Thứ Ba, 15/10/2024 15:17 CH
Bảo tàng cà phê Tây Nguyên
Chủ Nhật, 15/07/2012 08:00 SA

Đến Buôn Ma Thuột mà không đến Làng cà phê Trung Nguyên để tham quan, thưởng thức một ly cà phê chính gốc quả là một thiếu sót. Làng cà phê tọa lạc trên khu đất rộng 20.000m2 thuộc phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Đó không chỉ là nơi giới thiệu những ly cà phê thơm ngon mà còn là một điểm đến hấp dẫn bởi một không gian kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

lang-cafe1120715.jpg

Một góc không gian cà phê ở Làng cà phê Trung Nguyên - Ảnh: T.Q

Làng cà phê Trung Nguyên là một không gian thưởng thức cà phê rộng lớn với rất nhiều phong cách: cà phê vườn, cà phê hang đá, cà phê nhà cổ, cà phê nhà dài của người Ê Đê và cả một khu nhà trưng bày giới thiệu các thiết bị chế biến cà phê trên thế giới từ nhiều thế kỷ trước...

Đến đây, khách làm quen với những cái tên cà phê chỉ nghe thôi đã muốn thưởng thức ngay: cà phê sáng tạo, cà phê tư duy hay những tách cà phê theo phong cách Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Syphon (Nhật Bản)... Đặc biệt, ở đây có một sản phẩm mà không nơi nào có là cà phê tươi - Bazano coffee - những hạt cà phê Arabic hảo hạng được rang xay và phục vụ tại chỗ!

Cuối không gian Làng cà phê là núi đá nhân tạo khổng lồ; bên ngoài những dãy đá được thiết kế xếp chồng lên nhau tạo thành thác, suối; bên trong là hang động - nơi làm nhà hàng cà phê và sân khấu phục vụ lễ hội, âm nhạc. Cạnh núi đá nhân tạo là khu nhà dài hai tầng, nơi trưng bày những hiện vật gắn liền với cuộc sống lao động và vật dụng đời thường của đồng bào Tây Nguyên xưa. Không gian này còn là nơi để du khách khám phá “hành trình của cà phê” thông qua bộ sưu tầm các loại máy chế biến cà phê và những bộ ly tách uống cà phê của những gia đình quý tộc, hoàng gia trên thế giới.

Vì điều này, Làng cà phê Trung Nguyên còn được nhiều người gọi bằng cái tên hoành tráng: Bảo tàng cà phê Tây Nguyên.  

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek