Thứ Ba, 15/10/2024 21:29 CH
Vì tiếng nói nhân dân
Thứ Năm, 05/07/2012 18:00 CH

Cách đây 23 năm, vào lúc 17g15 ngày 1/7/1989, nhạc hiệu “Đây là Đài tiếng nói nhân dân Phú Yên, phát thanh từ TX Tuy Hòa...” cất lên vang vọng, ghi dấu buổi phát sóng đầu tiên của Đài phát thanh Phú Yên (bây giờ là Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên). 23 năm qua, những người làm phát thanh Phú Yên không ngng nỗ lực giữ trọn niềm tin của thính giả, thực sự là đại diện cho tiếng nói nhân dân.

 

Phat-thanh120705.jpg

Các nhà báo ở Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên làm việc - Ảnh: H.PHIÊN

Trong những ngày này, về lại địa chỉ 17 Phan Đình Phùng (TP Tuy Hòa), cơ sở đầu tiên của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, nhiều nhà báo kỳ cựu bồi hồi nhớ về những ngày đầu gian khó nhưng đầy niềm vui khi thực hiện buổi phát sóng đầu tiên của Đài Phát thanh Phú Yên.

 

Ngày 7/5/1989, 12 cán bộ, nhân viên đầu tiên của đài đã được điều động từ Đài Phát thanh Phú Khánh về Tuy Hòa để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và ra mắt Đài Phát thanh Phú Yên vào đúng ngày tái lập tỉnh Phú Yên 1/7/1989. Trong bộn bề gian khó, mọi công việc đều được tính toán khoa học, khẩn trương. Cuối cùng, trên đỉnh núi Nhạn, tháp ăng ten phát sóng đã sừng sững mọc lên…

 

Nhà báo Phan Lê Lưu, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh Phú Yên, không giấu được xúc động khi nhắc về thời khắc phát sóng chương trình đầu tiên: “Lúc ấy, nhiều người Phú Yên rộn ràng lắm! Chúng tôi lại càng hạnh phúc hơn với thành quả lao động cật lực của mình. Chúng tôi đã phải chạy vạy, liên hệ khắp nơi để có được các thiết bị chuyên dụng và mời đón những anh em làm báo giỏi về đài. Đây là công sức của cả tỉnh Phú Yên để chào đón “tiếng nói” của chính mình…”. Nhà báo Phan Lê Lưu nhắc nhớ về sựhồn hậu nhưng cũng quyết liệt của anh Nguyễn Hùng Thi, giám đốc đầu tiên của đài, đã cùng hơn 10 anh em gầy dựng sự nghiệp phát thanh Phú Yên trong thời gian chưa đầy 2 tháng. Khi ấy, những người trong nghềcùng lứa với nhà báo Phan Lê Lưu đang ở tuổi sung sức.

 

23 năm xây dựng, cơ sở vật chất được đầu tư, đội ngũ những người làm phát thanh Phú Yên trưởng thành không ngừng. Đây là một trong số ít đài phát thanh ở Việt Nam khi đó thực hiện thành công các chương trình phát thanh trực tiếp, gia tăng mạnh mẽ tính tương tác và hơi thở cuộc sống trên sóng phát thanh. Năm 2000, tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 5, Đài Phát thanh Phú Yên đã đoạt giải vàng duy nhất thể loại phát thanh trực tiếp, được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

Hướng về nhân dân, lắng nghe cuộc sống, phản ánh sâu sát tâm tư nguyện vọng của người dân, đó là tâm nguyện và thái độ lao động nghiêm túc của những người làm báo ở nơi mang tên Đài tiếng nói nhân dân Phú Yên.

 

Hiện nay, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên phát sóng với thời lượng trên 36 giờ mỗi ngày trên hai kênh, bao gồm các chương trình sản xuất mới và tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài 3 bản tin - chương trình thời sự hằng ngày, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên đang thực hiện 39 chương trình phát thanh chuyên đề, chuyên mục phong phú trên các lĩnh vực cuộc sống, đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của nhiều đối tượng thính giả.

 

23 năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từng bước vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân Phú Yên giao phó. Hiện nay, ngoài việc đảm bảo nhiệm vụ phát thanh, những người làm báo ở đây đang tập trung xây dựng cơ sở, phương tiện và đội ngũchuyên môn để chuẩn bị cho việc phát hình, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, chức năng của một đài phát thanh - truyền hình cấp tỉnh.

 

Công nghệ truyền hình phát triển mạnh mẽ; các đài truyền hình trong toàn quốc đang cạnh tranh quyết liệt. Việc xây dựng một đài phát thanh - truyền hình hiện đại, chương trình hấp dẫn trong điều kiện Phú Yên hiện nay quả là thách thức. Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên Nguyễn Ngọc Linh cho biết: “Theo các nghị quyết của tỉnh, Đài Phát thanh Phú Yên có thêm chức năng làm truyền hình từ đầu năm 2012; sau giai đoạn phát sóng thửnghiệm, sẽ đi vào hoạt động ổn định từ năm 2014. Đài đang tập trung đầu tư trang thiết bị và nhân lực để đáp ứng nhiệm vụ mới. Chúng tôi nhận thức đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng tin rằng với sự tập trung trí tuệ, công sức của một đội ngũgiàu năng lực, việc phát hình của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên sẽ thành công, tạo hiệu ứng tốt đối với công chúng”.

 

Đối với những người làm báo ở Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, thách thức cũng là dịp thể hiện bản lĩnh, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tìm cơ hội khẳng định mình với công chúng.

 

HÙNG PHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek