Thứ Ba, 01/10/2024 09:17 SA
Thăng hoa cùng những giai điệu ngập tràn cảm xúc
Thứ Năm, 13/04/2023 13:13 CH

Ban nhạc Vocanos biểu diễn tại đêm bế mạc tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023. Ảnh: THIÊN LÝ

Sở VH-TT&DL vừa tổ chức cuộc chơi riêng dành cho các ban nhạc, nhóm nhạc với tên gọi liên hoan Các ban nhạc, nhóm nhạc tỉnh Phú Yên (mở rộng) lần thứ I. Sự kiện này đã thổi làn gió mới vào đời sống âm nhạc trên địa bàn tỉnh và là tiền đề cho các lần tổ chức tiếp theo.

 

Ba đêm thi chung kết vừa diễn ra tại sân khấu tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 (quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa), với sự tham gia của 11 ban nhạc, nhóm nhạc gồm: Đông Dương, Trà Anh, Drai Tang, Black Classic, Horizon, Saffaron, Vocanos, Brother, TX Đông Hòa, Hồn Xưa, Real.

 

Thổi bùng đam mê

 

Sôi động, hiện đại, đa phong cách, đa màu sắc, mộc mạc, kết hợp sáng tạo giữa các nhạc cụ truyền thống với dòng nhạc hiện đại là những gì đọng lại ở những người có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật trên sân khấu trong 3 đêm cuối của liên hoan Các ban nhạc, nhóm nhạc tỉnh Phú Yên (mở rộng) lần thứ I. Mỗi ban nhạc, nhóm nhạc mang một màu sắc âm nhạc riêng, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

 

Mở màn đầy ấn tượng, nhóm nhạc Black Classic biểu diễn các tiết mục: Hòa tấu Just the way you are, Trả nợ tình xa và đệm hát Những chuyến đi xa. Ban nhạc Hồn Xưa thì đưa khán giả lạc vào không gian âm nhạc độc đáo giữa đàn đá - di sản văn hóa miền đất Tuy An với dòng nhạc hiện đại.

 

Chị Phạm Thị Hằng, thành viên ban nhạc Hồn Xưa chia sẻ: “Sở dĩ ban nhạc chọn sự kết hợp đặc biệt này bởi các thành viên đều mong muốn được trải nghiệm đa dạng màu sắc âm nhạc, vừa có thể bảo tồn, gìn giữ di sản văn hóa dân tộc, vừa phát huy giá trị của âm nhạc hiện đại”.

 

Ban nhạc Vocanos có 6 thành viên. Trước đó, trong quá trình hoạt động, ban nhạc có nhiều biến động về nhân sự vì một số thành viên đã lớn tuổi, một số đi các địa phương khác sinh sống và hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, với niềm đam mê âm nhạc, Vocanos vẫn luôn ghi dấu ấn với khán giả qua mỗi cuộc thi. Lạc quan, mạnh mẽ và hiện đại là những ấn tượng mà Vocanos mang đến trong đêm diễn lần này.

 

Anh Vũ Phi Cảng, thành viên ban nhạc Vocanos bày tỏ: “Mọi người đã dành trọn tâm huyết, công sức tập luyện để thăng hoa trên sân khấu với những màn biểu diễn ấn tượng, sôi động, hấp dẫn. Riêng bản thân, tôi rất vui và hạnh phúc vì lâu rồi mới có dịp thỏa mãn với niềm đam mê, được biểu diễn trên sân khấu lớn trước bao khán giả”. Là người đạt giải Nhạc công có phong cách biểu diễn ấn tượng nhất, anh Cảng cảm thấy mình cần cố gắng nhiều hơn trong hoạt động âm nhạc để mang đến cho khán giả những màn biểu diễn trọn vẹn nhất.

 

Sân chơi lành mạnh

 

Ban nhạc Brother, các thành viên tuy đến từ các trường THPT và đại học khác nhau trên địa bàn TP Tuy Hòa nhưng tất cả có chung niềm đam mê nghệ thuật.

 

Nguyễn Thiên Phú, thành viên ban nhạc Brother chia sẻ: “Liên hoan mang lại cho tôi cũng như là thành viên các đội thi khác nhiều cảm xúc. Bởi lẽ đây là sân chơi bổ ích, giúp tôi được thỏa mãn đam mê nghệ thuật, gắn kết với đồng đội sau thời gian học tập. Tôi mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để tôi cùng các thành viên khác có cơ hội phát huy năng khiếu, sở trường của mình”.

 

Liên hoan là một trong những hoạt động hưởng ứng tuần Văn hóa - Du lịch 2023, kỷ niệm Phú Yên 412 năm hình thành và phát triển (1611-2023), 48 năm ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2023) và ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Do đó, liên hoan đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

 

Khán giả Bùi Thị Thu Thảo cho hay: “Xem các ban nhạc, nhóm nhạc biểu diễn, tôi như đang thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc phong phú. Theo tôi, không chỉ là hoạt động để các ban nhạc, nhóm nhạc thỏa sức với niềm đam mê âm nhạc, liên hoan còn là điểm hẹn để người dân và du khách cùng hòa mình vào những giai điệu sôi động, xua tan mệt nhọc sau những ngày làm việc căng thẳng”.

 

Theo ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đến với liên hoan lần này, các ban nhạc, nhóm nhạc đã có sự đầu tư, luyện tập công phu, các tiết mục trình diễn trong liên hoan có tính nghệ thuật cao, được khán giả yêu thích, đón nhận, tạo ra không khí âm nhạc sôi động và cuốn hút. Hoạt động này cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các ban, nhóm nhạc giao lưu, học hỏi, góp phần phát triển phong trào âm nhạc tỉnh nhà; phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa trong đời sống tinh thần của Nhân dân. “Với sự tham gia của nhiều đối tượng bạn trẻ đam mê, yêu âm nhạc đang sinh sống, hoạt động nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, liên hoan đã tạo nên nét đẹp văn hóa đặc sắc, mang lại những cảm xúc mới, ấn tượng cho khán giả”, ông Phú nói.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek