Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
Phim đi qua bóng tối
Lên án sự tha hóa, suy đồi đạo đức
Thứ Năm, 02/04/2009 15:00 CH

Phim Đi qua bóng tối dài 18 tập của đạo diễn Minh Trí đang phát sóng trên VTV1, với nhiều tình tiết gay cấn, những chuyện tình lãng mạn đã lôi cuốn khán giả xem truyền hình.

 

phim-di-090402.jpg

Một cảnh trong phim “Đi qua bóng tối”

 

Được mệnh danh là “công chúa Bạch Tuyết”, học giỏi, xinh đẹp, Tuyết – con gái bà Nguyệt, Phó Giám đốc Công ty Ánh Dương - có cuộc sống mà nhiều bạn bè cùng trang lứa phải mơ ước. Để bù đắp cho những thiệt thòi mà Tuyết phải hứng chịu từ cuộc hôn nhân không có tình yêu, mẹ cô không tiếc cho con bất cứ thứ gì, nhưng không vì thế mà Tuyết ỷ lại, vòi vĩnh. Một ngày kia, mọi thứ như sụp đổ trước mắt Tuyết khi cô chứng kiến cảnh mẹ bị công an tới nhà còng tay và dẫn đi vì liên quan đến vụ án tham nhũng ở Công ty Ánh Dương mà bà là Giám đốc tài chính.

 

Mất phương hướng, thiếu niềm tin, Tuyết cảm thấy chán nản, tuyệt vọng và quyết dịnh bỏ học dù bà ngoại hết lời can ngăn. Tuyết bỏ đi khỏi nhà, cô bị một nhóm côn đồ bắt cóc đưa vào nhà nghỉ. May mắn Tuyết đã thoát thân. Nhưng cũng từ đây cô phát hiện ra những bí mật đen tối của nhóm người, trong đó có ông Nô, một kẻ đạo mạo luôn xuất hiện trên truyền hình trong vai trò một phó chủ tịch tỉnh, lại là ngườøi suy đồi về đạo đức, tham quyền cố vị, sẵn sàng bán rẻ lương tâm để leo lên những chức vụ cao và là người tình bấy lâu nay của mẹ cô. Những kẻ như Đệ, Yến, Liễu luôn lợi dụng vị trí công tác để trục lợi, hãm hại người tốt. Tuyết cảm thấy rằng những tội lỗi của mẹ mình không thấm vào đâu so với những kẻ đang dương dương tự  đắc kia. Cô như trở thành một con người khác hẳn, già dặn, từng trải và nung nấu một quyết định táo bạo…

 

Nắm được điểm yếu của ông Nô, trong vai nhà báo Trí Nhân, Tuyết viết thư khủng bố ông. Dù chỉ là đơn thư nặc danh, nhưng “có tật giật mình”, ông Nô ăn không ngon ngủ không yên và ra lệnh cho tay chân đi những nước cờ mạo hiểm, giết người bịt đầu mối, cũng nhờ thế bà Nguyệt đã thoát khỏi vòng lao lý. Với sự giúp sức của Quân - một luật sư trẻ, dần dần những việc làm đen tối của Nô, Đệ, Liễu, Yến và tay chân của chúng được đưa ra ánh sáng.

 

Đi qua bóng tối thêm một lần nữa khẳng định chân lý “Lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó lọt”, kẻ ác sẽ phải đền tội. Luôn có một tòa án khác - tòa án lương tâm tồn tại trong mỗi con ngườøi. Cho đến phút cuối đời, bà Nguyệt mới ý thức được những việc sai trái của mình. Suýt nữa thì con gái bà mất đi sự trinh trắng bởi người tình của bà và cũng chính là cha của nó. Niềm đau ấy bà đào sâu, chôn chặt, mang theo xuống mồ. Không chịu được sự dày vò, lên án của lương tâm, ông Nô cũng tìm cho mình một cái chết với nhiều điều tiếng. Phim cũng góp phần cảnh tỉnh nhiều người, bởi “gieo gió, gặt bão”, những bậc làm cha, làm mẹ nên ý thức được việc làm của mình hôm nay để con cái không phải hứng chịu những hậu quả do mình gây ra.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek