross Stewart hy vọng với việc thu nhỏ quy mô, toàn bộ quá trình diễn ra cuộc thi sẽ được rút gọn trong một tháng. Trong thời gian này, ông sẽ cùng các cộng sự tổ chức một cuộc thi khác dành cho các video ca nhạc.

 

Dự án Làm phim 48 giờ là cuộc thi làm phim ngắn mang tầm quốc tế, được khởi xướng bởi Mark Ruppert và Liz Langston, hai nhà làm phim độc lập ở Mỹ. Thể lệ cuộc thi rất đơn giản: Các đội làm phim có 48 giờ (từ 7g tối thứ sáu đến 7g tối chủ nhật) để làm một bộ phim ngắn từ 4-7 phút, trong đó phải có một lời thoại, một nhân vật và một đạo cụ bắt buộc. Thể loại phim sẽ được từng đội bốc thăm.

 

Dự án Làm phim 48 giờ năm nay thu hút hơn 1.000 bạn trẻ tham gia, trong đó có hơn 40 nhóm đã hoàn thành và nộp tác phẩm đúng hạn. Đây là lần thứ ba cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam với mục đích tìm kiếm và giúp đỡ các tài năng làm phim ở Việt Nam đến với thế giới.

 

“Đề bài” của cuộc thi năm nay được Ban tổ chức đưa ra, bao gồm: nhân vật bắt buộc là Ngô Hoàng Linh (nam) hoặc Ngô Hoàng Ly (nữ) là đầu bếp, đạo cụ bắt buộc là bánh trung thu và câu thoại bắt buộc là “Tôi nghĩ tôi vừa nói thế” (“I thought that’s what I just said”). Trưởng ban Giám khảo năm nay vẫn là đạo diễn Phillip Noyce. Các thành viên còn lại là ba đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam: Nguyễn Vĩnh Sơn, Charlie Nguyễn và Nguyễn Quang Dũng. Các bộ phim đoạt giải Phim hay nhất của Dự án Làm phim 48 giờ ở Việt Nam 2012 sẽ có cơ hội được trình chiếu tại Liên hoan phim Filmapalooza tại Los Angeles (Hoa Kỳ) và Liên hoan phim quốc tế Cannes tại Pháp sắp tới.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hân hoan sách mới
Thứ Năm, 31/01/2013 14:00 CH
Người có duyên nợ với Phú Yên
Thứ Ba, 29/01/2013 14:05 CH
Hứa hẹn bất ngờ
Thứ Ba, 29/01/2013 08:01 SA
Justin Timberlake bất ngờ tái xuất
Chủ Nhật, 27/01/2013 13:00 CH
Mậu Thân 1968
Chủ Nhật, 27/01/2013 09:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek