Thứ Sáu, 20/09/2024 16:35 CH
Nữ diễn viên Virginia Patton Moss
Chủ Nhật, 28/08/2022 10:16 SA

Diễn viên Virginia Patton thời trẻ. Nguồn: VNE

Bà Virginia Patton Moss - người đóng vai Ruth Dakin trong phim It’s a Wonderful Life - vừa qua đời ở tuổi 97.

 

Theo Variety, bà Virginia Patton Moss qua đời ở Albany, Georgia. Đồng nghiệp Karolyn Grimes viết trên trang cá nhân: “Chúng ta mất đi thêm một thiên thần. Bà đã đoàn tụ với chồng trên thiên đàng”.

 

Nữ diễn viên Virginia Patton Moss sinh năm 1925 ở Cleveland, Ohio trước khi cùng gia đình chuyển tới Portland, Oregon sinh sống từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Virginia Patton Moss đến Los Angeles học và bén duyên điện ảnh. Trước It’s a Wonderful Life, bà đóng một số vai phụ trong các phim và kịch.

 

Chồng bà - Cruse W. Moss - tiết lộ trong cuộc phỏng vấn năm 2012 rằng Virginia là diễn viên duy nhất được đạo diễn Frank Capra trực tiếp liên hệ và mời đóng phim It’s a Wonderful Life. Những người khác được tuyển chọn qua các hãng sản xuất. Virginia Patton vào vai Ruth Dakin - vợ Harry Bailey (Todd Karns đóng) và em dâu của nhân vật chính George Bailey (James Stewart).

 

It’s a Wonderful Life được chuyển thể từ truyện ngắn Món quà vĩ đại nhất của Philip Van Doren Stern. Dưới bàn tay thần kỳ của đạo diễn Frank Capra - người được mệnh danh là nhà thơ Hollywood - It’s a Wonderful Life thực sự trở thành món quà tuyệt vời dành cho khán giả mỗi dịp Giáng sinh về.

 

Phim kể về một thương nhân nghèo khổ nhưng cương trực và tốt bụng tên là George Bailey. Đêm Giáng sinh, đứng trước nguy cơ phá sản và vào tù, George nung nấu ý định tự tử với suy nghĩ biết đâu cái chết của mình sẽ đem lại một khoản tiền bảo hiểm lớn cho gia đình. Cùng lúc đó, trên cao, các vị thần cũng đang nhìn lại cuộc đời George từ khi còn là một cậu bé đến hiện tại… Phim truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về niềm tin vào giá trị bản thân và tình yêu thương giữa con người với con người. Một thông điệp lớn lao được gói gọn trong 130 phút phim, giản dị và trong sáng. It’s A Wonderful Life được ca tụng là viên ngọc của điện ảnh Mỹ, càng để lâu càng sáng.

 

Sau It’s a Wonderful Life, Virginia Patton Moss chỉ tham gia thêm bốn dự án điện ảnh, nổi bật nhất trong số đó là vai chính trong bộ phim thuộc thể loại viễn Tây Black Eagle (1948). Bộ phim cuối cùng của bà là The Lucky Stiff (1949), đóng cùng Dorothy Lamour, Brian Donlevy và Claire Trevor.

 

Nữ diễn viên kết hôn với Cruse W. Moss năm 1949 và đổi sang họ chồng. Hai người chuyển tới định cư ở Ann Arbor, Michigan. Tại đây, bà nghỉ đóng phim và chuyển hướng sang kinh doanh.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek