Thứ Hai, 07/10/2024 07:28 SA
Siêu mẫu Phi Thanh Vân
Hát bằng cảm xúc và đam mê
Thứ Bảy, 11/07/2009 14:05 CH

Gọi điện gặp Phi Thanh Vân khi chị đang đi nghỉ cùng gia đình ở Mũi Né, tôi thật sự ngạc nhiên khi nghe một giọng nói nhẹ nhàng, dễ thương trả lời mình, khác hẳn cái giọng chanh chua của cô nàng Phương Trinh trong phim Cô gái xấu xí. Đem điều thắc mắc đó hỏi, Phi Thanh Vân cười giòn tan: ”Chị ơi! Đó là đạo diễn “bắt” em phải nói vậy chứ bình thường mà thế thì em bị tẩy chay luôn”. Và câu chuyện của chúng tôi bắt đầu...

 

Phi-Thanh-Van-090712.jpg
TỪ “CON VỊT XẤU XÍ” LỘT XÁC THÀNH “THIÊN NGA”  

 

* Để trở thành một siêu mẫu và diễn viên điện ảnh như ngày hôm nay, chắc hẳn chị đã gặp khá nhiều gian truân trên con đường nghệ thuật? 

 

- Vâng, thật sự là rất gian truân. Tôi tham gia đóng kịch từ hồi 12 tuổi, sau đó phải khổ luyện miệt mài trên sàn diễn để có được danh hiệu Siêu mẫu năm 2004. Sau những lần tham gia đóng phim, tôi cũng gặp nhiều thất bại, chỉ có nhờ vào sự tự tin, dám nghĩ, dám làm và thật sự nghiêm túc với những thứ muốn vươn tới, tôi mới có được thành công.

 

* Chị có thể kể một chút về gia đình lớn của mình và cuộc sống thời thơ ấu?

 

- Tôi sinh ra tại Hà Nội, rồi theo gia đình vào Sài Gòn năm 1990. Bố mẹ tôi đều là bộ đội nên sống rất giản dị và có kỷ luật. Bố tôi hiền và hết lòng yêu thương vợ con, lúc nào ông cũng lo lắng cho gia đình. Những năm khó khăn chung của thời bao cấp, mẹ tôi tần tảo lo toan, vun vén để chúng tôi đủ ăn, đủ mặc. Bố tôi phải đi công tác triền miên, những lúc ấy mẹ thật sự là “hậu phương” của một người lính. Tuy nghèo nhưng gia đình tôi sống rất yên ấm và hạnh phúc. 

 

Hồi nhỏ tôi đen đủi và xấu xí, toàn bị bạn bè trêu chọc. Nhiều khi, tôi tủi thân òa khóc chạy về nhà. Anh tôi lớn hơn 5 tuổi, thương em đứng ra bênh vực nhưng cũng không thể nào lại được với lũ bạn đông hơn mà còn bị chúng ném đá vào. Một lần tôi bị viên đá bay vào đuôi mắt trái chảy máu rất nhiều, còn anh tôi đầu sưng như quả ổi. Chúng tôi chạy về nhà mách mẹ, không biết làm thế nào mẹ tôi chỉ ôm hai anh em mà khóc...   

 

* Có phải chính vì mặc cảm mà chị quyết định lột xác từ một “con vịt xấu xí” trở thành “thiên nga”? Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến quyết định đó của chị?

 

- Đúng vậy! Khi gia đình tôi bắt đầu khấm khá hơn, tôi đã quyết tâm phải trở nên xinh đẹp bằng bất kỳ giá nào. Tôi phải mất một thời gian dài thuyết phục bố mẹ, đưa các cụ tới gặp bác sĩ giỏi nghe tư vấn. Bố mẹ hiểu được nỗi khổ của tôi, nên đã ưng thuận và tạo mọi điều kiện cho tôi để tôi làm những cuộc giải phẫu thẩm mỹ, tiếp thêm nghị lực  để tôi vượt qua tất cả những dị nghị và dư luận xã hội. 

 

* Để giữ phom người chuẩn và vẻ đẹp của mình, chắc chế độ rèn luyện, ăn uống của chị cũng rất khác với mọi người?

 

- Tôi rất nghiêm túc trong việc ăn uống và tập luyện, theo chế độ ăn kiêng như không ăn nhiều chất đường, bột, chất béo, dầu ăn..., tránh xa nước ngọt, bánh kẹo...  Ngày nào tôi cũng tập thể dục với chuyên gia nước ngoài, những lúc bận rộn thì chạy bộ một tiếng vào buổi sáng sớm.

 

*  Chị và anh Thierry Blance đến với nhau như thế nào? Điểm gì đặc biệt ở anh ấy  khiến chị quyết định gắn bó cả cuộc đời với một người đàn ông lớn tuổi đã có con riêng?

      

- Tôi và anh yêu nhau khá yên bình. Ngày trước, cũng từng bị đau khổ vì tình yêu nên tôi khá thận trọng trong việc tìm bạn đời. Gặp Thierry Blance lúc anh ấy đã li dị khá lâu, tự nhiên tôi có cảm giác ấm áp và tin cậy khi ở bên anh ấy. Tuy chồng tôi có hai con riêng, song các cháu sống với mẹ và chị ấy cũng không gây khó khăn gì cho tôi vì đã có hạnh phúc khác rồi.

 

Thierry Blance sống rất có trách nhiệm với các con. Anh ấy đến với tôi thật lòng và yêu thương tôi hết mực. Một người đàn ông đã từng bị đổ vỡ trong hôn nhân, không thể đùa cợt với tình yêu lần nữa. Tôi thấy anh là một người đàn ông tốt, thế là yêu và quyết định gắn bó với anh cả cuộc đời.

 

LÀ “NGƯỜI ĐẸP HÁT” NHƯNG PHẢI CHUYÊN NGHIỆP

 

* Từng đóng nhiều phim như Nợ đời, Lọ Lem hè phố, Chuông reo là bắn, Sài Gòn nhật thực.., phim nào khiến chị vất vả nhất?

 

- Mỗi bộ phim có một sự vất vả riêng, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện hết mình. Trong phim Lọ Lem hè phố có cảnh tôi phải tắm “bụi” vào khoảng 2 giờ sáng. Thời tiết khá lạnh, khi quay có mấy cái quạt thốc vào người khiến tôi run lên cầm cập mà cảnh quay hơn một tiếng mới xong, tôi tưởng mình sắp chết.

 

* Được biết Phi Thanh Vân đã thử sức trong lĩnh vực làm ca sĩ. Để vượt qua được mặc cảm “người đẹp hát”, chị đã trang bị cho mình những gì để có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp?

 

- Lần đầu tiên tôi hát trên sân khấu là Tết năm 2007, trong chương trình Người đẹp hát. Tôi hát và biểu diễn chỉ một mình, không có vũ đoàn bên cạnh. Tôi đã hát bằng những cảm xúc thật của mình và bằng cả sự đam mê. Tôi không ngờ người xem lại thích phần biểu diễn đó…

 

Sau đó, tôi đi hát nhiều cho sinh viên, đi diễn cả ở Bình Dương, Đà Nẵng… rồi xuất hiện trong chương trình Đêm hội chân dàiNgười đẹp hát với tư cách… ca sĩ. Tôi đã tập luyện tiết mục của mình rất kỹ càng và nhận được sự khen ngợi của khán giả.

 

Tôi thích hát và muốn “nâng cấp” giọng hát của mình nên đã xây một phòng thu tại nhà, để luyện thanh bất cứ lúc nào. Tôi không tham vọng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, một diva trong làng nhạc. Nhưng không thể phủ nhận đó cũng là công việc kiếm được tiền, có thể xem như một cái nghề. Thế thì tại sao mình lại không đầu tư?

 

Hiện nay, tôi đang phải luyện thanh, tìm mua ca khúc độc quyền, tập vũ đạo cùng vũ đoàn Sao Xanh và biên đạo múa Phi Long. Tất cả đều được đưa vào thời khóa biểu chặt chẽ. Tôi dự tính sang năm sẽ ra album. Là “người đẹp hát” nhưng phải thật sự chuyên nghiệp. Tôi đang đầu tư rất nhiều vào kế hoạch này và đây là một bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp của tôi.

 

* Xin cảm ơn. Chúc chị hạnh phúc và thành công!

 

NGỌC VIỆT (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek