Thứ Hai, 08/07/2024 05:25 SA
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng:
Tôi tin vào khán giả
Thứ Ba, 14/04/2009 19:30 CH

Công ty BHD - Hãng phim Việt vừa tổ chức ra mắt chương trình truyền hình thực tế Nốt nhạc ngôi sao, nhằm chọn diễn viên cho bộ phim chiếu rạp Những nụ hôn rực rỡ do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn vào dịp tết 2010.

 

DUNG-090414.jpg

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Nốt nhạc ngôi sao nối tiếp game show Nốt nhạc vui đã kéo dài 5 năm qua nhưng lần này, các thí sinh dự Nốt nhạc ngôi sao sẽ “cắm trại” tại phim trường BHD ở quận 9, TP Hồ Chí Minh trong khoảng 1 tháng. Chương trình truyền hình thực tế này sẽ có tổng cộng 48 chương trình trong một năm, chia làm 3 phần thi: khiêu vũ (18 chương trình), ca hát (18 chương trình), diễn xuất (12 chương trình). Các thí sinh sau khi thắng vòng thi múa (do biên đạo Tấn Lộc phụ trách), hát (nhạc sĩ Huy Tuấn phụ trách) sẽ vào vòng cuối: diễn xuất, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm trách. Từ vòng diễn xuất này, sẽ có 4 thí sinh được chọn để tham gia bộ phim Những nụ hôn rực rỡ do Nguyễn Quang Dũng biên kịch và đạo diễn. Tham gia phim của Nguyễn Quang Dũng là một phần thưởng ngoài phần thưởng bằng hiện kim trước đó của chương trình Nốt nhạc ngôi sao.

 

Như vậy, game show này nhắm đến hai mục đích: Trò chơi âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất trên truyền hình và tuyển diễn viên đóng phim. Tại sao có một “mũi tên” mà nhà tổ chức chương trình lại nhắm đến hai mục đích như thế? Theo những người thực hiện Nốt nhạc ngôi sao: Không muốn bỏ phí những tài năng đã được phát hiện trong cuộc thi. Và bộ phim mà Nguyễn Quang Dũng chuẩn bị làm sẽ là phim hài, lãng mạn, ca nhạc, trong đó yếu tố ca nhạc sẽ trở thành chủ đạo của phim.

 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã trò chuyện xung quanh Những nụ hôn rực rỡ.

 

* Anh đã có hai phim Nụ hôn thần chếtGiải cứu thần chết đạt doanh thu cao kỷ lục trong tình hình phim Việt ra rạp thường vắng bóng người. Lần này, hẳn nhà sản xuất sẽ ưu ái để anh tìm tòi những cái mới?

 

- Tôi tin tuyệt đối vào phim mình sẽ làm, ít nhất là không để nhà sản xuất phải lỗ, vì có như vậy thì họ mới đầu tư tiếp cho mình và cho những đồng nghiệp khác làm nghề. Nhưng đã làm nghề sáng tạo, thì mình phải làm được điều mình thích chứ không đặt nặng vào chuyện doanh thu, để rồi bằng mọi cách kéo khán giả đến rạp. Ở ta từ lâu đã nhen nhóm phim ca nhạc, chẳng hạn như phim Em muốn làm người nổi tiếng, nhưng tôi muốn nhiều hơn thế.

 

* Chứ không phải có nhiều bài hát trong một bộ phim là trở thành phim ca nhạc sao?

 

- Như những phim nước ngoài tôi đã xem, thường có khoảng hơn 20 bài hát trong một phim. Với Những nụ hôn rực rỡ, tôi cần khoảng 10 bài là vừa. Nói thế không phải phim ca nhạc là phải có nhiều bài hát. Tôi muốn âm nhạc trong phim có tiết tấu, giọng điệu kể chuyện riêng. Muốn vậy, diễn viên ngoài biết diễn còn phải biết hát và vũ đạo.

 

* Do cần nhiều “tài năng” trong một diễn viên nên anh đã lấy cuộc thi Nốt nhạc ngôi sao để chọn người?

 

- Đúng. Lẽ ra chỉ cần thông báo tuyển diễn viên là xong nhưng tôi cho rằng tuyển diễn viên trong một vài ngày thì không có gì chắc chắn người đó khi va chạm với cường độ công việc thật sẽ “trụ” nổi. Trong khi những thí sinh qua cuộc thi gần như đã vượt được thử thách khắc nghiệt ban đầu.

 

* Được biết anh từng sáng tác nhạc và ra một album đầu tay với lời giới thiệu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chắc rằng âm nhạc trong phim này cũng sẽ là của anh?

 

- Tôi đã từng viết nhạc trong một số phim của Vũ Ngọc Đãng nhưng Những nụ hôn rực rỡ  thì không. Nhạc trong phim sẽ do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đảm trách, còn nhạc sĩ có mời ai, chọn bài hát nào khác thì nhạc sĩ toàn quyền. Tôi chỉ tập trung làm cho tốt nhiệm vụ đạo diễn của mình, còn âm nhạc, vũ đạo để những cộng sự khác làm sẽ tốt hơn.

 

* Nhà văn Nguyễn Quang Sáng - ba anh, cũng từng thành công khi biên kịch các phim như  Mùa gió chướng, Cánh đồng hoang… Có một người cha như vậy, anh có “dựa lưng” ông  trong công việc biên kịch, đạo diễn không?

 

- Có nhưng không. Có là khi tôi có ý tưởng đem ra kể cho “ổng” nghe, “ổng” nói: “Được đó” thì tôi sẽ tự tin hơn vào những việc sẽ làm. Còn không, là vì mọi thứ đều do tôi tự làm, kể cả việc chấp bút viết kịch bản, “ông già” không phải động bút hay ngó mắt vào những gì tôi viết.

 

* Xin cảm ơn anh.

 

THANH KIỀU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek