Thứ Ba, 01/10/2024 09:39 SA
Nắng thêu chiều Tuy Hòa
Chủ Nhật, 16/04/2023 06:00 SA

Đang nhớ Hà Nội trong những ngày cuối xuân, trời nồm quá ẩm ướt. Thèm nắng vàng, thèm biển xanh, thèm chút nắng gió mênh mang biển trời. Cầu được ước thấy, chắc là do ở hiền gặp lành đây. Thế nên, hôm trước tôi vừa bay đến Tuy Hòa, cái nắng đã lấp lánh chiếu rọi khắp không gian. Nắng như một đặc ân của đất trời, khi sẵn sàng hong khô và đốt cháy mọi thứ. Nắng và gió Phú Yên quện nhau cũng thật đặc biệt. Những cơn gió ngoài biển thổi vù vù như đàn ngựa hoang, gió thông thốc, gió làm bạn nghiêng ngả, gió hào phóng, hổn hển đến thế khi gió cứ dâng hiến hết mình. Ấy là cảm giác khi chúng tôi chạy ra bờ biển và để gió cuốn đi…

 

Trời càng nắng, mặt biển càng xanh biếc, một màu xanh thẳm, đẹp vô cùng. Bãi biển đẹp như mơ đang dâng sóng trắng mời gọi những tâm hồn yêu biển như tôi phải ào chạy ngay ra mép nước. Dải biển xanh chạy dài ngay trước khu nghỉ dưỡng của chúng tôi. Từng đi nhiều bãi biển đẹp ở phía Nam, nhưng có lẽ chưa nơi nào biển xanh thẳm và đẹp một cách an nhiên, hiền dịu và hoang sơ như ở đây. Những con sóng trắng vẫn đang đuổi nhau chạy vào bờ. Nhìn xa, đàn sóng ấy tựa như đàn cá trắng đang bơi ngang.

 

Bãi cát nâu vàng quá đẹp. Cát êm dịu mơn man dưới bàn chân. Ngồi trước biển xanh, nắng tháng tư đang trải thảm vàng trên cỏ xanh. Những sắc màu lộng lẫy, khơi gợi cảm xúc hội họa như thế này, liệu khi về ta có thể pha màu và phết trên toan được chăng? Một nơi đất Phú trời Yên khi mẹ thiên nhiên và đất trời ưu đãi cho nơi đây bao cảnh đẹp. Nơi bãi biển và thiên nhiên vẫn còn hoang sơ. Ngắm mãi biển xanh, sóng trắng không chán, lại quay về với những thảm nắng vàng. Chiều tháng tư đang ngời lên lấp lánh.

 

Mấy hôm, mới chỉ sưởi nắng gió Tuy Hòa đôi chút thôi, đã cảm thấy cháy da cháy thịt. Chợt thấy thương bao con người đang nhọc nhằn lao động dưới cái nắng chói chang của vùng duyên hải. Cảm thấy mình như đã mắc nợ vùng đất, con người nơi này, bãi biển và cả nắng gió, những con sóng trắng kia tự bao giờ!

 

PHẠM THỊ PHƯƠNG THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek