Thứ Sáu, 04/10/2024 02:27 SA
Câu chuyện cổ tích của Susan Boyle
Thứ Bảy, 28/11/2009 09:30 SA

Không trẻ trung cũng không xinh đẹp, nhưng Susan Boyle đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian này với album đầu tay mang tên I dreamed a dream, được phát hành khi cô đã 48 tuổi.

 

Susan-2091128.jpg

Susan Boybe đã thay đổi nhiều về ngoại hình sau thành công tại cuộc thi Britain’s got talent

Susan bắt đầu ca hát từ năm 12 tuổi trong khuôn khổ ca đoàn nhà thờ và các hội từ thiện, nhưng giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp không thành, do phải chăm sóc người mẹ lâm bệnh nặng. Đầu năm 2009, Susan không bỏ lỡ dịp may khi được sơ tuyển vào cuộc thi Britain’s got talent. Ngay khoảnh khắc hát câu đầu tiên trong bài I dreamed a dream, Susan đã khiến rất nhiều người khóc như chứng kiến một điều tuyệt diệu. Khi cô hát xong, cả khán phòng vỗ tay không dứt. Chỉ trong một tuần lễ, đoạn phim video ghi lại màn trình diễn của Susan Boyle đã gây cơn sốt trên mạng Internet. Tính đến nay, đã có hơn 130 triệu lượt khán giả vào trang Youtube để xem đoạn phim này. Còn trên trang Dailymotion, số người truy cập cũng xấp xỉ 60 triệu. Cái tên Susan Boyle bỗng chốc trở nên quen thuộc đối với khán giả yêu nhạc trên khắp thế giới.

 

Gần một năm sau thành công tại Britain’s got talent, Susan Boyle đã ra mắt album đầu tay I dreamed a dream ngày 24/11 và đang gây “sốt” khắp thế giới. I dreamed a dream đã lập được nhiều kỷ lục mà bất cứ một ca sĩ tên tuổi nào cũng mơ ước: Album có nhiều lượt đặt mua nhất của trang Amazon, album ăn khách nhất năm 2009 tại Anh với hơn 150 nghìn bản được tiêu thụ trong ngày đầu ra mắt. Còn tại Mỹ, theo tính toán của Billboard, album của Susan Boyle có con số phát hành tới gần 700.000 bản, trở thành album ca nhạc có lượng tiêu thụ lớn nhất trong năm.

 

Album của Susan tập hợp nhiều thể loại nhạc như pop, ballad, kể cả những bài thánh ca. Những bài hát được Susan trình bày khá ngọt ngào và trữ tình với giai điệu du dương dễ đi vào lòng người. Khi nghe Susan hát, người ta không thấy cách biểu diễn kỹ thuật như Celine Dion, tất cả đều rất tự nhiên, nhuần nhuyễn như thể nằm lòng, nổi bật là bài Cry me a river. Những giai điệu theo phong cách cổ điển như I dreamed a dream hay Les Miserables là những ca khúc đáng nghe nhất của cô trong album này.

 

Năm tới, Susan Boyle sẽ phát hành một album Giáng sinh, lịch diễn của cô sẽ phủ kín các khán phòng trên toàn thế giới. Không phải vì Susan Boyle là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất, mà vì cô chính là câu chuyện cổ tích để người hâm mộ đặt niềm tin cho những giấc mơ sẽ thành hiện thực của mình.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek