Thứ Năm, 10/10/2024 21:25 CH
Người mẫu Đức Tiến:
Đừng bận tâm về những lợi ích trước mắt
Thứ Năm, 10/01/2013 16:00 CH

Tham gia một CLB ở TP Biên Hòa (Đồng Nai), trở thành người mẫu chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh rồi “lấn sân” sang điện ảnh, truyền hình, tính đến nay, Đức Tiến đã có hơn 10 năm gắn bó với nghề diễn. Vui vẻ và thẳng thắn, anh chia sẻ về nghề, về cách “giữ lửa” gia đình trong lần đầu tiên đến Phú Yên.

Duc-Tien130110.jpg

Người mẫu Đức Tiến trò chuyện với tác giả - Ảnh: M.NguyỆT

* Nói đến người mẫu, người ta thường nghĩ ngay đến những cô gái chân dài. Dường như trên sàn diễn thời trang, vai trò của người mẫu nam khá mờ nhạt. Anh có chạnh lòng vì điều đó?

- Thời gian đầu, nói đến người mẫu, người ta nghĩ đến nữ nhiều hơn nam. Nam không có nhiều đất diễn, không được chú ý nên cũng đầy hoang mang, đầy khó khăn, đầy những câu hỏi đặt ra cho mình. Nhưng có một điều Tiến muốn chia sẻ cùng các bạn trẻ, không chỉ trong nghề người mẫu mà với bất cứ nghề nào cũng vậy, ai cũng có những khó khăn và cũng từng đặt ra câu hỏi: “Mình có nên tiếp tục với nghề này hay không? Liệu nghề này có nuôi sống được mình hay không”… Tiến nghĩ các bạn trẻ đừng ngần ngại với công việc mình đã lựa chọn, hãy làm việc hết mình và đừng quá bận tâm về tiền nong hay về những lợi ích mà mình phải có được. Thường thì chúng ta hay nghĩ rằng tôi phải có được lợi ích gì đó khi làm một việc gì đó. Xin hãy cứ làm hết mình đi. Qua việc làm đó mới thấy rằng cái mình được sẽ nhiều hơn những lợi ích trước mắt. Với Tiến, nghề người mẫu là như vậy và nghệ thuật nói chung là như vậy.

* Có bao giờ sự “nhất bên trọng nhất bên khinh” trong nghề người mẫu làm anh muốn rẽ sang hướng khác?

- Cũng có chứ. Nhưng mình phải hiểu: Đó là công việc, đó là nghề và đó là quy luật. Chính áp lực đó làm cho mình vươn lên, phấn đấu nhiều hơn, làm việc nhiều hơn, nghiêm túc hơn với bản thân và với công việc của mình - một công việc đầy áp lực, đầy khó khăn và đầy ánh nhìn khác biệt.

* Được biết vợ anh - Hoa hậu Áo dài Dalas Nguyễn Bình Phương - đang sống ở nước ngoài. Vợ chồng anh chia sẻ cuộc sống với nhau như thế nào?

- Cưới nhau rồi thì đôi vợ chồng nào cũng muốn ở bên nhau, không ai muốn sống xa nhau cả. Hoàn cảnh của Tiến và bà xã không được như vậy, mỗi người mỗi nơi, mỗi công việc. Hai đứa vẫn lên kế hoạch đoàn tụ với nhau. Hàng ngày, Tiến và bà xã vẫn chia sẻ cuộc sống với nhau bằng cách gọi điện, nhắn tin, nói chuyện trên mạng. Điều đó làm Tiến và bà xã phần nào cảm thấy gần hơn.

Tiến luôn đề cao vai trò của người vợ trong gia đình, nhất là những gia đình mà vợ chồng phải sống xa nhau. Người vợ luôn là người “giữ lửa”, là điểm tựa vững chắc cho chồng. Gia đình có đầm ấm, có vượt qua khó khăn để đi đến con đường hạnh phúc mà ta đã chọn hay không phần lớn là nhờ ở chị em. Và người đàn ông làm gì thì làm, đừng để có lỗi với người phụ nữ của mình.

* Là người đàn ông của sàn diễn, của màn ảnh, anh sẽ xoay xở như thế nào khi vào bếp?

- Tiến biết nấu ăn chút chút, những món đơn giản thôi, như lẩu cua đồng, canh chua… Tiến cũng biết làm vài món ăn Hà Nội. Mỗi khi bà xã về là Tiến vào bếp, vì bà xã chỉ biết nấu mấy món tây thôi.

* Hoa hậu Bình Phương nói gì về những món ăn do anh nấu?

- Bà xã ăn quá trời. Lần nào về Việt Nam, bà xã cũng mập lên (cười).

* Chân dài thường gắn với đại gia, vậy còn người mẫu nam thì sao nhỉ?

- Nghề nào cũng có những lời ong tiếng ve, những thị phi. Đối với nghệ sĩ, thị phi càng nhiều. Tiến nghĩ công việc của mình đã đầy thị phi rồi thì mình đừng làm cho nó rối ren thêm nữa. Không chỉ những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà những người làm các công việc khác cũng vậy, ai cũng có những thử thách, áp lực và đối mặt với cám dỗ. Điều gì giúp chúng ta vượt qua cám dỗ? Tiến nghĩ mình phải dừng lại 30 giây để hỏi rằng có những ai đi cùng với mình? Đó là gia đình, là ông bà, cha mẹ, anh em bạn bè, là những người thân của mình. Chính những lúc dừng lại và nghĩ đến những người đó, chúng ta sẽ không bị cám dỗ bởi những thứ xung quanh.

* Xin cảm ơn anh!

LÂM VY(thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek