Thứ Ba, 15/10/2024 19:16 CH
Hoa hậu Hương Giang:
Vẻ đẹp đời thường sau những danh hiệu
Chủ Nhật, 08/07/2012 18:00 CH

Trong số các mỹ nhân “đem chuông đi đánh xứ người”, Hương Giang là hoa hậu nhận được đánh giá cao nhất trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Đằng sau những danh hiệu, trong cuộc sống đời thường, chị là một phụ nữ giản dị, khiêm nhường, yêu thích các hoạt động thiện nguyện.

 

giang-1-120708.jpg

Hoa hậu Hương Giang bình dị và gần gũi với các bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh - Ảnh: C.T.V

RẠNG RỠ NHAN SẮC VIỆT

 

Nhiếp ảnh gia Duy Anh kể về kỷ niệm khó quên trong một lần lên lớp: Khi tôi đứng trước lớp và nhận xét rằng hình như hầu hết nữ sinh báo chí bây giờ đều “thấp bé nhẹ cân” nhưng bù lại, thông minh hơn nhiều cô chân dài thì bỗng nhiên từ cuối lớp, một sinh viên xinh đẹp và rất rất cao đứng lên, dõng dạc phản biện: “Thưa thầy, thầy nói vậy không chính xác. Em nghĩ không phải ai chân dài cũng vậy”. Và không ai ngờ, sau này, sinh viên xinh đẹp, rất rất cao ấy trở thành hoa hậu Hương Giang”.

Cuộc thi sắc đẹp đầu tiêu mà Hương Giang tham gia là Hoa hậu Việt Nam 2004. Tuy nhiên, lúc ấy, cái tên Trần Thị Hương Giang khá mờ nhạt so với những ứng cử viên sáng giá như Nguyễn Thị Huyền, Trịnh Chân Trân… Năm 2006, sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu Hải Dương, chị vào top 10 Hoa hậu Việt Nam. Rồi Hương Giang tham gia Miss Vietnam Global 2009, cuộc thi hoa hậu lớn nhất tại Mỹ dành cho người Việt trên toàn cầu và đoạt danh hiệu Á hậu 2. Từ đây, cơ hội mở ra cho người đẹp đến từ Hải Dương. Chị đại diện nhan sắc Việt tham gia và đạt Á hậu 1 phần thi Người đẹp trình diễn, vào top 12 phần thi Hoa hậu Biển, top 3 phần thi Siêu mẫu và top 16 Hoa hậu Thế giới. Sau đó, Hương Giang khẳng định được vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới khi vào top 3 người đẹp gợi cảm nhất đương đại, top 10 gương mặt của năm do trang web Globalbeauties bình chọn. Ngoài chiều cao 1m8, nụ cười tươi tắn, thân thiện, vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên, cách giao tiếp tự tin, thông minh chính là ưu điểm giúp Hương Giang nổi bật trong các cuộc thi sắc đẹp.

 

BÌNH DỊ TRONG ĐỜI THƯỜNG

 

Tự nhận là một người năng động và tự lập, Hương Giang tự tin thể hiện bản thân. Năm 19 tuổi, đang học ngành Quan hệ quốc tế, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, chị quyết định vào Nam, theo học Khoa Báo chí - Truyền thông Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Ban đầu, chị ký hợp đồng làm người mẫu độc quyền của Công ty P.L chỉ vì muốn có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng sau hai năm dấn thân vào thế giới chân dài, Hương Giang đã bị thời trang cuốn hút. Chị muốn tạo phong cách riêng với hình ảnh một quý cô sang trọng. Hiện tại, Hương Giang đang hợp tác quảng cáo cho một số thương hiệu nổi tiếng như Mercedes - Benz, Nem, Sunplay… Tuy học báo chí nhưng chị thích theo đuổi nghề PR.

 

giang-2-120708.jpg

Hoa hậu Hương Giang trong một hoạt động thiện nguyện - Ảnh: C.T.V

Hương Giang là đàn chị, học trên tôi hai khóa. Tuy không có nhiều cơ hội tiếp xúc với chị, nhưng tôi biết nhiều về Hương Giang qua những câu chuyện của các sinh viên khóa trên và các giảng viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Minh Thịnh, một người bạn trong lớp báo chí K05 của Hương Giang, vui vẻ kể về chị:“Ngày đầu nhập học, Hương Giang có vẻ trầm tính, ít nói nhưng khi tiếp xúc nhiều, chúng tôi thấy Giang là một người bạn rất gần gũi. Sau khi đoạt ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2009, việc đầu tiên mà Giang làm là “hú” nhóm bạn thân đi ăn ốc và hào hứng kể về “chuyến đi đặc biệt” của mình. Khi trở thành hoa hậu, Giang có thêm danh hiệu chứ không trở thành một người khác”. Còn thầy Huỳnh Dũng Nhân, giảng viên Khoa Báo - Truyền thông chí, nhận xét: “Có lần, tôi cho bài tập “Tôi trong mắt tôi”, Hương Giang đã viết một bài khá dài về tuổi thơ còn vất vả của mình, trong đó em dành tất cả sự yêu thương và cảm phục cho người mẹ. Phải nói đó là một bài viết cảm động, thể hiện được một tâm hồn sâu sắc và đầy trách nhiệm với cuộc sống của Giang”.

 

Là hoa hậu song Hương Giang luôn giữ đời tư thật bình yên. Chị vẫn thế, thật giản dị, khiêm nhường nhưng cũng rất tự lập, cá tính. Với quan niệm “danh hiệu hay giải thưởng chỉ có giá trị cao nhất trong một cuộc thi, nhưng nó ngắn thôi, quan trọng là sau khi ra khỏi cuộc thi, người đoạt giải sử dụng danh hiệu đó như thế nào”, bên cạnh các hoạt động thời trang, Hương Giang vẫn cùng một số nghệ sĩ khác tham gia các hoạt động xã hội, góp phần giúp đỡ những số phận không may mắn. Danh hiệu hoa hậu mang lại sự nổi tiếng cho Hương Giang. Nhưng người ta nhớ đến chị nhiều không phải vì sắc vóc yêu kiều, nụ cười quyến rũ mà vì một tính cách đẹp và tâm huyết dành cho các hoạt động vì cộng đồng.

  

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek