Thứ Ba, 01/10/2024 06:28 SA
Chung kết liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu 2008:
Đêm của tình yêu âm nhạc vượt qua tuổi tác
Thứ Ba, 09/09/2008 16:00 CH

Đến với liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (PVTV) tổ chức, các giọng ca từ 40 tuổi trở lên có dịp thể hiện sự yêu đời, “máu” văn nghệ và khả năng ca hát của mình. Trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Trung tâm Giải trí - sinh thái Thuận Thảo vào ngày 7/9, 15 thí sinh cho thấy tình yêu âm nhạc của họ đã vượt qua tuổi tác, thời gian…

 

anhbaKieu-080909.jpg

Thí sinh Trần Thị Kiều đoạt giải nhất lứa tuổi từ 61 trở lên - Ảnh: THẠCH BÍCH

Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II năm 2008 diễn ra từ 24/8 đến 7/9, với sự tham gia hào hứng, sôi nổi và nhiệt tình của 220 “lão” thí sinh, từ bác nông dân, thợ điện đến ông kỹ sư, bác sĩ… từ các huyện, thành phố ở Phú Yên.  Dù giọng ca không còn mượt mà, ngọt ngào như thuở tham gia vào đội văn nghệ của phường, của thôn nhưng khi đến với liên hoan, thí sinh nào cũng cố gắng khoe tiếng hát. Qua hai vòng thi đầu, chỉ còn 15 giọng ca vào chung kết. Thí sinh Trương Văn Duyệt, 73 tuổi, ở huyện Đông Hòa thể hiện khá truyền cảm bài hát Hồ trên núi của nhạc sĩ  Phó Đức Phương. Ông bộc bạch: “Năm ngoái tui thấy mấy anh chị hát trên ti vi vui quá, nên năm nay quyết định tham gia để giao lưu với mọi người cho vui”.

 

Từ xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), thí sinh Lê Thị Bích Hằng được chồng con động viên nên hăng hái tham gia liên hoan với hai bài “tủ” là Một khúc tâm tình người Hà TĩnhTiếng đàn ta lư. Còn thí sinh Phan Văn Kính ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) dù trên 50 tuổi nhưng vẫn trình bày bài hát Thương nhau lý tơ hồng rất sôi nổi và được khán giả vỗ tay cổ vũ không ngớt. Ông nói: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia liên hoan. Lần trước vì mới dự thi, chưa có kinh nghiệm, tôi hát vọng cổ và rớt ngay từ vòng loại. Năm nay tôi rất vui vì đã vào đến chung kết”.

 

Tham gia liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu, nhiều thí sinh chọn các ca khúc cách mạng trong khi các thí sinh khác thể hiện những bài hát trữ tình như: Phượng hồng, Một cõi đi về, Ngày xưa, Thư tình cuối  mùa thu, Bông hồng cài áo… Tất cả đều được các “lão” thí sinh trình bày khá nhịp nhàng, nhuần nhuyễn.

 

Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu đã trở thành sân chơi đầy lôi cuốn đối với những người lớn tuổi có “máu” văn nghệ. Ông Nguyễn Ngọc Hữu, một khán giả ở huyện Phú Hòa, nói: “Mấy ông bà già hát hăng quá, rất vui! Tui cũng có “máu” văn nghệ nhưng mà không đủ dạn dĩ để đứng trước nhiều người như thế này”. Còn ông Lê Chính Nam ở phường 6 (TP Tuy Hòa) kể: “Mấy ông bạn đi tập thể dục cũng tham gia liên hoan, nên cả nhóm rủ nhau đi cổ vũ cho vui. Tui thấy hay lắm, thật sự bổ ích và rất có ý nghĩa”.

 

Nhà báo Trần Ngọc Dân, Phó giám đốc PVTV, Trưởng ban Giám khảo liên hoan, cho biết: Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia, cổ vũ nhiệt tình của người dân. Chúng tôi không đặt nặng về kỹ thuật, giọng hát mà chỉ mong muốn tạo ra một sân chơi cho người lớn tuổi, góp phần đưa phong trào văn hóa văn nghệ của tỉnh ngày càng phát triển. Có thể khẳng định rằng, tuy chỉ mới tổ chức lần thứ hai nhưng liên hoan đã có một bước đi bài bản hơn. Các thí sinh đến với liên hoan lần này cũng đã biết chọn các ca khúc hay, phù hợp với chất giọng, thể hiện tốt bài hát; phong cách biểu diễn có tiến bộ rõ rệt.

 

Không chỉ là cơ hội đua tài ca hát, liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu năm 2008 còn là dịp để những người lớn tuổi giao lưu. Mỗi người khi đến đây đều muốn chứng tỏ rằng mình đang sống khỏe, sống vui, sống có ích, dù đã bước sang phía bên kia dốc cuộc đời.

 

Kết quả Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu lần thứ II năm 2008:

 

Lứa tuổi 61 trở lên:

Giải nhất: Trần Thị Kiều (TP Tuy Hòa)

Giải nhì: Nguyễn Chính Phúc (huyện Đông Hòa)

Giải ba: Trương Văn Duyệt (huyện Đông Hòa)

 

Lứa tuổi 51- 60:

Giải nhất: Nguyễn Đức Thắng (TP Tuy Hòa)

Giải nhì: Nguyễn Phúc Niệm (TP Tuy Hòa)

Giải ba: Nguyễn Tiến Sùng (TP Tuy Hòa)

 

Lứa tuổi 40-50:

Giải nhất: Nguyễn Tấn Khiêm (huyện Tây Hòa)

Giải nhì: Nguyễn Ngọc Ánh (TP Tuy Hòa)

Giải ba: Phạm Thị Hồng (huyện Sông Cầu)

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích và một số giải khác như: Thí sinh hát về Bác Hồ hay nhất, Thí sinh ăn ảnh nhất, Thí sinh được khán giả yêu thích nhất,…

 

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Hậu trường” của ca sĩ - ông bầu
Chủ Nhật, 07/09/2008 14:30 CH
Miêu nữ
Chủ Nhật, 07/09/2008 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek