Thứ Bảy, 05/10/2024 20:15 CH
Phó Giám đốc PVTV Lê Văn Gia:
Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu sẽ được mở rộng
Chủ Nhật, 06/09/2009 14:30 CH

Tối 7/9, 18 giọng ca đến từ các huyện, thành phố ở Phú Yên bước vào chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ III năm 2009 do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (PVTV) tổ chức.

 

HMT-1.090905.jpg

Một tiết mục tham gia Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu 2008 - Ảnh: T.HẢO

 

Cuộc tranh tài đầy hào hứng của những người yêu văn nghệ ở tuổi “mùa thu” sẽ diễn ra tại sân khấu Cánh diều vàng (Trung tâm Hội nghị, triển lãm và du lịch Thuận Thảo). Báo Phú Yên đã trao đổi với nhà báo Lê Văn Gia, Phó Giám đốc PVTV, Trưởng ban tổ chức liên hoan, về sân chơi thú vị này.

 

Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu do PVTV tổ chức dành cho những người yêu ca hát thuộc 3 nhóm tuổi: từ 40 - 50, từ 51 - 60 và trên 60. Có 231 giọng ca tham gia vòng sơ tuyển liên hoan lần thứ III năm 2009, trong đó 30 giọng ca được chọn vào vòng 2. Tối 30/8, tại sân khấu lộ thiên (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo), 18 giọng ca đã vượt qua vòng 2 để vào chung kết.

* Qua hai lần tổ chức, PVTV đã có những đúc kết gì để tăng sức hấp dẫn của Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ III, thưa ông?

 

- Ở Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II, ban tổ chức giới hạn đối tượng: những người đoạt giải nhất, nhì, ba trong liên hoan trước không được tiếp tục tham gia. Năm nay, theo yêu cầu của đông đảo thí sinh, ban tổ chức đã mở rộng thành phần tham gia, bao gồm cả những giọng ca đoạt giải cao của liên hoan trước. Trong thời gian tới, ban tổ chức cố gắng mở rộng sân chơi này ra các tỉnh trong khu vực, đồng thời rút kinh nghiệm từ khâu tổ chức để liên hoan trở nên chuyên nghiệp hơn. Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu thu hút đông đảo người tham gia, hiệu ứng xã hội lớn. Vấn đề là làm sao nâng cao chất lượng của liên hoan, từ công tác tổ chức đến chất lượng các giọng hát.

 

* PVTV có giải pháp nào để thực hiện điều đó?

 

- Chất lượng của liên hoan phụ thuộc rất nhiều vào những người tham gia. Giải pháp của PVTV là giải pháp về công tác tổ chức, làm sao mở rộng đối tượng, thu hút được nhiều người hơn. Có những người năm trước không tham gia, nhưng năm nay họ rất mạnh dạn. Có những người năm trước chưa vô vòng 2, nhưng ở liên hoan này họ vào đến chung kết. Họ có thời gian tập luyện, chuẩn bị trước khi đến với liên hoan năm nay. Vấn đề là tuyên truyền rộng rãi để đông đảo những người có khả năng ca hát biết, có thời gian tập luyện và tham gia. Điều đó sẽ làm cho liên hoan có chất lượng hơn.

 

* Về hình thức, đêm chung kết liên hoan năm nay có gì mới, thưa ông?

 

- Quy trình tổ chức, cấu tạo chương trình đêm chung kết năm nay cũng như các liên hoan trước. Ban tổ chức đánh giá, năm nay, việc lựa chọn thí sinh vào các vòng trong chặt chẽ hơn, chất lượng hơn. Ở độ tuổi trên 60, các thí sinh tham gia liên hoan năm nay có giọng hát tốt hơn. Có những cụ trên 60 tuổi nhưng giọng hát khá tốt.

 

* PVTV mong muốn gì ở Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ III?

 

- Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu được tổ chức vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Những người tham gia liên hoan hát những bài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi Tổ quốc, quê hương bên cạnh những bài tình ca. Điều mà ban tổ chức mong muốn là góp phần phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, khơi dậy tinh thần lạc quan yêu đời, đưa lời ca tiếng hát đến tận những vùng miền xa xôi…, thu hút nhiều người tham gia. PVTV mong muốn Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu thực sự là một sân chơi cho những người yêu ca hát.

 

* Xin cảm ơn ông!

  

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek