Thứ Sáu, 04/10/2024 04:27 SA
Phim Tết 2009: Tươi vui có, trầm buồn cũng có
Thứ Ba, 13/01/2009 14:33 CH

Phim tết năm nay mỗi bộ một sắc thái riêng, song đều hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả.

 

“GIẢI CỨU THẦN CHẾT”: BỘ PHIM DÀNH CHO TUỔI TEEN

 

Được bấm máy từ ngày 27/8 và đóng máy vào tháng 1/2009, Giải cứu thần chết tiếp tục khai phá thể loại phim tâm lý hài, nội dung xoay quanh cuộc sống của thế hệ trẻ, năng động, hiện đại. An, một nữ sinh mơ mộng, ao ước được một thần chết đẹp trai tìm đến rút hồn mình giống như cô gái cùng tên trong phim Nụ hôn thần chết. Rồi một ngày, thần chết teen bất ngờ xuất hiện. An lên kế hoạch nhờ thần chết teen giúp cô trở thành ngôi sao ca nhạc để chinh phục trái tim anh bạn chơi bóng rổ Quang Anh mà An hằng mến mộ. Nhưng không may, thần chết teen càng nhiệt tình trổ tài, An càng nhận những tình huống “dở cười dở khóc”. Âm mưu bị lộ tẩy, An “lệnh” cho thần chết teen làm “tung tóe” tất cả bí mật trong bóng tối đời tư của thầy cô, bạn bè, để chứng minh ai cũng xấu như mình…

 

Giai-cuu-than-che090113.jpg
Cảnh trong phim "Giải cứu thần chết" - Nguồn TTO

 

Đằng sau câu chuyện hài hước về cuộc sống của thế hệ trẻ, đoàn làm phim Giải cứu thần chết muốn gửi gắm tới khán giả thông điệp cuộc sống: Không có ai hoàn hảo, nhưng mỗi người đều xứng đáng được yêu thương bởi chính sự không hoàn hảo ấy.

 

Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ: Minh Hằng, Chí Thiện, Saetti Baggio, Đông Nhi… Và đặc biêt, cuộc Giải cứu thần chết có sự tham gia của 3 ca sĩ danh tiếng là Siu Black, Hồng Nhung và Phương Thanh.

 

“ĐẸP TỪNG CENTIMET”: HÀI VÀ LÃNG MẠN

 

Hai nhân vật chính của Đẹp từng centimet là Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà) và Quang Hy (Lương Mạnh Hải). Sau khi rớt hàng loạt buổi casting, Ngô Đồng vẫn không tin mình không có năng khiếu như các đạo diễn đã nhận xét về cô. Cô quyết định thử “diễn xuất ngoài đời” với một ai đó để chứng tỏ mình có khả năng diễn xuất thật sự.

 

Ngô Đồng đã gặp Quang Hy, lừa được Quang Hy tin là cô gặp tai nạn để Quang Hy đưa cô về nhà. Sau đó cô thú nhận, xin lỗi Quang Hy và nói rõ ý định của mình. Bất ngờ là Quang Hy không giận mà lại rất thú vị và khen cô diễn hay.

 

Khi biết Ngô Đồng là một cô gái mơ mộng trở thành một diễn viên, Quang Hy tự nhận mình là đạo diễn đang tìm đề tài và nhân vật cho phim điện ảnh đầu tay. Quang Hy thuê lại một phần căn nhà mà Ngô Đồng đang thuê với mục đích tán tỉnh Ngô Đồng và bởi anh cũng đang cần một người mẫu để thực tập chụp hình. Đổi lại, Quang Hy hứa hàng ngày sẽ giúp đỡ Ngô Đồng trau dồi thêm khả năng diễn xuất; anh cũng sẽ mời cô đóng vai chính trong phim đầu tay của mình.

Vốn là một cô gái cả tin, mơ mộng nên Ngô Đồng đã tin Quang Hy là người duy nhất nhận ra khả năng diễn xuất thực sự của cô chứ không như các đạo diễn mà cô từng gặp. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ càng ngày càng phát triển. Ngô Đồng càng lúc càng yêu Quang Hy, càng tin mình là người có năng khiếu diễn xuất và càng tin là bộ phim đầu tay của họ sẽ trở thành một “hiện tượng” của điện ảnh Việt Nam! Và mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi Quang Hy nhận ra rằng chính mình cũng đã yêu Ngô Đồng.

 

Bộ phim còn có sự góp mặt của ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ-nhạc sĩ Thủy Tiên, diễn viên kịch Hạnh Thúy…

 

“HUYỀN THOẠI BẤT TỬ”: GAM TRẦM, NHƯNG KHÔNG TỐI

 

Trong ba bộ phim chiếu Tết Nguyên đán, Huyền thoại bất tử  của hãng Phước Sang (khởi chiếu tại rạp Hưng Đạo, TP Tuy Hòa từ 24/1) mang gam trầm. Cũng như khi làm phim Áo lụa Hà Đông, Lưu Huỳnh vẫn bướng bỉnh đưa mạch phim theo lối của mình: Phần đầu khá cuốn hút, nhưng về cuối, cái kết bị kéo dãn ra... Hình ảnh “vua kungfu” Lý Tiểu Long cũng như câu chuyện một thanh niên thiểu năng trí tuệ học võ cổ truyền Bình Định từ mẹ nuôi, tin rằng cha mình là Lý Tiểu Long huyền thoại... chỉ là cái cớ hấp dẫn để đạo diễn kể câu chuyện về những vấn đề của xã hội. Vượt lên tất cả gam màu trầm (chuyện cave, bảo kê, đánh đấm...), phim hướng đến một điều vĩnh cửu: Tình yêu của người mẹ dành cho con. Cố ý chỉnh cho toàn phim mang một màu nâu nhạt mộc mạc, chăm chút chọn đưa nhiều chi tiết cảm động để diễn tả lòng thương yêu mẹ - con, rõ ràng, điều Lưu Huỳnh muốn hướng tới khán giả là sự từ tâm, nhưng nghiêm khắc trong cách dạy con của những bà mẹ Việt Nam và “niềm vui sướng của những ai đang còn mẹ”... Thông điệp này càng thêm ý nghĩa khi được gửi đến trong những ngày xuân.

 

Với vai Long trong Huyền thoại bất tử, một lần nữa Dustin Nguyễn phát huy hết sở trường võ thuật của mình. Tuy vậy, xem phim, khán giả thêm một lần công nhận tài năng diễn xuất của Dustin. Huyền thoạt bất tử cũng cung cấp cho màn ảnh thêm một khuôn mặt diễn viên nam triển vọng là Trần Bảo Sơn, chồng của diễn viên Trương Ngọc Ánh.

 

Ba bộ phim trên hy vọng sẽ làm cho “mâm cỗ” phim Tết Nguyên đán trở nên hấp dẫn.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek