Chủ Nhật, 06/10/2024 16:14 CH
Song sinh tài năng The Veronicas
Thứ Bảy, 16/05/2009 07:00 SA

Sau Aly&AJ, M2M, The Veronicas đang là nhóm song ca nữ ăn khách trên thế giới. Hai cô gái dễ thương này được xem là biểu tượng của một cặp “thiên thần song sinh” như chị em nhà Olsen trong làng giải trí thế giới.

 

veronicas-2-090516.jpg

Cặp song sinh tài năng The Veronicas

The Veronicas gồm hai chị em song sinh xinh đẹp nhà Origliasso là Lisa Marie và Jessica Louise, nổi danh trong làng âm nhạc với thể loại pop rock. Sinh ra và lớn lên tại Brisbane, một vùng ngoại ô của Albany Creek (Australia), hai cô gái này đã gây chú ý ngay từ nhỏ, khi họ xuất hiện trên những chương trình truyền hình của địa phương với vai trò ca sĩ kiêm diễn viên. Nhờ vậy, nhóm đã gây được sự chú ý và được mời cộng tác với hãng thu âm Warner Bros Records/Reprise Records vào năm 2004 bằng một bản hợp đồng trị giá 2 triệu đôla. Hai cô gái tự viết những ca khúc để mình thể hiện, đồng thời cũng sáng tác cho các nghệ sĩ khác như t.A.T.u., Casey Donovan và Kate DeAraugo.

 

Album đầu tay của The Veronicas có tên là The Secret life of... được ra mắt tại Australia năm 2005, lọt vào bảng xếp hạng ARIA Album charts với vị trí thứ 7. Album này đã đạt tới 4 đĩa bạch kim với 5 singles rất ăn khách là 4ever, Everything i’m no, When it falls apart, Revolution Leave me alone, trong đó thành công nhất là ca khúc When it falls apart với 7 tuần đứng vị trí thứ nhất tại bảng xếp hạng MTV Asia Charts Attack và lượng tiêu thụ vượt qua 1 triệu bản. The Secret life of... chiếm giữ bảng xếp hạng ARIA Album charts trong vòng 1 năm và giúp nhóm giành chiến thắng tại giải thưởng ARIA của Australia với danh hiệu Album nhạc pop xuất sắc nhất. Album cũng đạt được thành công tại các nước châu Âu như Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Ireland, Anh và giúp hai cô gái này đoạt giải Nghệ sĩ quốc tế mới xuất sắc nhất ở TMF Awards năm 2006 của Pháp.

 

Sau thành công tại Australia, châu Á cũng như châu Âu, nhóm đang trong quá trình chinh phục thị trường Mỹ bằng album thứ 2 Hook me up với phong cách electro-pop. Ngoài sự mạnh mẽ, cuồng nhiệt của rock, âm nhạc của The Veronicas còn phủ một màu sắc teen pop nhẹ nhàng, dễ nghe đã giúp Hook me up thành công, trong đó nổi bật là single Untouched. Ca khúc này đã lọt tới top 20 single ăn khách nhất tại Mỹ, đẩy tên tuổi The Veronicas trở thành thần tượng của giới trẻ trên khắp thế giới. Hiện nhóm đi lưu diễn vòng quanh nước Mỹ và chuẩn bị cho ra mắt album mới vào tháng 6 năm nay.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek