Thứ Sáu, 11/10/2024 07:28 SA
Cô bé có giọng hát hay
Chủ Nhật, 23/12/2012 14:00 CH

Ánh mắt lanh lợi, khuôn mặt biểu cảm, cô bé Trần Mỹ Tiên (SN 2002), học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (TP Tuy Hòa) đã thu hút ánh nhìn khán giả xem em hát.

 

tien121223.jpg

Tiên thể hiện bài H’ren lên rẫy trong một chương trình

 

Trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa tại Trường đại học Phú Yên, trước hàng trăm khán giả đang theo dõi, Mỹ Tiên đã thể hiện tác phẩm H’Ren lên rẫy một cách khá chuyên nghiệp, khơi gợi cảm xúc đối với người nghe. Điều này thể hiện qua những tràng pháo tay tán thưởng không dứt.

 

Một lần tình cờ được mẹ đưa đến UBND phường 9 (TP Tuy Hòa) hát, Mỹ Tiên được cô chú ở phường khen hay. Họ gợi ý mẹ em đăng ký cho em tham gia sinh hoạt ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Mỹ Tiên tham gia sinh hoạt ở trung tâm này một thời gian ngắn và năng khiếu của em cũng được phát hiện từ đây. Có thể nói, em hát hay một phần là do năng khiếu nhưng phong cách biểu diễn và thái độ tự tin trong lúc trình diễn là ở nỗ lực của bản thân. Mỹ Tiên chia sẻ: “Em rất thích ca hát vì mỗi lần được lên sân khấu biểu diễn em đều có cảm giác vui sướng. Cho nên, em thường xuyên luyện tập để hát hay hơn, múa dẻo hơn và diễn kịch nhập vai hơn”.

 

Năm 2012, Tiên giành giải A cuộc thi Tiếng hát Họa mi vàng do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức và giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí do Công ty cổ phần Thuận Thảo tổ chức.

 

Hiện nay, Tiên vừa là “cây văn nghệ” của Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, vừa là cộng tác viên tham gia biểu diễn văn nghệ và diễn kịch thiếu nhi ở Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên. Các bài hát: Cô giáo em, Gặp mẹ trong mơ, Cô giáo người em yêu nhất, Em yêu giờ học hát, Gọi nắng đã gắn liền với em trong suốt nhiều năm đi hát. Nhìn em biểu diễn trên sân khấu, ai cũng thán phục vẻ bình tĩnh, tự tin khi thể hiện. Mỹ Tiên nói: “Em đã nhiều lần đứng trên sân khấu, song lần nào trước giờ biểu diễn em cũng hồi hộp và đôi khi còn run nữa. Nhưng mỗi khi cất tiếng hát là em quên hết, chỉ còn biết hát thôi”.

 

Âm nhạc đến với Mỹ Tiên một cách tình cờ nhưng em tin rằng đây là lựa chọn cho tương lai của mình. Em ước mơ lớn lên sẽ trở thành ca sĩ để phục vụ được nhiều khán giả. Nhưng trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Mỹ Tiên ý thức bản thân phải chịu khó học tập để có kiến thức sau này mới dễ dàng theo đuổi ước mơ ca hát. Vì thế, em luôn biết cách phân chia thời gian hợp lý để vừa học hát vừa học văn hóa. Không những hát hay mà Mỹ Tiên còn học rất giỏi các môn học khác. Trong nhiều năm liền, em là học sinh ưu tú của Trường tiểu học Bùi Thị Xuân.

 

Thầy Trần Đức Phúc, giáo viên môn Âm nhạc lớp 5A, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân cho biết: “Tiên là một học sinh có năng khiếu nên rất nhạy bén trong âm nhạc. Em là hạt nhân góp phần phát triển mạnh phong trào văn nghệ nhà trường. Ngoài ra, em còn góp mặt thường xuyên trong các hoạt động văn nghệ quần chúng ở phường 9 và TP Tuy Hòa. Nếu Mỹ Tiên chịu khó rèn luyện và học kỹ thuật thanh nhạc tốt thì em có thể tiến xa hơn trên con đường âm nhạc trong tương lai”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek