Thứ Năm, 03/10/2024 03:30 SA
Ca sĩ Đoan Trang
Người thích “chạy đường dài”
Thứ Bảy, 21/02/2009 14:07 CH

Sau khi thành công với các ca khúc Latin hay alternative rock, ca sĩ Đoan Trang - “Sôcôla ngọt ngào” của làng nhạc nhẹ tiếp tục chinh phục khán giả bằng những ca khúc R&B và jazz. Sôi nổi, bốc lửa trên sân khấu, còn ngoài đời, cô ca sĩ này là người sống đơn giản nhưng có cá tính.

 

Doan-Trang090221.jpg

Ca sĩ Đoan Trang (ảnh do nhân vật cung cấp)

* Biết Đoan Trang không thích nói chuyện tuổi tác trên báo, nhưng nếu theo cách nghĩ của dân gian là qua tính cách cũng đoán được tuổi tác, tính tình của Trang dựa cơ bản trên những biểu hiện nào?

 

- Nhiệt huyết trong công việc, thích chạy đường dài, đôi khi nóng nảy nhưng cũng rất dễ nguội…

 

* Đoan Trang nghĩ tính nào là nên sửa nhất?

 

- Nhìn chung cứ để cá tính phát triển một cách tự nhiên, chỉ kiểm soát khi cần thiết. Tính nào tốt thì mình giữ, còn cái nào chưa hay thì đã có ba mẹ luôn ở kế bên sửa giúp cho Trang rồi (cười rất tươi). Với lại, nghĩ cho cùng, đã gọi là cá tính thì thể nào cũng làm nên mình, cũng là của mình rồi, thể nào cũng có cái hay cái dở… Với lại, mỗi ngày lớn lên Trang cũng ý thức được điều hay lẽ phải, cá tính rồi cũng sẽ “mòn” đi các điểm chưa tốt…

 

* Nhìn lại suốt chặng đường âm nhạc của mình, Đoan Trang nghĩ sự mau mắn trong tính cách giúp mình nhiều hơn hay cản trở mình nhiều hơn?

 

- Cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh, có khi sự thẳng thắn hoặc quá tỉnh táo cũng khiến Trang bị thiệt thòi trong công việc, trong tình cảm. Nhưng phần lớn Trang cảm nhận rằng cá tính, sự chừng mực, mau mắn và tỉnh táo đã giúp ích cho mình nhiều hơn. Vì nhìn chung, có thể đó là điều mọi người cần đến trong sự chuyên nghiệp hóa, đó cũng là cách để mọi người ngày càng hiểu Trang hơn. Trang rất vui vì có nhiều khán giả thực sự hiểu và tôn trọng mình.

 

* Có phải Đoan Trang rất trọng tình cảm và gia đình?

 

- Trang xem gia đình là trên hết. Đó là những người thương yêu Trang hết mực, mang lại chỗ dựa, niềm hạnh phúc và cũng là những người quan trọng nhất trong cuộc đời…

 

* Ngay cả về gia đình nhỏ của mình trong tương lai, Đoan Trang cũng hay nói. Tại sao Đoan Trang hay nghĩ về gia đình tương lai của mình nhiều như vậy?

 

- Một cách rất tự  nhiên và bình thường, vì đến một độ tuổi nào đó thì chúng ta sẽ có những vấn đề để quan tâm. Với Trang bây giờ, ngoài sự nghiệp, tình cảm riêng tư cũng rất quan trọng. Hơn nữa, có thể mọi người thấy Trang chưa bộc bạch chuyện tình cảm của mình nên càng chú ý. Đối với vấn đề nuôi con, Trang nghĩ hãy để mọi việc trở nên bình thường. Trang hiểu được điều này từ chính ba mẹ mình, mỗi người thương Trang một cách, chính vì vậy mà Trang có được gấp đôi. Thân gái mười hai bến nước, biết nói trước thế nào đây? Trang chỉ có mơ ước xây dựng một gia đình bình thường, có con và có người chồng mà mình yêu thương ở bên cạnh.

 

* Có phải có hai Đoan Trang: một trên sân khấu và một ở ngoài đời?

 

- Quả thật Đoan Trang trên sân khấu và Đoan Trang ngoài đời có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều điểm khác nhau. Đoan Trang trên sân khấu sôi nổi hơn, bốc lửa, đôi khi muốn chiếm lấy trái tim của tất cả mọi người. Đoan Trang ở ngoài đời thì nhẹ nhàng hơn, rõ ràng trong quan điểm, sống đơn giản, yêu thích sự tự nhiên, trân trọng gia đình và quý mến bạn bè. Nhìn chung Trang là người của lý trí, đôi lúc phải chịu thiệt thòi, nhưng thường hạnh phúc, vì mọi điều mình đều nghĩ được trước khi làm.

 

* Xin cảm ơn Đoan Trang!

 

Cao Thị Đoan Trang, sinh năm 1978, tốt nghiệp khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học dân lập Ngoại ngữ  - Tin học TP Hồ Chí Minh và Trung cấp Thanh nhạc. Cô đoạt nhiều giải thưởng ca hát sinh viên và giải nhì Liên hoan Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh năm 2001. Sau khi thành công với các ca khúc Latin hay alternative rock, Đoan Trang tiến tới R&B và jazz. Các album gần đây của Đoan Trang: Socodane, Âm bản, The Unmakeup

 

 

HIỀN HÒA (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek