Thứ Năm, 03/10/2024 01:26 SA
Xem “Quân sư tình yêu” - cười và học cách yêu
Thứ Năm, 02/10/2008 14:00 CH

87 phút của bộ phim cũng là hành trình khán giả tha hồ cười, học cách yêu và giữ người yêu. Quân sư tình yêu (Love guru) là một bộ phim hài nhẹ nhàng.

 

Quan-su-081002.jpg
Người đẹp Jessica Alba trong vai Jane Bullard lộng lẫy trong những vũ điệu uyển chuyển

 

CƯỜI THẢ GA CÙNG PITKA

 

Guru Pitka (thầy Pitka) từng là một cậu bé người Mỹ bình thường cho đến ngày bị bỏ rơi trước cửa một đền thờ đạo Hindu của người Ấn độ do thầy Tugginmypuddha quản lý. Pitka lớn lên, trở thành tín đồ Hindu với niềm tin thiêng liêng vào tôn giáo. Lớn lên, trong khi người bạn Chopra của cậu nổi tiếng ở Mỹ thì Pitka vô công rỗi nghề và không có lấy một kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch của mình.

 

Quyết truyền bá niềm tin tâm linh và mong muốn được nổi tiếng, Pitka đáp lại cú phone định mệnh kêu gọi sự cứu giúp của Jane Bullard - chủ nhân của đội khúc côn cầu Toronto Maple Leafs; và có vẻ như cầu thủ ngôi sao của họ, Darren Roanoke, từ một anh hùng trở thành cầu thủ vô dụng chỉ sau một đêm vì lý do vợ bỏ. Vợ anh đã hẹn hò với thủ thành huyền thoại của L.A. Kings. Nhiệm vụ của Pitka là tìm mọi cách hàn gắn mối quan hệ rạn nứt của vợ chồng nhà này để đưa Darren trở lại vị trí đỉnh cao của mình!

 

Quân sư tình yêu - thầy Pitka - do viễn viên Mike Myers đảm nhận. Thầy Pikta khó lẫn với ai vì hàm râu rậm, quần áo thường màu mè, tóc tai lòa xòa, hay cười khề khà và ưa tưởng tượng. Thoạt xem, có thể thấy thầy Pitka hơi... ngớ ngẩn khi hay nhún nhảy, đánh răng bằng bàn chải quá cỡ, cũng mê gái như ai dù đã đeo thắt lưng trinh bạch... Nhưng sau đó, bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra Pitka còn truyền tải một thông điệp sâu xa hơn: một thế giới còn nhiều câu hỏi bí ẩn về bản chất của cuộc sống, những điều thiêng liêng trong cuộc sống liệu có bị lãng quên giữa muôn vàn cám dỗ của thế giới hiện đại. Trong phim, đã có lúc thông điệp này được thể hiện qua lời reo vui của thầy Pitka: “Tình yêu và hòa bình”.

 

Diễn viên Myers cho biết: “Tôi thích ý tưởng mang đến niềm vui cho mọi người khi giúp họ hiểu được hạnh phúc và tình yêu trong quá trình đi tìm kiếm”.

 

Quân sư tình yêu là bộ phim có nhiều gia vị: hài hước, thể thao với môn khúc côn cầu và âm nhạc, các điệu múa kiểu Bollywoood.

 

Thiên thần bóng tối Jessica Alba cũng đã vào khá ngọt vai Jane Bullard - chủ nhân của đội khúc côn cầu Toronto Maple Leafs. Một chút hài hước, một chút rắn rỏi, một chút mềm mỏng, sẵn sàng “vùng lên” và rất nhiều quyến rũ đã tạo nên nhân vật Jane Bullard hấp dẫn. Jessica Alba rạng ngời ở mọi cảnh quay nhưng có lẽ cô đẹp nhất trong cảnh cuối phim với trang phục quyến rũ và những vũ điệu uyển chuyển.

 

Một nhân vật cũng thu hút sự chú ý của khán giả chính là nam ca sĩ Justin Timberlake trong vai Jacques Grande. Có thể nói, trong phim Quân sư tình yêu, Justin Timberlake là cái tên gây chú ý nhất khi lấn sân sang điện ảnh. Bạn hãy xem phim và cùng đánh giá, cùng cảm nhận tài năng diễn xuất của anh với vai Jacques Grande!

 

Người lùn Verne Troyer trong vai huấn luyện viên Punch cũng góp phần đáng kể vào những phút cười hết ga của khán giả. Vẻ mặt hay cau có, quá khích, sẵn sàng cho ai đó một đấm khi nổi giận, thường hay bị nhấc bổng lên, có một phòng làm việc tí hon cực kỳ dễ thương... là những hương vị hài mà Verne Troyer đóng góp cho phim.

 

VÀ HỌC CÁCH YÊU

 

Xem phim, bạn cũng khó có thể không bật cười trước cầu thủ ngôi sao khúc côn cầu Darren Roanoke (do Romany Malco diễn xuất). Tài năng của anh chàng cầu thủ này nhanh chóng bị lung lay vì vợ bỏ hay chỉ đơn giản là người mẹ “hét ra lửa” xuất hiện trên khán đài khi anh thi đấu. Nhờ sự trợ giúp của “quân sư tình yêu”, Darren Roanoke đã dũng cảm nói lời xin lỗi vợ, đối diện với tình địch, “bụp” tình địch và thậm chí vượt qua sự run sợ khi đối diện với mẹ mình. Ở đâu đó, những bài học về gìn giữ hạnh phúc đã được lồng ghép khéo léo trong những tình tiết.

 

“Tình yêu” - điều quen thuộc ấy cũng là khao khát của các nhân vật trong phim, từ ngôi sao thể thao, cô gái Jane Bullard đến cả thầy Pitka. Giúp Darren Roanoke tìm lại tình yêu, thầy Pitka cũng tìm được tình yêu với Jane Bullard quyến rũ.

 

ĐÀO UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek