Thứ Tư, 02/10/2024 11:35 SA
Ca sĩ Duy Khoa: Tìm lối đi riêng không dễ
Thứ Năm, 23/10/2008 07:31 SA

Từng tham gia nhiều cuộc thi, góp mặt trong các phim truyền hình Cảnh sát hình sự, Con đường gian khổ, Giai điệu phố, Phượng hồng,… song Duy Khoa chỉ được nhiều người biết đến khi anh giành giải Ca sĩ triển vọng trong cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2008 vừa qua.

 

* Điều gì khiến Duy Khoa dấn thân vào nghiệp hát?

 

Duy-Khoa-081023.jpg

Ca sĩ Duy Khoa

- Khoa sinh ra trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật, nhưng chính bố là người định hướng và ủng hộ khi thấy con trai mình đam mê nghệ thuật. Bố từng nói với Khoa rằng: “Nếu con đam mê ca hát thì hãy đi theo hướng chuyên nghiệp”. Gia đình Khoa cũng không khá giả, bố mẹ đã phải vất vả mới nuôi anh em Khoa nên người. Khoa khâm phục bố vô cùng bởi bố không ngại vất vả, không từ chối bất cứ công việc nặng nhọc nào. Khoa học ở bố rất nhiều điều, trong đó điều mà Khoa tâm niệm là luôn tìm tòi, suy nghĩ để vươn lên trong cuộc sống.

 

* Không có người đỡ đầu, Duy Khoa có cảm thấy khó khăn trên bước đường lập nghiệp?

 

- Khó khăn nhiều chứ. Sau bốn năm học ở Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Khoa đã quyết định “Nam tiến” vào tháng 3/2007. Không người thân, không ông bầu, không có nhạc sĩ nào nâng đỡ, một mình Khoa phải tự mày mò tìm lối đi riêng, bắt đầu bằng việc đi xin hát ở những quán bar, phòng trà, các sân khấu, giống như hầu hết các ca sĩ trẻ mới vào Sài Gòn lập nghiệp, với cát-sê nho nhỏ… Có lúc, Khoa đã nghĩ đến chuyện sẽ tìm một hướng đi khác cho tương lai. Đó là thời điểm Khoa được mời làm tổ chức sự kiện cho một công ty dược, một vị trí khá hấp dẫn với mức lương cũng khá cao.

 

* Sau khi tham gia Sao Mai - Điểm hẹn 2008, Duy Khoa đã được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên “để ý” và mời vào một vai trong bộ phim Chơi vơi. Duy Khoa nghĩ mình sẽ diễn xuất tốt?

 

- Khoa từng tham gia lớp đào tạo diễn viên của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình. Hy vọng sự xuất hiện của Khoa trong phim sẽ không nhàm chán.

 

* Khoa có thể bật mí về vai diễn mới này?

 

- Khoa vào vai Hải, chồng của một người đồng tính tên Duyên (do nữ diễn viên Đỗ Hải Yến đóng). Hải trong sáng và còn bỡ ngỡ trước cuộc đời, trước những cám dỗ. Hải vẫn quen với sự chăm sóc của mẹ và chưa hề có ý thức về cuộc sống gia đình.

 

* Làm diễn viên, ca sĩ, sáng tác ca khúc… Duy Khoa định chọn cho mình lối đi nào?

 

- Khoa đam mê âm nhạc. Những thứ khác chỉ là yếu tố phụ để khán giả nhớ đến mình nhiều hơn. Tuy nhiên không phải vì yếu tố phụ mà Khoa không cố gắng. Hiện giờ Khoa đang giành nhiều thời gian cho vai diễn trong phim Chơi vơi. Sau đó Khoa sẽ ra album riêng, dự kiến phát hành vào mùa Valentine 2009.

 

* Xin cảm ơn và chúc bạn thành công.

 

THANH TÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek