Thứ Năm, 03/10/2024 13:20 CH
Chiến binh và tình sói - Bộ phim thần thoại hấp dẫn
Thứ Sáu, 18/12/2009 10:30 SA

Được chọn thay thế Thang Duy, Maggie Q vào vai thiếu nữ bộ lạc Thiết Lặc trải qua tình yêu đầy lãng mạn với thống soái nhà Tần... Chiến binh và tình sói (tựa gốc The warrior and the wolf) là bộ phim mới nhất của người mẫu kiêm diễn viên Hồng Kông gốc Việt Maggie Q. Phim đang được rạp Hưng Đạo giới thiệu đến khán giả Tuy Hòa.

 

phim.091218.jpg

Cảnh trong phim “Chiến binh và tình sói”

Chiến binh và tình sói là bộ phim thần thoại dựa theo một câu chuyện cùng tên của tác giả Inoue Yasushi, một người Nhật say mê văn hóa Tây Tạng. Tác phẩm đã cuốn hút đạo diễn Điền Tráng Tráng vào mối quan hệ kỳ dị giữa người và sói, một chuyện tình thần bí giữa vị tướng tên Lục Thẩm Khang cùng cô gái của một bộ tộc hoang dã. Từ nguyên tác chỉ hơn 10.000 chữ, đạo diễn Điền Tráng Tráng đã dựng nên một câu chuyện mới lạ so với bản gốc mà ông đã được đạo diễn Hầu Hiếu Hiền (Đài Loan) giới thiệu cách đây 15 năm.

 

Câu chuyện phim của Chiến binh và tình sói lấy bối cảnh là triều Tần (221 - 206 trước Công nguyên) của Trung Hoa cổ đại, lên án sự khốc liệt của chiến tranh và lột tả niềm khát khao tự do của các chiến binh. Một vị thống soái đời Tần, sau trận chiến với bộ lạc Thiết Lặc đã bắt được cô gái xinh đẹp, hoang dã. Và như lời của cô gái, nếu nam ngoại tộc cùng cô sống đời vợ chồng bảy ngày bảy đêm, cả hai sẽ biến thành sói...

 

Để thực hiện “mối tình trong bảy ngày” đó, đạo diễn đã phải trăn trở suốt 15 năm vì cái khó ở yếu tố “sói” và cách xử lý tình yêu trong phim. Điền Tráng Tráng rất thận trọng khi không để yếu tố thương mại lấn át tính nhân văn của phim. Trong bộ phim, đạo diễn đã nghiên cứu rất kỹ chủ đề nhân tính và thú tính, sinh mệnh và tự nhiên, đồng thời biểu đạt chúng một cách hoàn hảo qua ngôn ngữ điện ảnh.

 

Với Chiến binh và tình sói, đạo diễn đã phơi bày tình cảm nguyên thủy nhất, sự cô đơn lớn nhất và cả sự đấu tranh thầm kín nhất trong mỗi con người. Phim đánh dấu sự trở lại sau 10 năm vắng mặt trên màn ảnh rộng của đạo diễn Điền Tráng Tráng. Đây cũng là bộ phim mang tính thương mại đầu tiên được Điền Tráng Tráng thực hiện, giống như người bạn Trương Nghệ Mưu.

Bộ phim có sự tham gia của  và người mẫu kiêm diễn viên Hồng Kông Maggie Q. Ban đầu, đạo diễn Điền Tráng Tráng “nhắm” vai nữ chính cho ngôi sao mới đang lên của màn ảnh Hoa ngữ - Thang Duy . Nhưng sau khi bộ phim Sắc, giới công chiếu và Thang Duy bị “cấm vận hình ảnh”, đạo diễn quyết định chọn một ngôi sao nữ khác thay thế cho Thang Duy. Gần nửa năm trì hoãn kế hoạch bấm máy Chiến binh và tình sói, cuối cùng, đạo diễn Điền Tráng Tráng đã chọn ngôi sao của Die Hard 4 - Maggie Q.

 

Nam diễn viên chính là Joe Odagiri, người Nhật, sinh năm 1976. Anh đã học diễn xuất 2 năm tại Trường Đại học Fresno California. Joe Odagiri bắt đầu được biết đến từ bộ phim Dream of Passion năm 1999. Năm sau, anh trở nên nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ từ vai diễn chính trong “siêu phẩm” truyền hình Masked Rider Kuga. Năm 2006, Joe Odagiri có mặt tại 3 liên hoan phim (LHP) quốc tế để tham gia tranh giải cùng các bộ phim lớn như Sway ở LHP Cannes, Big River ở LHP Berlin, Bug Master ở LHP Venice.

 

Chiến binh và tình sói do các nhà sản xuất Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore phối hợp đầu tư sản xuất. Ngoài dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim còn quy tụ Emi Wada, nhà thiết kế trang phục từng giành giải Oscar với bộ phim Hero (Anh hùng).

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek