Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
“Điệu vales mùa xuân”:
Tình yêu lãng mạn trong tiếng dương cầm
Thứ Năm, 15/01/2009 07:31 SA

Điệu vales mùa xuân đang được PVTV phát sóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ ở Phú Yên. Đây là phim cuối cùng trong loạt phim bốn mùa của đạo diễn Hàn Quốc Yoon Suk-ho.

 

Dieu-vales-mua-xuan090115.jpg

Han Hyo Joo (phải) và Choi Si Won trong phim “Điệu Vales mùa xuân”.

 

“BẢN TÌNH CA” KHÉP LẠI LOẠT PHIM BỐN MÙA

 

Dài 20 tập, bộ phim truyền hình Điệu vales mùa xuân xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật chính với những ký ức tuổi thơ đáng nhớ, nhưng họ đã phải chia lìa nhau sau một tai nạn bất ngờ. Thời gian trôi qua, họ gặp lại nhau khi cả hai đã trưởng thành.

 

Mẹ của Lee Su-ho mất khi cậu còn nhỏ, vì thế Su-ho đã trải qua một tuổi thơ cực khổ sống với người cha. Để thoát khỏi cảnh nợ nần, Su-ho và cha đã trốn khỏi làng, tới lập nghiệp ở một hòn đảo nhỏ. Cha cậu đi biển và gửi cậu lại cho một người bạn trông nom. Sợ rằng cha sẽ không bao giờ quay trở lại, Su-ho bắt đầu tự kiếm tiền để thoát khỏi nơi đây. Tuy nhiên dự định của cậu đã thay đổi hẳn sau khi gặp gỡ Suh Eun-young, con gái người bạn của cha cậu. Eun-young từ khi sinh ra đã ốm yếu và luôn phải ở trong nhà. Cô luôn mong ước có một người bạn thực sự. Họ đã kết bạn và có một mùa xuân vô cùng hạnh phúc bên nhau. Nhưng hạnh phúc đó thật ngắn ngủi, do tai nạn bất ngờ cả hai bị chia cắt không một lời từ biệt. Sau 15 năm, họ gặp lại nhau khi cả hai đã trưởng thành, và liệu có thể hay không khi họ một lần nữa lại yêu nhau?

 

Ý nghĩa của bộ phim gắn liền với mùa xuân khi đạo diễn muốn nói rằng “Tình yêu sẽ xua tan giá lạnh trong tâm hồn giống như những bông hoa mùa xuân xua tan giá lạnh mùa đông”.

 

Điệu vales mùa xuân là bộ phim cuối cùng trong loạt phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Suk-ho. Trong loạt phim này, Bản tình ca mùa đông là tác phẩm ăn khách nhất vì đã thu hút sự chú ý của khán giả tại hầu hết các nước trong khu vực châu Á. Phim cũng đóng góp đáng kể vào sự phát triển của làn sóng “Hallyu” (làn sóng Hàn Quốc) và sự bùng nổ của văn hóa Hàn Quốc tại khắp khu vực châu Á. Cũng nhờ thành công của Bản tình ca mùa đông, nam diễn viên Bae Yong-joon trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu và nổi tiếng nhất châu Á. Sau thành công của Bản tình ca mùa đông, Trái tim mùa thuHương mùa hè, đạo diễn Yoon Suk-ho nung nấu ý định thực hiện nốt sê-ri cuối cùng trong loạt chuyện tình buồn. Trong loạt phim này, chỉ duy nhất Điệu Vales mùa xuân được quay ngoại cảnh ở nước ngoài. Vai nam chính trong phim do Choi Si Won, thành viên của nhóm nhạc Super Junior đảm nhận. Vai Phillip được giao cho Daniel Henney; vai Song Lee Na do Lee Seo Yeon thể hiện… Bộ phim đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, sự chú ý của công luận. Theo hãng tin KBS, Điệu vales mùa xuân đã được mua bản quyền phát sóng tại 9 quốc gia ngay từ khi phim chưa phát sóng tại Hàn Quốc. Nhà sản xuất phim đã kiếm được hơn 5 triệu won từ hợp đồng phát sóng phim.

 

HAN HYO JOO - “NGƯỜI CHƯA QUEN” TRÊN MÀN ẢNH

 

Han Hyo Joo đảm nhận vai nữ chính Eun Young trong Điệu vales mùa xuân khi cô mới 19 tuổi. Nhiều người dự đoán, Han Hyo Joo nhờ có nét giống Song Hye Kyo, lại được đạo diễn nổi tiếng Yoon Suk-ho lăng-xê, nên sau phim này, cơ hội lớn sẽ đến với cô.

 

Han Hyo Joo sinh ngày 22/2/1987, có năng khiếu ca hát, diễn kịch từ nhỏ. Mới 5 tuổi cô đã ước mơ trở thành diễn viên. Thế nhưng, suốt thời gian học cấp 1, cô không có điều kiện theo học tại những học viện diễn xuất. Năm 2000, lúc 13 tuổi, Han Hyo Joo gửi hình của mình đến các tạp chí dành cho độc giả tuổi teen, nhưng không nhận được hồi âm. Ba năm sau, cô mạnh dạn tham gia cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt mới Bingure” và đoạt giải nhất. Nhờ đó, Han Hyo Joo có cơ hội tham gia đóng minh họa music video Anh yêu em của nhóm Simply Sunday và bắt đầu xuất hiện đều đặn trên các tạp chí tuổi teen. Năm 2005, Han Hyo Joo gia nhập “gia đình” Non Stop - phim truyền hình sitcom từng lăng-xê thành công nhiều gương mặt trẻ - và cô đặt nhiều hy vọng vào vận may này. Tuy phần 5 của Non Stop có sự tham gia của Han Hyo Joo không gây ấn tượng bằng các phần trước, nhưng vẫn giúp cô cùng với Han Ye Sul trở thành những gương mặt diễn viên mới được giới trẻ yêu thích. Cùng năm 2005, Han Hyo Joo được mời làm MC chương trình Inkykayo của đài SBS, bổ sung tên mình vào danh sách những nữ diễn viên nổi tiếng, gặt hái thành công mỹ mãn sau khi đảm nhận vai trò MC của chương trình này, như Kim Nam Joo, Kim Hyun Joo, Kim So Yeon…

 

Trong lần dự tuyển vai diễn cho phim Điệu vales mùa xuân, Han Hyo Joo không để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo bằng các thí sinh khác. Phong cách diễn của cô rất trẻ con, bộc lộ điểm yếu còn non kinh nghiệm. Sau ngày thử vai, biết mình sẽ bị đánh rớt, mất cơ hội hợp tác với đạo diễn Yoon Suk-ho, Han Hyo Joo đã tìm mọi cách “cứu vãn tình thế”. Ba ngày sau, cô nài nỉ người quản lý giúp mình gửi một đoạn băng ngắn đến đạo diễn Yoon, trong đó cô diễn lại và tự ghi hình những tình huống mà cô được yêu cầu diễn thử tại cuộc tuyển chọn. Hơn hai tháng sau, khi tưởng chừng cơ hội đã vuột khỏi tầm tay thì Han Hyo Joo nhận được tin sẽ đảm nhận vai diễn quan trọng nhất trong Điệu vales mùa xuân. Cô vui mừng đến độ không biết dùng lời nào để bày tỏ cảm xúc của mình. 

 

Hình ảnh một cô gái hiền dịu, khát vọng sống mãnh liệt, gặp khó khăn mấy cũng gắng vượt qua, sống lạc quan… được Han Hyo Joo chuyển tải đến người xem bằng cảm xúc chân thật của mình. Ngoài Điệu vales mùa xuân, năm 2006 Han Hyo Joo còn tham gia đóng hai phim điện ảnh và một phim truyền hình. Vai diễn trong DusabuiljaeVị khách đặc biệt đã giúp Han Hyo Joo có mặt trong danh sách “Diễn viên triển vọng” trên màn ảnh rộng.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek