Thứ Hai, 08/07/2024 05:33 SA
Điệp vụ báo hồng 2 đã được chiếu ở Tuy Hòa
Thứ Ba, 14/04/2009 07:30 SA

Tiếp sau phần một rất thành công về doanh thu năm 2006, bộ phim Điệp vụ báo hồng 2 (tựa gốc The Pink Panther 2) tiếp tục mang đến cho khán giả một câu chuyện mới về chuyến phiêu lưu của thanh tra Jacques Clouseau tài năng nhưng “hậu đậu” cùng viên ngọc báo hồng. Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đang chiếu bộ phim này, và sẽ làm cho khán giả cười nghiêng ngả.

 

phim--090414.jpg

Cảnh trong phim Điệp vụ báo hồng 2

 

THANH TRA “HẬU ĐẬU” VÀ VIÊN NGỌC BÁO HỒNG

 

Nhân vật chính của phim vẫn là thanh tra Jacques Clouseau cùng nhóm thám tử cũng vụng về không kém ông. Sau khi rất nhiều cổ vật trên thế giới đột nhiên bị lấy cắp, kể cả viên kim cương vô giá Pink Panther của nước Pháp đang được triển lãm tại bảo tàng, Tổng thanh tra Dreyfus buộc phải đưa Clouseau tham gia vào một nhóm thám tử và chuyên viên quốc tế với nhiệm vụ truy bắt băng nhóm buôn cổ vật quy mô thế giới “The Tornado” và thu hồi những cổ vật đã bị lấy cắp. “Đội quân trong mơ” này đã chu du từ Pháp sang Roma (Italia) để truy vấn Alonso Avellaneda, một nhân vật có quan hệ mật thiết với “The Tornado”, nhưng vẫn không thể ngăn băng nhóm này ra tay lần nữa, trộm mất chiếc nhẫn của Giáo hoàng. Dư luận và cấp trên đều chỉ trích nhóm người này. Vì sự ngớ ngẩn đầy tai họa, thanh tra Clouseau đã bị buộc phải rời khỏi nhóm. Và thanh tra Clouseau “hậu đậu” cùng các cộng sự vụng về của ông sẽ khốn đốn thế nào trong cuộc điều tra? Họ sẽ phải xoay xở ra sao?

 

The Pink Panther 2  của đạo diễn Harald Zwart, do hãng Columbia Pictures sản xuất năm 2009, là bộ phim phiêu lưu hài hước nối tiếp thành công của The Pink Panther năm 2006. Góp mặt trong The Pink Panther 2 vẫn là dàn diễn viên đa quốc tịch và đa tài ở phần một: Steve Martin tiếp tục vào vai thanh tra Jacques Clouseau, Jean Reno và Emily Mortimer vẫn giữ vai trợ lý Ponton và Nicole. Riêng vai Tổng thanh tra Dreyfus do John Cleese thay thế Kevin Kline thủ vai. Đặc biệt, sự tham gia của hoa hậu thế giới, ngôi sao Bollywood Aishwarya Rai trong vai chuyên viên nghiên cứu tội phạm học đã làm cho bộ phim tăng phần hấp dẫn.

 

STEVE MARTIN MỚI MẺ VỚI ĐIỆP VỤ BÁO HỒNG 2

 

Khi nhận được lời đề nghị đóng vai thanh tra Jacques Clouseau trong series The Pink Panther mới, diễn viên Steve Martin không vội vàng nhận lời ngay cho dù anh đã quá nổi danh với thể loại phim hài. Bởi lẽ, series The Pink Panther trước đây ghi lại dấu ấn quá sâu đậm với người xem và diễn viên chính Peter Sellers đã trở thành một hình ảnh mặc định cho nhân vật thanh tra người Pháp tài năng nhưng “hậu đậu” này.

 

Cuối cùng Steve Martin đã gật đầu chấp thuận, sau một quá trình nỗ lực học phát âm theo giọng Pháp thật chuẩn và đã tính toán chi tiết tới từng cảnh quay với đạo diễn để có thể tạo ra được một Jacques Clouseau hoàn toàn mới. Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh đã nói: “Tôi biết mình cần phải tìm ra một phong cách mới, bởi việc bắt chước thật là khủng khiếp. Tôi là một kẻ bắt chước rất tồi.” Chính vì vậy, The Pink Panther 2 với Steve Martin trong vai trò của một nhà biên kịch và diễn viên hoàn toàn mới mẻ. Tuy nhiên, ngay sau khi công chiếu, bất chấp bộ phim đứng thứ tư về doanh số phòng chiếu tại Bắc Mỹ, hàng loạt nhà phê bình phim đã lên tiếng phê phán Steve Martin. Nhiều người cho rằng anh đã không thành công trong việc thế chỗ Peter Sellers để đảm nhận một vai diễn đã thành kinh điển trong thể loại phim điều tra hài. Có nhà phê bình còn cho rằng với Martin Steve, bộ phim “buồn tẻ thảm hại”.

 

Đáp lại những lời phê bình đó, trong buổi họp báo về The Pink Panther 2 tại Liên hoan phim Berlin, Steve Martin thản nhiên nói rằng: “Tôi đã nhận những lời chỉ trích như thế cả đời rồi”.

 

The Pink Panther 2 vẫn tiếp tục thu hút nhiều khán giả tới rạp. Và họ thấy rằng, Steve Martin cùng những nhà biên kịch khác khéo léo tìm ra những chi tiết đầy thú vị mà những người làm loạt phim cũ đã bỏ qua, từ đó phát triển thành một câu chuyện mới. Khán giả luôn công bằng và ít định kiến, họ cho thấy rằng Maritn Steve và những người làm ra bộ phim này đã thành công trong việc sáng tạo ra câu chuyện, tính cách mới cho một ý tưởng cũ.        

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek