Thứ Bảy, 05/10/2024 02:23 SA
Nhạc Việt vẫn chỉ là “triển vọng”!
Thứ Năm, 11/12/2008 07:31 SA

Trong thi gian qua, các cuc thi âm nhc có thí sinh tr tham gia ngày càng đông, dòng nhc teen n r như mt “hin tượng”... Tâm đim ca đời sng âm nhc đang dn vào lp tr, và khán gi teen tr thành “Thượng đế mi”. Do đó, chúng ta không th ph nhn vai trò ca các gương mt ca sĩ tr hin nay!

 

Tra-My-081211.jpg

Ca sĩ Trà My, người vừa đoạt giải Gương mặt triển vọng của Làn sóng xanh - Nguồn: VNN

 

Ngày 8/12, chương trình Làn sóng xanh lần thứ 11 tổ chức buổi trao giải của năm tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP Hồ Chí Minh). Ngoài bảng xếp hạng những ca sĩ, nhạc sĩ do khán giả bình chọn, Giải gương mặt triển vọng thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là báo giới. Trong danh sách đề cử của nam thì chỉ có Hoàng Hải và Khánh Phương, còn danh sách nữ thì có Phương Vy, Thảo Trang, Trà My, Bảo Thy,… Xét về giọng hát thì cả nam và nữ đều tạm ổn nhưng mức độ bức phá cũng như tiềm năng để trở thành một ca sĩ thành công thì không giống nhau ở nhiều yếu tố.

 

Với một ca sĩ triển vọng, chúng ta không thể đánh giá tiềm lực qua một năm 2008 mà dự đoán cho những năm tiếp theo. Nếu không có tính dự đoán thì giải triển vọng dễ rơi vào tình trạng gây thất vọng cho khán giả. Trong thời buổi hiện nay, khán giả đòi hỏi khá cao về người ca sĩ ở nhiều mặt thì việc xây dựng hình ảnh không chỉ bằng giọng hát mà còn phải tổng hợp khá nhiều yếu tố, và cũng phải kể đến tài chính. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là điều kiện thuận lợi để một gương mặt triển vọng có cơ hội được thể hiện mình ở khả năng cao nhất, còn yếu tố quyết định vẫn là chữ “tài” và “tâm” của người nghệ sĩ.

 

Trong những ngày cuối năm nay, tưởng chừng như đời sống âm nhạc tổng kết thì lại mở ra nhiều cái mới, hy vọng lẫn lo âu khi xem các thí sinh Vietnam Idol năm nay thể hiện mình. Đêm Gala của 7 thí sinh vừa diễn ra với dòng nhạc âm hưởng dân gian ít nhiều cho thấy sự tiến bộ của các bạn, nhưng tiến xa thì chưa thể! Các thí sinh đều trẻ, dám thể hiện hết mình, đó là ưu điểm. Nhược điểm vẫn là chưa biết khai thác hết thế mạnh của giọng hát để chọn bài cho phù hợp. Trên sân khấu có thể thấy hai dạng thí sinh là: có giọng hát nhưng ngoại hình không đẹp, có ngoại hình thì thiếu giọng hát. Vậy làm thế nào để các thí sinh khắc phục nhược điểm của mình? Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay chưa nhận thấy rõ điều gì là quan trọng và thậm chí còn tô đậm thêm “sự yếu kém” của mình!

 

Ở một chừng mực nào đó, dòng nhạc teen, ca sĩ triển vọng có ảnh hưởng lên đời sống âm nhạc mà cả đời sống tinh thần của các bạn trẻ hiện nay. Vì không ít bạn trẻ xem cô ca sĩ này hay chàng ca sĩ kia là thần tượng. Vô hình chung những ca sĩ trẻ đó mang trong mình một trách nhiệm nặng nề là “hình mẫu”! Và áp lực một lần nữa tăng lên cho các ca sĩ trẻ, nhưng đó cũng là cơ hội để các bạn có tài được tỏa sáng. Nhạc Việt, đặc biệt là nhạc nhẹ luôn cần cái mới, mà các ca sĩ trẻ thì nhiều quyết tâm để sáng tạo, do đó khán giả cũng đang chờ đợi chính các ca sĩ thuộc thế hệ mình làm nên kỳ tích!         

 

(GĐX)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek