Thứ Sáu, 05/07/2024 10:53 SA
Người đẹp ồ ạt lên màn ảnh nhỏ
Thứ Năm, 16/04/2009 07:00 SA

Năm 2009 được dự báo là năm của các người đẹp, hoa hậu lên màn ảnh nhỏ. 

 

“KHOE” NHAN SẮC

 

hoa-hau-hoan-vu-090416.jpg

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm trong phim Tây Sơn hào kiệt (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Trong năm 2009, khán giả phim truyện Việt Nam được chiêm ngưỡng dung nhan và khả năng diễn xuất của hàng loạt hoa hậu lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh: Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy qua phim Âm tính, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm với phim Tham vọng, Hoa hậu được bình chọn qua mạng của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2008 Cao Thùy Dương với Chuyện tình đảo ngọc, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm trong Tây Sơn hào kiệt, Hoa hậu Biển cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Trần Diễm Trinh với Blog và người đẹp… Đấy là chưa kể bộ phim Bước chân hoàn vũ được đơn vị sản xuất nhắm tới hàng loạt người đẹp để mời vào vai.

 

Tuy không được đào tạo bài bản về diễn xuất, nhưng các người đẹp có những ưu thế riêng như sắc vóc, dạn dĩ  trước ánh đèn của trường quay, gương mặt mới lạ. Song, chọn hoa hậu, á hậu đẹp thì không khó, nhưng tìm một người biết diễn xuất lại là chuyện hết sức “trần ai”.

 

Song, đóng phim không phải là một cuộc dạo chơi, không phải là con đường trải đầy hoa hồng dành cho các người đẹp. Hoa hậu sẽ thất bại nếu không tự lượng sức mình, không có nhận thức nghiêm túc và đúng đắn về nghề diễn viên. Có người sinh ra đã có năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm, có người học cả đời vẫn không thể thành diễn viễn, không thể xướng lên tròn vành một nốt nhạc. Khiên cưỡng ép họ và ép mình, thì dù kịch bản hay, đạo diễn giỏi, PR tốt đến đâu cũng khó có thể có một tác phẩm thành công, mà đôi khi còn làm uổng phí công sức của cả một tập thể.

 

ĐÔI LÚC NGẬM NGÙI...

 

Không thể phủ nhận rằng, sự xuất hiện của các hoa hậu, á hậu đã góp phần mang lại không khí trẻ trung, tươi mát và hấp dẫn cho nhiều bộ phim. Bên cạnh đó, tên tuổi của họ còn có tác dụng PR cho phim. Một số bộ phim dù người đẹp chỉ đóng một vai “xẹt qua xẹt lại” trên màn ảnh mà trên poster, băng rôn quảng cáo của bộ phim vẫn đưa tên họ rất đậm ở những vị trí hút mắt nhất. Nhưng cũng đã không biết bao nhiêu lần, khán giả chưa kịp hào hứng bởi yếu tố trẻ trung, xinh đẹp của dàn “diễn viên… vương miện” thì lập tức bị “dội ngược” khi nhận ra đó thực chất chỉ là những bình hoa di động, họ chỉ dùng các “tiểu xảo” như ăn mặc gợi cảm, kiểu cách đi đứng, trang điểm và phục sức đẹp… để khỏa lấp sự yếu kém về diễn xuất.

 

Cuộc lấn sân ào ạt của các hoa hậu - người đẹp lên màn ảnh trong những năm qua và đặc biệt là năm 2009 này khiến người xem chạnh lòng thấy tiếc. Tiếc cho những diễn viên được học hành bài bản, luôn đau đáu với nghề. Khi tuyển sinh và suốt quá trình đào tạo, họ đã phải trải qua bao thử thách để có thể cầm tấm bằng tốt nghiệp, nhưng chỉ vì một lý do nào đó, họ không có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng và kiến thức của mình, đành ngậm ngùi nhường đất diễn cho những diễn viên tay ngang chẳng có hành trang gì ngoài chiếc vương miện đội trên đầu.       

 

T. THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek