Chủ Nhật, 06/10/2024 20:27 CH
Tưng bừng lễ hội biển
Thứ Năm, 11/06/2009 07:07 SA

Festival Biển Nha Trang 2009 đang diễn ra tại TP Nha Trang xinh đẹp, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương và du khách.

 

le-hoi-duong-pho-3-090611.jpg

Lạc Long Quân và 50 con xuống biển – Nguồn: TTO

 

Nằm trong khuôn khổ festival, lễ hội Carnaval do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Khánh Hòa và Tập đoàn Raas (Mỹ) phối hợp tổ chức là một điểm nhấn. Carnaval diễn ra vào tối 9/6 tại Quảng trường 2 Tháng 4, đường Trần Phú bên biển Nha Trang, có sự tham dự của đại sứ 18 nước và các tổ chức quốc tế. Hàng ngàn người dân Khánh Hòa cùng du khách đã đổ về đây để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và hoành tráng, mang đậm bản sắc dân tộc. Lễ hội còn có sự xuất hiện của đương kim Hoa hậu Thế giới Ksenia Shukhinova (Nga) và Hoa hậu Thế giới 2004 Maria Julia Mantilla (Peru), Hoa hậu Indonesia 2009 Karenina Sunny Halim. Từ sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đến nay, đây là lần thứ hai du khách chứng kiến Nha Trang lộng lẫy với sự góp mặt của những người đẹp mà nhan sắc đã thuộc vào hàng đẳng cấp thế giới. Một nhóm thợ gần 20 người đã miệt mài ròng rã gần một tháng để biến chiếc xe tải thành xe hoa cao 7m, dài 24m, chở hai hoa hậu thế giới trên cái nền mênh mông do hàng trăm diễn viên tạo “sóng” ngay trên đường phố, hoa hậu thế giới trở thành biểu tượng của Nữ thần đại dương lung linh. Hàng trăm thiếu nữ cùng các em thiếu nhi Khánh Hòa biểu diễn các tiết mục văn nghệ giới thiệu về văn hóa, vẻ đẹp của Khánh Hòa và biển Nha Trang.

 

Lễ hội đường phố lần này không có nhiều xe hoa diễu hành như các lần trước, nhưng vẫn gây ấn tượng cho những ai chứng kiến. Bên cạnh nghệ thuật sân khấu hóa truyền thống, “bữa tiệc đường phố” còn mang đến cho khán giả những ấn tượng độc đáo nhờ kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại.

 

Trước đó, hành trình Dấu chân từ thiện do Tập đoàn RAAS chủ trì bắt đầu từ 26/5, đã khép lại. Trên suốt hành trình Dấu chân từ thiện với sự phối hợp của tổ chức Hoa hậu Thế giới, Tập đoàn RAAS không chỉ về tận các địa phương Hà Nam, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Dương... trao tiền giúp đỡ người nghèo và các học sinh hiếu học; giúp kinh phí cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc trùng tu di tích chuẩn bị đón sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, mà còn mang đến cho khán giả bốn chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc biệt trong đó có hai đêm gây quỹ từ thiện đã thành công ngoài sự mong đợi của những người tổ chức.

 

Festival Biển Nha Trang 2009 đã khai mạc vào tối 6/6 với chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp hẫn và màn bắn pháo hoa trên biển. Kéo dài đến ngày 12/6, festival có 60 sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao, hội thảo, triển lãm diễn ra dọc bờ biển Nha Trang.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek