Chủ Nhật, 06/10/2024 14:20 CH
Phim Chuyện tình xa xứ:
Không chỉ hài hước, lãng mạn
Thứ Ba, 31/03/2009 13:35 CH

Rạp chiếu phim Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) sắp chiếu bộ phim Chuyện tình xa xứ (Utitled Love Story) của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Không được quảng bá rầm rộ nhưng sau khi ra mắt, Chuyện tình xa xứ chiếm được tình cảm của người xem. Bộ phim đã đoạt giải “Phim do khán giả bầu chọn” và giải khuyến khích ở hạng mục “Phim truyện nhựa”, đồng thời mang về một Cánh diều vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Cánh diều 2008.

 

chuyen-tinh-090331.jpg

Người mẫu, diễn viên Bình Minh và diễn viên Kathy Uyên trong Chuyện tình xa xứ

 

Bộ phim là câu chuyện tình chứa đựng những bất ngờ của hai du học sinh Việt Nam. Hiếu (Huy Khánh đóng) và Khang (Bình Minh đóng) - hai anh chàng đẹp trai thân thiết nhưng có hoàn cảnh gia đình và tính cách hoàn toàn trái ngược. Khang giàu có, phong lưu và đào hoa, có hàng tá bạn gái. Trong khi đó, Hiếu sống với người mẹ nghèo. Anh luôn nỗ lực học tập và mơ ước trở thành một “Bill Gate của Việt Nam”. Anh được coi là người đàn ông chung thủy vì chỉ yêu một người con gái - cô giáo Thảo dịu dàng, tần tảo - trong suốt 8 năm.

 

Cả hai đều giành được suất du học tại Mỹ. Nhưng nhiều tình huống bất ngờ xảy ra ở nơi xa xứ, biến đổi họ thành hai con người khác. Khang gặp tình yêu sét đánh với nữ cảnh sát xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tính - cô gái Việt kiều Tiffany (Kathy Uyên đóng). Hai người gặp nhau trong… đồn cảnh sát, khi Khang trở thành con tin trong một cuộc vây bắt rồi sau đó lái xe trong lúc say rượu. Vì si mê người đẹp “như một minh tinh”, công tử ăn chơi dần vứt bỏ tất cả thói quen cũ. Cuộc sống của Hiếu cũng thay đổi khi anh làm gia sư tiếng Việt cho Jennifer (Ngọc Diệp) - cô gái từng đoạt giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, sống phóng khoáng nhưng cũng sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu. Hiếu rơi vào mối tình chóng vánh, hiện đại song lại luôn day dứt vì người con gái hiền thảo đã đính hôn nơi quê nhà. Trái tim mềm yếu của anh không thể chọn được tình yêu đích thực. Trong khi đó, Khang cũng gặp trở ngại vì bố anh kiên quyết không chấp nhận Tiffany…

 

Câu chuyện tình được thể hiện nhẹ nhàng, hài hước. Nam diễn viên Bình Minh lôi cuốn khán giả bởi ngoại hình và diễn xuất dí dỏm, tự nhiên. Huy Khánh cũng diễn tròn vai. Hai người đẹp Kathy Uyên và Ngọc Diệp gây ấn tượng bởi vai diễn lạ và cách thể hiện nội tâm tinh tế. Bộ phim không nhiều ẩn ý nhưng cũng không kém phần sâu sắc, đặc biệt với cái kết mở để nhân vật tự đi tìm lời giải đáp trên con đường tình yêu của chính mình.

 

Trong phim đạo diễn Victor Vũ luôn chú ý khai thác những cảnh quay đẹp về cuộc sống ở TP Hồ Chí Minh với những con đường chật xe cộ, những cổng trường thướt tha áo dài, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành… Anh còn mang đến cảnh quay lạ khi lia ống kính tới những địa danh nổi tiếng của nước Mỹ.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek