Thứ Năm, 03/10/2024 03:37 SA
Oscar 2009: Chờ đợi chiến thắng của Slumdog Millionaire
Thứ Bảy, 21/02/2009 07:37 SA

Mặc dù chỉ xếp thứ hai về số lượng đề cử tại Oscar 2009 (10 giải, sau The Curious Case of Benjamin Button), nhưng bộ phim có kinh phí thấp Slumdog Millionaire đang được đánh giá sẽ chiến thắng vang dội tại Oscar 2009 diễn ra tối mai (22/2).

 

dev-patel090221.jpg

Hai nhân vật chính trong Slumdog Millionaire: Dev Patel và Friecla Pinto

 

Trước giải Oscar, Slumdog millionaire đã “ôm” tổng cộng 49 giải trong 29 đề cử, từ giải lớn như Quả cầu vàng và các giải của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ, Hiệp hội Diễn viên màn bạc, Hiệp hội Kịch tác gia Hoa Kỳ đến những giải nhỏ. Các nhà phê bình còn xếp hạng bốn sao cho Slumdog millionaire và đánh giá đây là “kiệt tác toàn cầu hóa đầu tiên của điện ảnh thế giới”. Nhiều nhà phê bình nhận định, Slumdog Millionaire sẽ chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Nếu chiến thắng, Slumdog Millionaire sẽ trở thành một trong số ít những Phim xuất sắc nhất mà không có sự tham gia của một ngôi sao nào.

 

Slumdog Millionaire kể về một cậu bé mồ côi, nghèo khổ ở Mumbai đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi phiên bản Ấn Độ. Who Wants to Be a Millionaire (Ai muốn trở thành triệu phú), với cố gắng tìm lại tình yêu đã mất trong thời thơ ấu của mình. Tại cuộc thi, trước sự chú mục theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình, một thanh niên nghèo khổ, mồ côi lại có thể trả lời tất cả câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà người dẫn chương trình đưa ra. Có thể nói Slumdog millionaire chẳng hơn gì một câu chuyện buồn về cuộc đời vất vưởng mà người ta có thể thấy ở vô số hình mẫu tương tự với những mảnh tuổi thơ côi cút đang tồn tại trong tất cả khu ổ chuột ở nhiều nước nghèo trên thế giới, nếu không có chuyện tình mãnh liệt giữa Malik và Latika. Một chuyện tình bi thương đến não lòng nhưng đẹp đến rung động. Slumdog millionaire đọng lại những thông điệp đầy tính ẩn dụ, rằng chẳng số phận nào là tận cùng không lối thoát, rằng tất cả những câu hỏi về tương lai cuộc đời con người đều có thể được trả lời từ chính những gì mà họ đã trải nghiệm trong quá khứ.

 

Ngoài ra, bộ phim The Curious Case of Benjamin Button cũng đang được hy vọng sẽ chiến thắng lớn tại Oscar lần này với 13 đề cử (ngang bằng kỷ lục của Titanic). Các hạng mục đề cử về diễn xuất cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người yêu điện ảnh với cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Kate Winslet và Meryl Streep (giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất), Sean Penn và Mickey Rourke (giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất). Còn giải nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, các nhà chuyên môn nhận định sẽ thuộc về Heath Ledger và Penelope Cruz.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek