Thứ Ba, 01/10/2024 14:29 CH
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Truyền cảm hứng cho học sinh trường chuyên
Chủ Nhật, 19/03/2023 13:00 CH

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên giao lưu tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: HIẾU TRUNG

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa có buổi gặp gỡ, giao lưu với hơn 1.000 học sinh, giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Đây là điểm dừng chân cuối cùng ở miền Trung, trong chuỗi dự án “STEPbyTIEN - Bắt đầu từ những bước đi”.

 

Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên xung quanh hoạt động này.

 

* Vì sao hoa hậu dành nhiều thời gian để thực hiện chuỗi dự án “STEPbyTIEN - Bắt đầu từ những bước đi”?

 

- STEPbyTIEN là dự án mà tôi thành lập. Dự án này tôi thực hiện tại nhiều trường đại học và THPT trong toàn quốc với mục đích truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên (HSSV), lan tỏa những thông điệp tích cực trong cuộc sống. Tiên đã đi các tỉnh ở miền Nam, miền Bắc, miền Trung. Mỗi lần đi truyền cảm hứng cho HSSV, Tiên đều chọn các tỉnh gần nhau để được đi nhiều trường, nghe những chia sẻ để từ đó giúp các em tháo gỡ khó khăn.

 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên

* Tại buổi giao lưu với học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, hoa hậu đã chia sẻ những gì?

 

- Tại chương trình giao lưu, tôi nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh, trong đó có nhiều câu hỏi thực tế rất hay, xoay quanh việc học tập và đời sống của các bạn. Với những trải nghiệm của một người đi trước, tôi chia sẻ hết những gì mình biết như: vượt khó trong cuộc sống, nỗ lực tìm tòi học tập, kỹ năng ứng xử, kỹ năng sống… Tôi cảm thấy rất vui khi đã chia sẻ được nhiều điều các bạn cần và hy vọng những thông tin đó giúp ích cho các bạn.

 

* Qua chương trình truyền cảm hứng, hoa hậu cảm nhận thế nào về học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh?

 

- Qua hành trình về với các trường đại học, THPT trong toàn quốc, khi đến Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tôi cảm thấy bất ngờ với sự nhiệt tình, năng động của mọi người. Tôi được bố trí ở tại ký túc xá của trường và có đêm giao lưu với giáo viên, học sinh đang ở nội trú. Trong buổi giao lưu chính thức với học sinh toàn trường, các em đặt nhiều câu hỏi rất hay. Các bạn trẻ không chỉ học giỏi mà còn hăng say trong hoạt động ngoại khóa, có năng khiếu văn nghệ, có kỹ năng sống...

 

* Thành lập dự án STEPbyTIEN, mục đích của Thùy Tiên là gì?

 

- Trước đây, khi đi học, tôi gặp không ít trở ngại trong cuộc sống và nhiều lúc nghĩ rằng những trở ngại đó sẽ đánh sập mục tiêu, ước mơ của mình. Bằng quyết tâm, tôi đã vượt qua những trở ngại để chạm đích. Thành lập dự án STEPbyTIEN, tôi muốn chia sẻ với các em HSSV những trải nghiệm của mình, về việc mình đã vực dậy được nhờ khát vọng, không cho phép bản thân mình buông xuôi...

 

* Với cương vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, ngoài thực hiện dự án STEPbyTIEN và một số chương trình thiện nguyện trong nước, bạn còn tham gia chương trình ý nghĩa nào ở nước khác?

 

- Trở thành Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, tôi không những có nhiều chương trình ý nghĩa trong nước mà còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện ở nhiều nước trên thế giới. Tại đó, tôi tổ chức hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi… Chương trình được lan tỏa nhiều ở các nước thuộc châu Phi, chung tay góp sức giúp họ vượt qua khó khăn. Mỗi lần đi làm thiện nguyện ở các nước bạn, tôi đều quảng bá hình ảnh, màu cờ sắc áo Việt Nam để mọi người hiểu hơn về đất nước ta.

 

* Sắp tới hoa hậu có những dự định gì?

 

- Tôi có những dự định nhưng chưa thể tiết lộ được, thường nói trước bước không qua. Khi nào bắt đầu triển khai, có ngày, giờ cụ thể, tôi mới thông báo. Hiện tại Tiên dành nhiều thời gian để học thạc sĩ và làm những việc còn dang dở. Có thể nói, năm 2023 sẽ là một năm khá bận rộn đối với Tiên. Mong là mọi việc sẽ tốt đẹp.

 

* Xin cảm ơn hoa hậu!

 

HIẾU TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek