Thứ Sáu, 11/10/2024 09:18 SA
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn:
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa dân tộc đặc sắc ở miền Trung
Thứ Năm, 20/12/2012 08:14 SA

...Phú Yên cùng các tỉnh duyên hải miền Trung nằm ở vị trí hết sức thuận lợi, trong các đầu mối giao thông quốc tế với khoảng gần 1.200km đường biên giới với nước Lào, bao gồm hệ thống các cửa khẩu quốc tế gắn liền với hành lang kinh tế Đông – Tây.

nguyen-thanh-son121220.jpg

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Ảnh: T.QUỚI

Với nhiều cảnh quang thiên nhiên phong phú, đa dạng đặc biệt là hệ thống di tích lịch sử dày đặc, các tỉnh ven biển miền Trung có nhiều lợi thế phát triển các loại hình du lịch, trong đó có ba loại hình có thể nói ưu thế nổi bật, đó là du lịch di sản, văn hóa, lịch sử; du lịch sinh thái rừng, biển đảo; du lịch quá cảnh qua hành lang kinh tế Đông – Tây mà Phú Yên là một trong những tỉnh có thế mạnh trong lĩnh vực này. Với tất cả những lợi thế đó, cuộc giao lưu hữu nghị và Hội thảo quốc tế “Giải pháp đột phá phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung” chính là dịp để các tỉnh ven biển miền Trung cũng như Phú Yên giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư về du lịch tới các tổ chức và bạn bè quốc tế, qua đó cùng tìm ra giải pháp đột phá phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung và Phú Yên; góp phần nâng cao hình ảnh đất nước, con người, truyền thống văn hóa lịch sử cũng như năng lực cạnh tranh của Việt Nam với quốc tế.

Bộ Ngoại giao, Ủy ban UNESCO Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương để quảng bá phát huy tiềm năng du lịch, nhất là các di sản văn hóa, du lịch gắn với phục vụ kinh tế phát triển xã hội. Thay mặt Ủy ban UNESCO Việt Nam, trong không khí chúng ta đang tưng bừng chuẩn bị một loạt các sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày ký kết Hiệp định Paris về Việt Nam, tôi hoàn toàn ủng hộ việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa dân tộc đặc sắc ở miền Trung và Phú Yên. Đồng thời, đề nghị Chính phủ cho phép để sớm đưa bộ đàn đá, kèn đá Tuy An vào danh mục giới thiệu với UNESCO xem xét công nhận những di sản đặc sắc của Phú Yên và các tỉnh Trung Bộ là di sản văn hóa nhân loại.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek