Thứ Năm, 03/10/2024 16:19 CH
Giải oan cho những gương mặt “đáng ghét”
Thứ Năm, 05/02/2009 07:37 SA

“Đóng đinh” với những vai diễn phản diện, những nghệ sĩ có duyên với các nhân vật xã hội đen, đanh đá, độc ác… được khán giả nhớ mặt đặt tên bởi thể hiện quá đạt những gương mặt đáng ghét. Nhiều khi nỗi oan được trải từ phim ra ngoài đời thực, hãy nghe họ tâm sự.

 

Trinh-Kha-090205.jpg

Diễn viên Nguyễn Hải trong phim “Chạy án”

 

NGUYỄN HẢI: CHƯA CÓ VAI DIỄN VƯỢT QUA TRỊNH KHẢ

 

Còn nhớ ngày phát sóng phim Chuyện làng Nhô, diễn viên Nguyễn Hải vào vai Trịnh Khả gặp rắc rối và phiền toái từ chính những người thân trong gia đình. Bố anh ở quê gọi điện lên hỏi: “Không còn vai nào tử tế hơn hả con, mày làm thế khác nào bôi gio trát trấu vào mặt gia đình”. Anh phát hoảng khi cậu con trai đòi bỏ học vì bị bạn bè trêu là con của “thằng lưu manh”.

 

Nhân vật của anh phần nhiều là loại người thoạt nhìn đã thấy lưu manh. Ở đó, cái ác càng trở nên khủng khiếp khi người sở hữu nó luôn khoác cho mình vỏ bọc trí thức, thông minh. Có thể do hình thức của anh, nhất là cái trán hói, cái cằm bạnh. Tuy định thế, nhưng phần nhiều là trước khi nhận vai, anh đã phân tích kỹ lưỡng tâm lý nhân vật. Sau Chuyện làng Nhô, anh vào một loạt các vai diễn phản diện trong seri phim Cảnh sát hình sự: Con nhện xanh, Cổ cồn trắng, Bí mật những cuộc đời, Chạy án… Những vai diễn gian ác đấy nhưng trĩu nặng cô đơn. Dù bị ghét vì vai Trịnh Khả nhưng anh vẫn thích thú và bảo rằng cho đến giờ chưa có vai diễn nào vượt qua được Trịnh Khả.

 

Khác với phim truyền hình, trên sân khấu kịch anh thể hiện khá xuất sắc hình ảnh người chiến sĩ công an. Ngoài đời, anh chưa sống ác với ai bao giờ mà là người yêu vợ, thương con, hết lòng vì gia đình.

 

ANH TUẤN: MỌI NGƯỜI ĐỀU NHÌN TÔI NHƯ VAI DIỄN TRONG PHIM

 

Lợi thế để Anh Tuấn được các đạo diễn chú ý và mời tham gia vào vai phản diện trước hết đó là ngoại hình của anh. Gương mặt thoạt nhìn đã dễ khiến người ta… nghi ngờ, sợ hãi và không tin tưởng. Bắt đầu từ: 12A và 4H, rồi Những ngọn nến trong đêm, Ma làng, mới đây là Nhà có nhiều cửa sổ, Anh Tuấn chưa có vai diễn nào khiến khán giả xóa được những ác cảm của mình. Khi lấc cấc, lúc đểu giả, cợt nhả,… Anh Tuấn rất tích cực quan sát cuộc sống, quan sát những nét cá tính ở những người xung quanh, và anh lưu tâm điều đó, để ở một vai diễn nào đó, đúng khi cần anh sẽ “bật” lên.

 

Sở hữu gương mặt rất phản diện và gia tài toàn những vai diễn không thể thương nhưng ngoài cuộc sống anh thừa nhận mình là người ngại va chạm, luôn sống vì người khác, nên được mọi người yêu quý.

 

CÔNG LÝ: TRUNG THÀNH VỚI KIỂU TÓC “ĐẦU GẤU”

 

Khi Công Lý bắt đầu để kiểu đầu “cua”, một người bạn bảo với anh: Để kiểu đầu này thì còn làm được vai gì nữa? Nhưng thực tế không phải vậy, anh lại nhận nhiều vai hơn. Hình như kiểu đầu “đầu gấu” này làm cho cái mặt của anh… “hoàn thiện” hơn, tăng thêm nét tính cách cho khuôn mặt. Tuýp chàng thanh niên nông thôn láu lỉnh, đôi khi ngô nghê vì bị choáng ngợp bởi cuộc sống hiện đại làm mẫu nhân vật mà Công Lý ưa thích. Nhiều đạo diễn khi viết kịch bản phân cảnh, đã hình dung vai diễn dành cho Công Lý.

 

Yêu vợ, quý con nhưng anh và Thảo Vân nhiều khi cũng bất đồng quan điểm trong cách nuôi dạy con vì anh quan niệm để cho con phát triển tự nhiên, không nên chăm bẵm quá. Ngày con gái còn nhỏ, anh cũng gặp nhiều rắc rối khi không làm cách nào giải thích cho cháu hiểu đấy là trên phim chứ không phải bố Lý ngoài đời. Còn cu Tít lại đặc biệt thích thú và tự hào về bố, bắt chước từ điệu bộ, dáng đi đến những lời thoại trong phim.

                                      

(VTV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek