Thứ Hai, 14/10/2024 15:27 CH
Ấn tượng tiếng hát nhà báo
Chủ Nhật, 19/08/2012 18:00 CH

Tiếp theo vòng bán kết Liên hoan Giọng hát hay Người làm báo Việt Nam năm 2012 hai khu vực TP Hồ Chí Minh vàcác tỉnh Đông Nam Bộ (ngày 28/7), đồng bằng Sông Cửu Long (ngày 4/8), vòng bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa diễn ra tại TP Đà Nẵng.

 

tang-hoa120819.jpg

Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh - Ảnh: H.VÂN

Đêm diễn được truyền hình trực tiếp trên VTV Đà Nẵng và HTV4 Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, vì vậy đòi hỏi sự chuẩn bị rất kỹ về nội dung, chất lượng chương trình. Vừa đặt chân đến Đà Nẵng, các thí sinh phải vất vả tại trường quay. Ở vòng sơ khảo, thí sinh thu giọng hát trên CD rồi gửi tới ban tổ chức. Vòng bán kết hát dưới ánh đèn sân khấu, không ít thí sinh lúng túng khi biểu diễn. Vậy là nhà báo Lương Bích Ngọc ở HTV (tổng đạo diễn, chủ nhiệm chương trình) phải ra tay. Có nghề, chị tận tình hướng dẫn và sửa sai từng câu hát, từng động tác. Nhiều tiết mục phải tập đi tập lại mất khá nhiều thời gian. Riêng phần mở đầu và kết thúc chương trình, công bố kết quả tuyển chọn được tập luyện công phu. Nhà báo Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức liên hoan – là người có nhiều kinh nghiệm tổ chức liên hoan tiếng hát truyền hình. Anh cùng với ê kíp từ đạo diễn, quay phim, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, sân khấu đã theo suốt cuộc hành trình để thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp vòng bán kết tại 4 khu vực trong cả nước và đêm chung kết tại Quảng Ninh.

 

Vòng sơ khảo đã chọn 16 tiết mục vào bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đó Hội Nhà báo Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi là những đơn vị có nhiều tiết mục được chọn (3 tiết mục). Ngoài những giọng ca từng góp mặt tại Liên hoan Giọng hát hay các nhà báo khu vực Nam Trung Bộ - Tây nguyên lần thứ I năm 2011 tổ chức tại phố núi Pleiku như Nhát Li sa, H’Thi, Ama Zứt, Hoàng Thiên Nga (Đắk Lắk), Đinh Thị Thu Hiền (Kon Tum), K’PáY Chứ, Măng Ly Hương (Phú Yên), Nguyễn Thế Nguyên Trường (Bình Định), còn có nhiều giọng ca xuất sắc như Đàm Anh Đức (Khánh Hòa), Nguyễn Tấn Cư (Quảng Ngãi), Phan Bích Hạnh (Đà Nẵng). Tham gia liên hoan lần này, không ít thí sinh chú trọng đến nội dung tư tưởng của bài hát, đây là một yếu tố để ban giám khảo tuyển chọn. Với những ca khúc về biển đảo, về Bác Hồ như Tráng ca Hải đội Hoàng Sa (Quảng Ngãi), Nơi đảo xa (Bình Định), Ơn Bác Hồ với người Tây Nguyên…, các diễn viên cố gắng thể hiện cái hồn của tác phẩm. Sự lựa chọn của Ban giám khảo cũng không dễ dàng, vìcòn phải so sánh với các thí sinh thể hiện cùng chủ đề đã được chọn tại vòng bán kết ở 2 khu vực được tổ chức trước đó.

 

Các giọng ca nữđứng tuổi như Hoàng Thiên Nga (Đắk Lắk), Đinh Thị Thu Hiền (Kon Tum) thiên về ca khúc trữ tình, lãng mạn như Không còn mùa thu của Việt Anh, Đợi của Huy Thục. Thướt tha trong chiếc áo dài, kiều diễm dưới ánh đèn sân khấu cùng giọng ca đầy cảm xúc, các nữnhà báo này đã mang đến cho người nghe những giây phút nhẹ nhàng với cảm xúc về tình yêu.

 

Song-ca120819.jpg

KPá Y Chứ và Măng Ly Hương với ca khúc Chờ em xuống núi - Ảnh: H.VÂN

Vợ chồng Măng Ly Hương và K’PáY Chứ (Phú Yên) được đồng nghiệp và Ban giám khảo đánh giá cao về chất giọng, đặc biệt Măng Ly Hương có phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp. Song ca Chờ em xuống núi đã làm cho sân khấu sôi động bởi phong cách biểu diễn ăn ý, trẻ trung của cặp đôi này. Cùng với đơn ca nữ Tiếng sáo, đơn ca nam Đi tìm lời ru mặt trời, K’PáY Chứ và Măng Ly Hương đã mang đến đêm diễn âm hưởng của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ.

 

Cầm cân nảy mực trong đêm bán kết là 6 nhạc sĩ, nghệ sĩ có nghề, trong đó có nhạc sĩ Tôn Thất Lập, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên… Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Giám khảo liên hoan đã đánh giá ưu, khuyết trong từng tiết mục để mỗi thí sinh rút kinh nghiệm.

 

Vòng bán kết Liên hoan Giọng hát hay Người làm báo Việt Nam năm 2012 khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Các thí sinh đã thể hiện hết mình trong từng tiết mục dự thi với niềm đam mê ca hát, có những thí sinh biểu diễn không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp.

 

Kết thúc vòng bán kết, Phan Thị Bích Hạnh (Đà Nẵng) với ca khúc Sông Hàn vang tiếng hát, Nguyễn Thế Nguyên Trường (Bình Định) với Tạm biệt đảo xa và Đàm Anh Đức (Khánh Hòa) với Lời sóng hát đã được Ban giám khảo chọn tham gia vòng chung kết. Đây là 3 gương mặt trẻ trung, thể hiện xuất sắc các ca khúc mang tính tư tưởng, chính trị cao.

 

Theo ban tổ chức, 15 tiết mục xuất sắc từ các vòng bán kết tại các khu vực TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra tại Khu du lịch quốc tế đảo Tuần Châu vào ngày 8/9 tới; đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

 

HUY VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thành công tiếp nối của Taylor Swift
Chủ Nhật, 19/08/2012 14:00 CH
Đa sắc màu trong triển lãm khu vực
Thứ Năm, 16/08/2012 18:00 CH
Nguy cơ cho người trẻ
Thứ Năm, 16/08/2012 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek