Thứ Hai, 07/10/2024 05:46 SA
Harry Potter - Hoàng tử lai sắp có mặt
Thứ Năm, 16/07/2009 07:00 SA

Nối tiếp những thành công của năm phần trước, phần 6 của series phim Harry Potter nổi tiếng được ra mắt với tên gọi Harry Potter And The Half-Blood Prince (Hoàng tử lai), chuyển thể từ tập 6 cùng tên của tác giả J. K. Rowling. Bộ phim hấp dẫn này sẽ có mặt tại Việt Nam từ 24/7.

 

CÂU CHUYỆN ĐƯỢC CHỜ ĐỢI

 

phim.090716.jpg

Poster phim Harry Potter - Hoàng tử lai

Năm thứ 6 của Harry Potter tại Hogwarts là một năm đầy thú vị, tuy bắt đầu từ lúc đó, sức mạnh và sự thống trị của Chúa tể hắc ám Voldemort cùng các Tử thần Thực tử bắt đầu lan tỏa ra khắp nơi. Giáo viên mới của môn Độc dược, Horace Slughorn - người thay thế vai trò của giáo sư khó tính Snape đã tình cờ cho Harry Potter mượn một quyển sách giáo khoa cũ của một người bí ẩn tự xưng là “Hoàng tử lai”. Những ghi chú viết bằng chữ viết cổ nguệch ngoạc bên lề sách giúp Harry đứng đầu lớp trong môn Độc dược, trên cả Hermione, đồng thời đã dạy cậu một vài phép thuật có ích. Harry đã phải lòng Ginny - cô em gái bé bỏng của anh bạn thân Ron. Và không phải Harry là kẻ duy nhất dính dáng đến chuyện tình yêu trong tập này, cả anh bạn Ron cũng cảm thấy xao động trước Lavender Brown.

 

Cũng trong năm học này, thầy Dumbledore mở một lớp học riêng cho Harry, và ở đó, thầy cho Harry biết thêm về những bí mật trong quá khứ đen tối của Voldemort, có cả bí mật về Trường sinh Linh giá (Horcrux) - vật đã giúp Voldemort có được sự bất tử, với hy vọng rằng Harry có thể lợi dụng những điểm yếu của Voldemort để đánh bại hắn trong trận chiến cuối cùng. Với sự trợ giúp từ thầy Slughorn và thầy Dumbledore, Harry còn khám phá ra thân phận thật sự của “Hoàng tử lai”, một bất ngờ hết sức thú vị…

 

Phần 6 series phim Harry Potter (Hoàng tử lai) phải lùi lại gần một năm mới chính thức ra mắt khán giả hâm mộ bởi cuộc đình công kéo dài của giới biên kịch Hollywood. Ngoài ra, còn một lý do khác khôn ngoan hơn. Ngay thời điểm tháng 11/2008, nếu Warner Bros cương quyết đưa phim ra rạp, sẽ chỉ có 40 rạp IMAX có thể trình chiếu, còn nếu hoãn đến tháng 7/2009, con số rạp IMAX đủ tiêu chuẩn sẽ là 100. Harry Potter and The Half-Blood Prince (Hoàng tử Lai) sẽ được chiếu tại cụm rạp IMAX nửa tháng sau ngày phát hành, vì IMAX Corporation đã có hợp đồng với Paramount trình chiếu Transformers 2 trong thời gian tập 6 của Harry Potter ra mắt.

 

ĐẠO DIỄN DAVID YATES TRỞ LẠI

 

Trước khi David Yates chính thức được chọn để đạo diễn phim này, nhiều đạo diễn nổi tiếng khác đã được Warner Bros ngỏ lời mời, cũng như những đạo diễn đã từng quay các phần trước cũng bày tỏ nguyện vọng quay lại với Harry Potter. Alfonso Cuarón, đạo diễn của tập phim thứ ba cho biết ông rất vui nếu được cơ hội này. Mike Newell, đạo diễn của tập 4 Harry Potter and The Goblet of Fire vì đã từ chối thực hiện tập 5, nên cũng không mặn mà với tập 6.

 

David Yates - đạo diễn của phim nói: “Được làm việc với đoàn phim Harry Potter là hạnh phúc của tôi. Daniel, Rupert, Emma và toàn bộ các diễn viên trẻ không ngừng thăng hoa trong diễn xuất của mình, và những thành viên mới cũng góp phần đem lại cho Hogwarts một sức sống, một màu sắc khác biệt. Tôi rất phấn chấn để đưa series phim này đến một cái kết đầy ly kỳ và hồi hộp”.

 

David Yates giữ lại những vị trí đã từng làm tốt ở tập 5 như nhà soạn nhạc Nicholas Hooper, nhà thiết kế phục trang Jany Temime, kỹ xảo hình ảnh Tim Burke, chuyên viên hiệu ứng vật thể Nick Dudman, chuyên viên hiệu ứng đặc biệt John Richardson. Bruno Delbonnel cũng tham gia phim với tư cách chuyên viên hình ảnh. Các diễn viên chính Daniel Radcliffe (Harry Potter), Rupert Grint (Ron Weasley) và Emma Watson (Hermione Granger) - những ngôi sao tí hon ngày nào trông đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi họ trở nên nổi tiếng với phần đầu Harry Potter and The Sorcerer’s Stone  năm 2001.

 

Quá trình quay phim chính thức bắt đầu từ ngày 24/9/2007 đến 17/5/2008. Từ tháng 2/2007, chuyên viên thiết kế sản xuất Stuart Craig của 5 tập trước đã bắt tay vào dựng cảnh trí cho phim. Trước khi phim bấm máy, nhiều nguồn tin cho biết phim sẽ không quay ở Anh như năm phần trước, mà sẽ chuyển địa điểm sang New Zealand, mới mẻ hơn và kinh tế hơn rất nhiều. Còn các báo của Ireland lại đưa tin chắc chắn Warner Bros sẽ chọn Ireland vì nơi đây có cảnh quang giống hệt như Anh, và đảm bảo khi lên phim sẽ không khác gì các tập trước. Đoàn phim cũng đến khảo sát tại Cape Wrath ở Scotland để tìm địa điểm quay cảnh trong hang động. Còn về ngoại cảnh thì đoàn phim vẫn lựa chọn Glen Coe và Glenfinnan để đảm bảo sự thống nhất về ngoại cảnh giữa các phim.            

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek