Thứ Hai, 14/10/2024 21:17 CH
Đặc sắc Ngày Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc
Thứ Năm, 09/08/2012 08:20 SA

Nằm trong khuôn khổ EXPO 2012 tại TP Yeosu, Hàn Quốc, Ngày Quốc gia Việt Nam vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trung tâm Triển lãm thế giới Yeosu 2012 với nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống đặc sắc.

 

viet-nam120809.jpg

Tiết mục của nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ngày Quốc gia Việt Nam được mở đầu bằng lễ thượng cờ với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, ngài Lee Joon Hee - Tổng đại diện của EXPO Yeosu và ông Trần Trọng Toàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc. Hòa vào không khí tưng bừng của Ngày Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã biểu diễn một chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc dài 40 phút với các tiết mục nổi bật: độc tấu đàn k’ní, đàn t’rưng, đàn đá...

 

Tham gia EXPO Yeosu 2012, Việt Nam lựa chọn chủ đề Việt Nam - Biển đảo và con người. Với mặt tiền là hình ảnh hòn Trống - Mái trên vịnh Hạ Long trong không gian buổi chiều tĩnh lặng, Nhà triển lãm Việt Nam được trưng bày theo 4 khu: khu giới thiệu về biển đảo Việt Nam thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long bao trùm toàn bộ nhà triển lãm; khu thể hiện Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu gạo qua những hình ảnh cánh đồng lúa bao la gắn bó nghìn đời với người nông dân cần cù, chăm chỉ và tài hoa qua nghệ thuật tạo hình múa rối nước; khu thể hiện cuộc sống hoang dã của loài chim yến, một loài chim phổ biến và sinh sống nhiều ở vùng biển Việt Nam, và khu dành cho những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, còn có một khu giới thiệu về tiềm năng du lịch của du lịch Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long và hình ảnh đảo Jeju - hai kỳ quan trong số bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được bầu chọn trong năm 2011.

 

EXPO 2012 Hàn Quốc là cơ hội để Việt Nam và Hàn Quốc nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình hữu nghị, góp phần đưa các dân tộc và các quốc gia xích lại gần nhau, cùng hợp tác vì một tương lai phồn vinh, thịnh vượng.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek