Thứ Sáu, 04/10/2024 00:26 SA
K-20 và hai ngôi sao Nhật Bản
Thứ Tư, 02/12/2009 09:20 SA

K-20, bộ phim hành động, phiêu lưu, viễn tưởng mới toanh của Nhật đang được rạp Hưng Đạo giới thiệu với khán giả Tuy Hòa. Diễn viên chính của K-20 là hai gương mặt được yêu mến ở Nhật Bản: Yakeshi Kaneshiro (Kim Thành Vũ) và Takako Matsu.  

 

k-20.091202.jpg

Cảnh trong phim K-20

 

Bộ phim hành động, phiêu lưu, viễn tưởng K-20 lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Người có nhiều mặt nạ (Man of many faces) của tác giả người Nhật Rampo Edogawa. Phim lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ XIX tại một thủ đô Nhật Bản được hư cấu là Teito, lúc này giới quý tộc đang rất lớn mạnh và có sự phân chia giai cấp rất sâu sắc. Cả thành phố náo động lên khi xuất hiện một tên trộm bí ẩn chuyên ăn cắp của kẻ giàu để giúp người nghèo, anh ta được gọi là K-20 (tên trộm với 20 khuôn mặt). Một chàng trai biểu diễn nhào lộn trong rạp xiếc tên là Heikichi bị nhầm lẫn chính là K-20 và anh bị truy bắt bởi Akechi Kogoro, thám tử nối tiếng đã từng chính tay bắt K-20 một lần. Để thanh minh cho mình, Heikichi quyết tìm ra tung tích thật sự của K-20.

 

Vai nam chính trong K-20 được giao cho diễn viên Kim Thành Vũ. Diễn viên điển trai này sinh năm 1973, cao 1m79, nặng 70kg, mang trong người dòng máu Nhật - Hoa, biết nói thông thạo 5 ngoại ngữ. Tài năng diễn xuất của anh đã chinh phục được khán giả qua các bộ phim Nàng rẽ trái chàng rẽ phải, Thập diện mai phục, Nếu như yêu (các phim này đều đã chiếu ở Việt Nam). Đặc biệt, vai nam chính Tùy Phong - chàng lãng tử, cao ngạo song cũng rất mực chân tình bên cạnh nàng tiểu muội Chương Tử Di xinh đẹp trong bộ phim Thập diện mai phục của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã đưa tên tuổi anh vượt khỏi biên giới châu Á. Tham gia phim Nếu như yêu, Kim Thành Vũ phải chịu áp lực rất lớn, vì đó là một bộ phim ca kịch, không chỉ ở các cảnh quay hoành tráng, người diễn viên phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm mới có thể đóng được. Tuy nhiên, kết quả thu được không uổng công. Đạo diễn Trần Khả Tân cũng thừa nhận diễn xuất tài hoa của anh: “Tôi đã từng nói với Châu Tấn rằng diễn xuất của cô trong Nếu như yêu chỉ mới đạt tiêu chuẩn. Còn diễn xuất của Kim Thành Vũ thực sự xuất sắc”.

 

Kim Thành Vũ tuyên bố rất khắt khe trong việc nhận vai và chỉ đóng một năm một phim để tập trung đầu tư vào vai diễn. Anh cho biết lý do 10 năm trước rời bỏ sự nghiệp âm nhạc, chuyển hẳn sang nghiệp diễn là bởi lời khuyên của đạo diễn Vương Gia Vệ. Đúng như đạo diễn Vương tiên đoán, giờ đây Kim Thành Vũ đã trở thành ngôi sao nổi tiếng quốc tế.

 

Đóng cùng Kim Thành Vũ trong bộ phim K-20 là một gương mặt xinh đẹp của màn bạc xứ hoa anh đào: Takako Matsu. Nữ diễn viên này tên thật là Takako Fujima, sinh năm 1977 tại Tokyo. Cô là một trong những nữ diễn viên hàng đầu ở Nhật Bản. Không những thế, Takako Matsu còn là ca sĩ, sáng tác nhạc pop. Ở lĩnh vực này, cô được biết đến qua chất nhạc nhẹ nhàng.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek