Chủ Nhật, 13/10/2024 21:24 CH
Nói với con
Chủ Nhật, 16/09/2012 08:48 SA

Thế là con gái bước vào lớp 1, lớp quan trọng đầu tiên trong hành trình tìm kiếm tri thức của mỗi người. Con sẽ bắt đầu những ngày học hai buổi, từ học trên lớp đến học thêm nhà cô giáo và các môn năng khiếu con yêu thích. Bắt đầu khi con biết chữ cái và con số thì thời tuổi thơ của con sẽ bao gồm cả việc học và học. Và cũng giống như bao ông bố và bà mẹ khác, mẹ mong sẽ mang lại cho con một tuổi thơ thật đẹp ngoài kiến thức mà con đang mỗi ngày chăm chỉ tiếp thu.

Me-con120916.jpg
Trước khi con vào lớp 1, mẹ và con mỗi sáng thức dậy thật sớm cùng nhau đi tắm biển. Con thích nhất được chơi trên cát, chạy theo những con sóng vỗ vào bờ, bơi với áo phao theo mẹ ra xa. Tiếng cười của con nghe trong trẻo và hồn nhiên lạ! Nụ cười của con giữa bình minh trên biển làm ấm lòng mẹ bởi mẹ nhận ra con đang vui đùa, đang thỏa thích thật sự trong cái tuổi thơ ngây của con giữa biển xanh, sâu rộng và mênh mông như lòng mẹ dành cho con.

Trời mùa hè oi ả, đi dạo biển mỗi buổi chiều là hoạt động yêu thích của nhiều gia đình. Mẹ lại chở con đến với biển để hít thở không khí trong lành và mát mẻ. Trước mắt hai mẹ con, rất nhiều ông bố bà mẹ và trẻ em bằng tuổi, lớn hơn hoặc nhỏ hơn con đang chơi với xe điện, xe đẩy, đang ăn uống và vui đùa trên quảng trường. Mẹ bình yên và thảnh thơi ngồi trên ghế đá nhìn con vui đùa, thi xem ai chạy xe đẩy nhanh nhất với các bạn mới quen. Các con nói cười như thể các con đã quen thân nhau lắm vậy!

Khi con đã vào lớp 1, mẹ và con sẽ không như thế nữa bởi con bận bịu với lịch học kín cả tuần. Mỗi ngày của con là học, rảnh rỗi sẽ xem ti vi và đọc truyện tranh, chạy nhảy đôi chút trước sân nhà trước khi mẹ gọi vào đi ngủ để rồi hôm sau chào đón một ngày mới. Mẹ sẽ duy trì những hoạt động vui chơi gắn liền với biển cho con nhiều như mẹ có thể để tuổi thơ của con không chỉ là những bài học trên lớp mà còn có cả vị mặn của vùng biển quê hương. Dù mặn nhưng sẽ làm nên hương vị ngọt ngào, sẽ trở thành ký ức đẹp khi con khôn lớn…

HẠNH NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek