Thứ Hai, 07/10/2024 03:23 SA
Các nhóm hát tan rồi hợp
Thứ Bảy, 18/07/2009 07:15 SA

MTV, Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng đang quyết định tái hợp sau một thời gian tan rã. Với hào quang sẵn có, sự tái xuất của các nhóm hát này sẽ góp phần làm phong phú hơn cho đời sống âm nhạc hiện nay...

 

tam-ca-ao-trang.090718.jpg

Tam ca Áo trắng

 

Thị trường âm nhạc thế giới đang tăng thêm phần sôi động khi hàng loạt nhóm hát cựu trào, từng tan rã, đang chuẩn bị cho kế hoạch tái hợp, như: Backstreet Boys, N’Synce, Take That, A1... Và ở Việt Nam, thị trường ca nhạc cũng đang chuẩn bị đón nhận sự trở lại của các cựu nhóm hát từng gây ấn tượng một thời.

 

HÀO QUANG CŨ

 

MTV, Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng đang quyết định tái hợp, sau một thời gian tan rã, bằng một live show hay một album, trong thời gian tới. Trong đó, MTV đang thử nghiệm cho việc tái hợp nhóm MTV “thế hệ F1” (thế hệ đầu tiên của MTV) với 4 thành viên: Lê Minh, Hùng Vũ, Anh Tuấn và Đình Tùng, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm, bằng một chương trình biểu diễn và một album. Sẽ đình đám hơn là sự trở lại của nhóm nhạc pop rock Ba Con Mèo, được đánh dấu bằng một album riêng mang tên Tình yêu tuổi trẻ, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Vẫn bằng chất trẻ, phong cách “ngùn ngụt” cháy của Ba Con Mèo từ nhiều năm nay, album Tình yêu tuổi trẻ tái hiện gần như trọn vẹn một hình ảnh đầy năng động, hiện đại của nhóm hát Ba Con Mèo vào thời kỳ đỉnh cao, giai đoạn những năm 1998, 1999... Trong khi đó, Tam ca Áo Trắng vẫn sẽ xuất hiện dịu dàng, ngọt ngào với những bản tình ca trong sáng, ấm áp. Sự cách trở địa lý khiến cho quá trình thu âm của ba chị em: Minh Tú, Minh Thư,  Tuyết Ngân khó khăn và kéo dài hơn, nhưng chính điều đó khiến cho sự trở lại của Tam ca Áo Trắng trên thị trường ca nhạc càng được công chúng đón đợi.

 

Với hào quang sẵn có, sự tái xuất của các nhóm hát này sẽ góp phần làm phong phú hơn đời sống âm nhạc đang nghèo nàn hiện nay và là điều hết sức thú vị với khán giả yêu nhạc, bởi họ lại được sống trong không gian âm nhạc từng khiến họ hào hứng.

 

NỖI LO

 

Thật ra, thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay không thiếu nhóm hát, thậm chí đang dư thừa. Chỉ có điều những nhóm hát vẫn xuất hiện thường xuyên trên các chương trình ca nhạc, từ truyền hình đến đại nhạc hội, không làm cho khán giả nhớ nổi tên của họ. Điều đó khiến khán giả hoài niệm về những nhóm hát đậm chất riêng một thời.

 

Dẫu vậy, tâm trạng chung của các thành viên trong các nhóm hát cựu trào này vẫn là lo âu. Liệu sự trở lại này có làm tăng thêm ánh hào quang cũ hay họ sẽ bị lu mờ hơn? Nếu các nhóm hát, ban nhạc thế giới trở lại với sự cam kết của một “đại gia” kinh doanh âm nhạc để sự tái hợp đó không chỉ mang về lợi ích kinh tế mà còn đủ sức đánh bóng thêm thương hiệu của họ thì họ phải tự lực cánh sinh là chính, từ chiến lược chinh phục khán giả đến kinh phí đầu tư. Điều đó càng làm cho sự tái hợp của họ trở nên phiêu lưu, chông chênh hơn. Lê Minh (thành viên của nhóm MTV) nói: “Khi nhận thấy đường đi của mình không có những định hướng mới mẻ, MTV quyết định giải tán để có được một kết thúc có hậu trong lòng người hâm mộ. Khi quyết định trở lại sân khấu, điều mà chúng tôi phải đối mặt là làm sao để mới hơn, đặc biệt hơn, xuất sắc hơn trước. Nếu không giải được bài toán này, sự tái hợp của MTV cũng đơn giản là một cuộc tái ngộ ngắn ngủi mà thôi”.

 

Trong khi đó, nhóm Tam ca Áo Trắng lại có nỗi lo khác là mỗi thành viên có công việc riêng, có gia đình nhỏ cần chăm lo, khó để có thể toàn tâm cho nghiệp hát. Nhưng, nhóm này vẫn quả quyết: “Với bất cứ cơ hội nào được xuất hiện cùng nhau, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ”.

 

Sự trở lại của Ba Con Mèo lại có nỗi lo khác. Thị trường âm nhạc hoạt động quá èo uột như hiện nay khiến cho tâm huyết của mỗi người cũng có phần giảm sút. Phương Uyên (trưởng nhóm Ba Con Mèo) thổ lộ: “Trong ba chị em, tôi là người làm việc cảm tính nhất nên khi hào hứng với điều gì, tôi quyết định làm tới nơi. Trong khi đó, hai em tôi thì “tỉnh” hơn nên lo ngại, liệu sự trở lại này có thật sự làm nên chuyện hay chỉ là một cuộc chơi tốn kém của những người yêu nhạc”. Dẫu vậy, họ vẫn trở lại với niềm tin và hy vọng tạo nên nhiều điều mới mẻ hơn cho thị trường nhạc Việt. 

 

Theo NLĐ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek