Thứ Sáu, 04/10/2024 04:34 SA
Hoa khôi Thu Hương:
Thích được gọi là phụ nữ đảm
Thứ Năm, 26/11/2009 16:30 CH

Đăng quang Hoa khôi thể thao toàn quốc năm 1995, sau đó tỏa sáng trong vai trò MC các chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 năm 2006 và Làm giàu không khó của VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam), Thu Hương đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ vì gương mặt đẹp thánh thiện mà còn bởi giọng nói truyền cảm, lối dẫn chương trình thông minh, sáng tạo, đầy cảm xúc...Gặp lại Thu Hương sau hơn 10 năm, dù đã trở thành nhà báo, một doanh nhân thành đạt nhưng chị vẫn trẻ trung xinh đẹp, ánh mắt long lanh và nụ cười rạng rỡ.

 

* Thu Hương từng nói gia đình là cái nôi chắp cánh cho những thành công của chị?

 

Hoa-khoi-Thu-Huong.jpg

Hoa khôi Thu Hương Nguồn: giadinh.net.vn

- Đúng vậy. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc. Bố tôi làm giám đốc một công ty vận tải, mẹ làm kỹ sư. Ông bà sinh được ba con và tôi là con thứ hai. Tuổi thơ của tôi trôi qua êm đềm ở bãi An Dương ven sông Hồng, Hà Nội. Cứ mỗi mùa nước lên, trong khi bố mẹ lo lắng vì phải rời nhà đi sơ tán, thì chị em tôi lại vô cùng thích thú vì được bắt cá. Bố mẹ tôi khá nghiêm khắc trong việc giáo dục con và rất quan tâm đến chuyện học hành của chúng tôi. Ba chị em được học nhiều môn ngoại khóa như vẽ, múa, hát, chơi bóng chuyền và học võ, nên chúng tôi đều có vóc dáng khỏe mạnh, năng động trong cuộc sống. Đó là những tố chất rất cần thiết để chúng tôi tự tin bước vào đời.

 

* Kỷ niệm của chị trong hai cuộc thi Hoa khôi thể thao của Hà Nội và toàn quốc năm 1995?

 

- Trong cuộc thi của Hà Nội, tôi ý thức đây là một cơ hội cho mình nên đã cố gắng thể hiện và vượt qua ba vòng thi. Trong đêm chung kết, khi MC công bố tôi đoạt giải thí sinh có thể hình đẹp nhất, có làn da đẹp nhất, ứng xử hay nhất và có bài tập đẹp nhất, tôi nghĩ mình nhận nhiều giải phụ chắc sẽ không được giải chính. Nhìn xuống bên dưới, thấy chị gái giơ ngón tay cái lên, tôi nghĩ chắc mình được á hậu 1. Nghe xướng tên là hoa khôi, tôi ngỡ ngàng và vô cùng hạnh phúc.

Sau đó ba tháng, trong cuộc thi toàn quốc tôi đoạt thêm giải Người mặc áo dài đẹp nhất. Khi MC Minh Trí hỏi khán giả: “Theo quý vị, đêm nay ai xứng đáng là hoa khôi?”, mọi người hô to “Số 12”, là số báo danh của tôi. Rồi điều đó trở thành hiện thực, còn tôi sung sướng trào nước mắt. Cảm giác lâng lâng ấy theo tôi đến bây giờ.   

 

* Chị thích được gọi là hoa khôi, MC, nhà báo, nữ doanh nhân hay một người phụ nữ của gia đình?

 

- Mỗi tên gọi phù hợp với một giai đoạn khác nhau của cuộc đời tôi. Tôi thích nhất được chồng gọi là một phụ nữ đảm.

 

* Chị nghĩ thế nào về quan niệm Người đẹp muốn thành công phải đi kèm với đại gia?

 

- Tôi không phản đối quan niệm này. Người ta thường nói “Trai anh hùng, gái thuyền quyên”. Những người đàn ông thành đạt, có bản lĩnh mới tự tin khi đến làm quen với các cô gái đẹp. Nếu họ yêu nhau, không có gì là xấu, còn lợi dụng nhau thì tôi rất dị ứng.

 

Tôi cũng nghĩ rằng, không có đại gia các cô gái đẹp vẫn có thể thành công, bởi ngoài hình thức nếu các cô biết hoàn thiện, trau dồi thêm kiến thức, học vấn, cách ứng xử… để mình đẹp hơn trong mắt mọi người, thì đó là chìa khóa để họ tiến xa hơn.

 

* Nghe nói chị đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện?

 

- Tôi vừa làm báo vừa kinh doanh, nên cũng có điều kiện để giúp đỡ những số phận bất hạnh. Những đợt quyên góp lớn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các gia đình khó khăn, đồng bào bị lũ lụt… tôi đều tham gia. Vừa qua, công ty tôi đã góp 30 triệu đồng hỗ trợ một cháu bé mổ tim ở Huế. Tôi cũng là thành viên Câu lạc bộ Vòng tay ấm do cô Tôn Nữ Thị Ninh làm chủ nhiệm. Làm từ thiện, đó là hoạt động không thể thiếu trong công ty tôi.   

 

* Chị có thể tiết lộ một chút về “nửa kia” của chị?

 

- Ông xã tôi là Nguyễn Hoài Nam, hiện làm Tổng giám đốc Tập đoàn BERJAYA Việt Nam. Trong mắt tôi anh là một người đàn ông thông minh, hài hước và nhân hậu. (Cười) Chính tôi là người đã “dụ” anh ấy. Hồi mới quen, anh Nam chỉ là giám đốc phát triển kinh doanh ở một công ty nhỏ. Không hiểu sao tôi linh cảm đó là “nửa kia” của mình vì anh giống mẫu người đàn ông tôi thích. Được một thời gian, tôi hỏi: “Anh có lấy em không?” và anh ấy gật đầu. Hiện người bạn đời chính là bờ vai vững chắc của tôi. 

 

* Còn hai thiên thần nhỏ?

 

- Bé Nam Khánh của tôi, ở nhà gọi là Tôm, gần 3 tuổi, rất nghịch ngợm, thông minh. Còn Nam Anh, ở nhà gọi là cu Ben, mới hơn 6 tháng tuổi thì đáng yêu vô cùng. Các con chính là niềm vui vô bờ của vợ chồng tôi. Dù bận bịu nhưng những ngày cuối tuần, chúng tôi cố gắng dành thời gian cho bọn trẻ. Tôi ấm lòng khi nhìn thấy niềm vui lan tỏa trên gương mặt bố con anh ấy.   

 

* Cảm ơn Thu Hương. Chúc chị hạnh phúc và thành công hơn nữa trong cuộc sống.

 

BẠCH DƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek