Thứ Ba, 01/10/2024 05:10 SA
Phú Hòa: Trường THCS Nguyễn Thế Bảo đoạt giải nhất hội thi Kể chuyện theo sách
Thứ Sáu, 26/05/2023 20:29 CH

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Phú Hòa vừa phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức ngày hội đọc sách và hội thi Kể chuyện theo sách lần thứ 3 năm 2023.

 

Tại ngày hội, ban tổ chức trưng bày, giới thiệu nhiều sách hay đến với thầy cô giáo và học sinh huyện Phú Hòa. Ngoài ra, hội thi Kể chuyện theo sách đã thu hút 9 đội thi đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, năng khiếu và kể chuyện theo sách. Phần thi chào hỏi và năng khiếu, các đội thể hiện khả năng hùng biện kết hợp với ca hát, vè, múa, đọc thơ… dưới hình thức sân khấu hóa. Còn ở phần thi kể chuyện theo sách, mỗi đội kể 1 câu chuyện đã được xuất bản và phát hành trên sách, báo, tạp chí. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương đất nước; gương các anh hùng liệt sĩ, gương người tốt, việc tốt ở lứa tuổi thiếu nhi; truyền thống anh hùng trong dựng nước và giữ nước; tính cần cù, dũng cảm, tài trí thông minh sáng tạo của ông cha; về các Mẹ Việt Nam anh hùng, danh nhân của đất nước.

 

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Trường THCS Nguyễn Thế Bảo; 2 giải nhì thuộc về Trường THCS Hòa Quang và THCS Trần Hào; 3 giải ba thuộc về các trường tiểu học và THCS Hòa Hội, THCS Hòa An và THCS Lương Văn Chánh. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải khuyến khích cho các đội thi.

 

Hoạt động nói trên nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường cũng như nhu cầu học tập suốt đời trong mỗi cá nhân, ý thức tự học, tự rèn luyện ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đây còn là dịp để các thí sinh gặp gỡ, giao lưu, phát huy năng khiếu đọc và kể chuyện theo sách, xây dựng kỹ năng sống tốt đẹp.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek