Thứ Ba, 01/10/2024 14:25 CH
Thị Mầu - dấu ấn mới của Hòa Minzy
Thứ Hai, 13/03/2023 13:00 CH

Ra mắt chưa đầy 1 tuần, video ca nhạc (MV) Thị Mầu của ca sĩ Hòa Minzy hợp tác với Masew đã thu hút hơn 6,7 triệu lượt xem, nhanh chóng vào top 1 trong danh mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Thị Mầu đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của giọng ca xứ Kinh Bắc sau 3 năm, kể từ thành công của MV Không thể cùng nhau suốt kiếp.

 

Tái xuất với MV Thị Mầu, Hòa Minzy đã không phụ lòng khán giả. Nguồn: TNO

 

Trong MV vừa ra mắt vào tối 5/3, ca sĩ Hòa Minzy vào vai cô diễn viên trẻ đang cố gắng tập luyện để hóa thân thành Thị Mầu - nhân vật nổi tiếng lẳng lơ trong tác phẩm văn học.

 

MV mở đầu bằng cảnh tập luyện, chuẩn bị cho vở chèo. Cô diễn viên trẻ bối rối vì diễn chưa ra “chất” Thị Mầu. Cô được nghệ sĩ Thu Huyền - người đã rất thành công khi hóa thân thành Thị Mầu với đôi mắt lúng liếng - hướng dẫn động tác và biểu cảm trên gương mặt. Vai Thị Mầu “theo” diễn viên trẻ sau khi cô rời sàn tập, một mình đi trên phố vắng. Âm thanh từ làng quê xa xưa vọng về. Và rồi, từng giọt đàn vẩy lên...

 

Thị Mầu là sự kết hợp rất ngọt giữa âm nhạc điện tử với âm hưởng chèo; giai điệu tươi trẻ, lôi cuốn; ca từ trong sáng, dí dỏm. Ca khúc dân gian đương đại Thị Mầu của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong được Hòa Minzy thể hiện bằng giọng hát trong trẻo, lúc thì nhí nhảnh, nũng nịu, lúc đầy si mê. Không chỉ thu hút ở phần nghe, Thị Mầu còn rất lôi cuốn ở phần nhìn. Hành trình hóa thân vào nhân vật, sống với nhân vật của cô diễn viên trẻ được kể bằng những khuôn hình đẹp, sắc màu ấn tượng, và diễn xuất của Hòa Minzy là một điểm nhấn. Âm nhạc, hình ảnh và sắc màu văn hóa, tất cả đã tạo nên sức hút, nhanh chóng đưa Thị Mầu vào top 1 thịnh hành trên YouTube. Vô số lời khen dành cho Hòa Minzy và ê kíp. Khán giả Huyền Vũ nhận xét: “Bài này đúng hợp với Hòa luôn. Nhạc hay, MV đẹp, diễn xuất trong MV của Hòa cũng rất tốt”. Khán giả Trang Nguyễn cảm nhận: “Trong sắc màu rực rỡ của MV có những khoảnh khắc rung động. Như lúc cô gái trẻ lạc lõng giữa phố và nhận ra rằng, hình ảnh quê hương gắn bó ấy đã khơi dậy niềm đam mê trong cô. Như khoảnh khắc nghệ sĩ Thu Huyền tận tâm chỉ dạy và hạnh phúc khi nhìn thấy học trò mình rực rỡ trên sân khấu. Chẳng phải quê hương và những giá trị nghệ thuật ấy luôn là nơi nương náu cho chúng ta?”. Khán giả Đoan Hoàng dí dỏm: “Càng xem càng mê mẩn sự chỉn chu, độc đáo mà Thị Hòa đem đến cho khán giả”.

 

Riêng khán giả Trâm Nguyễn phân tích vai Thị Mầu của nghệ sĩ Thu Huyền với vai Thị Mầu của Hòa Minzy: “Ở Thu Huyền, khi vào vở chèo cổ là người con gái dám thể hiện tình yêu, sự si mê bất chấp. Nhưng với Hòa ở MV này, ngoài đôi mắt biết nói còn có thêm sự tinh nghịch, trẻ trung, tươi mới ở độ tuổi trăng rằm, đi ngược lại với lễ giáo khi ấy: con gái phải đoan chính, dịu dàng, lễ nghĩa, cha mẹ đặt đâu ngồi đấy. Người ta ngày 14, 15 mới lên chùa, nhưng Thị Mầu lên chùa từ ngày 13! Khoảnh khắc bụng Hoa to lên với khung cảnh chợ Đồng Xuân, khuôn mặt hiện lên sự thảng thốt “Bớ làng nước ơi”. Nhưng chuyển cảnh về thời xưa, Thị Mầu bụng to, chịu sự săm soi của mọi người nhưng ánh mắt kiên cường không sợ hãi, dám đối diện sự thật. Cũng là câu “bớ làng nước ơi” nhưng khuôn mặt tươi cười hạnh phúc vì biết cô sẽ lấy được Thị Kính khi cố tình hô hoán cho mọi người biết để còn bắt vạ... Với việc kết hợp giữa chèo với yếu tố hiện đại đảm bảo phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay, Hòa rất nghiêm túc khi mời nghệ sĩ thành công nhất để hướng dẫn biểu diễn cho ra chất của nhân vật. Cái gật đầu cười của cô giáo cuối MV chỉ thoáng qua, nhưng tôi nghĩ đây cũng là cái gật đầu công nhận của khán giả sau khi xem xong...”. Bình luận của Trâm Nguyễn nhận được 200 lượt yêu thích.

 

Hòa Minzy ấp ủ MV Thị Mầu trong 7 năm; kịch bản đã ra đời cách đây 3 năm. Sau tết Quý Mão, Hòa Minzy cùng ê kíp bắt tay vào thực hiện. MV cho thấy dấu ấn của nhà sản xuất âm nhạc Masew, giúp cho Quán quân Học viện Ngôi sao mùa đầu tiên (năm 2014) tỏa sáng với giọng ca cùng khả năng diễn xuất.

 

Hiện tại, trên YouTube, số lượt xem Thị Mầu vẫn không ngừng tăng lên. Trên TikTok, xu hướng biến hình Thị Mầu và nhạc Thị Mầu cũng đang làm mưa làm gió với hàng triệu lượt cover, trong đó có cả hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, diễn viên BB Trần...

 

Thành công ấn tượng của Thị Mầu sau chưa đầy 1 tuần ra mắt cho thấy hướng khôn ngoan của Hòa Minzy cùng ê kíp. MV Thị Mầu là sự trở lại đầy ngoạn mục của ca sĩ sinh năm 1995, lớn lên trên vùng đồng bằng Bắc Bộ và yêu nghệ thuật truyền thống, sau thành công của MV Không thể cùng nhau suốt kiếp vào năm 2020. MV này cũng từng vào top 1 trong danh mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube Việt Nam, đồng thời làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của YouTube ở nhiều quốc gia. Khác chăng là, ở MV Thị Mầu, giọng hát của Hòa Minzy thuyết phục những đôi tai khó tính hơn MV trước.

 

Trên trang cá nhân facebook, ca sĩ Hòa Minzy viết: “Cuối cùng thì Thị Mầu cũng chạm đến cột mốc mà em nghĩ ai khi ra mắt sản phẩm cũng mong muốn đạt được. Nhưng không chỉ là ở bảng xếp hạng, có thể thấy dự án Thị Mầu nhận được nhiều hơn như thế, đó là sự công nhận, những lời khen và cả những lời đóng góp chân thành từ tất cả các anh chị em làm nghề và đặc biệt là quý khán giả thân yêu của em”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek