Thứ Tư, 02/10/2024 21:27 CH
Ca sĩ Quân Bảo: Quê hương luôn trong trái tim tôi!
Thứ Ba, 02/08/2022 13:22 CH

Quân Bảo thể hiện ca khúc Dắt tay nhau về Phú Yên tại lễ khai mạc tuần lễ Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2022. Ảnh: THIÊN LÝ

Một mình rời quê vào TP Hồ Chí Minh học tập và khao khát theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ, trải qua nhiều khó khăn, Quân Bảo đã chinh phục được người nghe nhạc. Cộng đồng mạng đã nhiều phen nức nở với những tình khúc bolero ngọt ngào và sâu lắng của ca sĩ trẻ này.

 

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức, ca sĩ Quân Bảo trở về quê hương, tham gia chương trình nghệ thuật khai mạc phục vụ người dân địa phương tại quảng trường Nghinh Phong (TP Tuy Hòa). Giữa biển trời bao la, sóng vỗ rì rào, tham gia trong một chương trình lớn ngay tại quê nhà, Quân Bảo thổ lộ rằng anh cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ người dân quê hương đất Phú.

 

Phóng viên Báo Phú Yên có cuộc trò chuyện với ca sĩ Quân Bảo.

 

Ca sĩ Quân Bảo. Ảnh: NVCC

* Chào Quân Bảo! Con đường nào đưa Quân Bảo theo đuổi dòng nhạc bolero?

 

- Từ nhỏ, mỗi ngày, mẹ Quân Bảo đều dậy rất sớm mở hàng bán cà phê cho khách. Lúc đó, những bản nhạc bolero và dân ca cũng cất lên từ các đĩa nhạc xưa cũ của mẹ. Những cung đàn trầm buồn với những khúc tình sầu đa mang đã thấm vào tâm hồn mình lúc nào không hay. Khi ấy, Quân Bảo như già trước tuổi, chỉ thích nghe nhạc bolero thay vì nghe những dòng nhạc thị trường thời bấy giờ.

 

Tuy sau này, Quân Bảo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nhưng tự đáy lòng, Bảo vẫn cảm thấy những ca khúc tự tình đó có sức hút vô cùng mãnh liệt. Dường như, không được nghe, không được hát, cuộc sống của Quân Bảo trở nên vô vị và nhàm chán.

 

* Ngoài bolero, Quân Bảo có thử sức với dòng nhạc khác không?

 

- Bên cạnh theo đuổi dòng nhạc bolero, lúc trước Quân Bảo cũng hát dân ca. Tuy nhiên, mọi người biết đến Quân Bảo nhiều hơn qua dòng nhạc bolero. Vì vậy, Quân Bảo sẽ tiếp tục gửi đến khán giả dòng nhạc này và mong rằng những sản phẩm âm nhạc của Quân Bảo sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ của đông đảo mọi người.

 

* Là một người trẻ hát bolero, Quân Bảo gặp khó khăn gì?

 

- Người lớn hát bolero đã khó, người trẻ hát bolero còn khó hơn gấp bội. Để có thể dẫn dắt người nghe vào một thế giới trữ tình nhưng không quá ủy mị, sướt mướt thì người hát cần có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Song không phải cứ hát bolero là làm con người lớn trước tuổi. Mỗi dòng nhạc đều có cái khó riêng của nó. Với bolero, khó nhất vẫn là cái tình và sự chân chất trong giọng hát.

 

* Ca khúc Dắt tay nhau về Phú Yên chiếm rất nhiều thiện cảm của khán giả, nhất là khán giả quê nhà. Quân Bảo chia sẻ gì về điều này?

 

- Dù sống xa quê nhưng Phú Yên xứ Nẫu quê mình luôn trong trái tim Quân Bảo. Dắt tay nhau về Phú Yên được Quân Bảo sáng tác trong khoảnh khắc nhớ quê da diết khi đón tết xa nhà vào năm 2018. Đây không phải là sáng tác đầu tay nhưng là ca khúc đầu tiên mà Quân Bảo gửi đến khán giả với danh nghĩa là ca khúc do Bảo sáng tác. Quân Bảo cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi ca khúc phát hành đã được nhiều người thích, đặc biệt là đồng hương Phú Yên. Họ chia sẻ rộng rãi trên các fanpage. Bảo cũng đã có dịp hát ca khúc này phục vụ bà con tại quê nhà nhiều lần.

 

* Quân Bảo có dự định gì trong hoạt động ca hát của mình?

 

- Quân Bảo đang tiếp tục cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ thuật để chuẩn bị tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất để phục vụ khán giả. Hiện Quân Bảo đã và đang tiếp tục phát triển dòng nhạc bolero trên nền tảng Youtube là chủ yếu. Những ca khúc được lựa chọn chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà Quân Bảo mang đến cho khán giả mến mộ mình.

 

* Cảm ơn Quân Bảo về những chia sẻ này!

 

Quân Bảo tên thật là Trương Quốc Bảo, sinh năm 1994, ở phường 2, TP Tuy Hòa. Từ khi còn học cấp ba, Quân Bảo đã tham gia các sân khấu ca nhạc. Giải ba cuộc thi Cánh diều mơ ước là bước ngoặt đầu tiên đánh dấu sự nỗ lực theo đuổi đam mê ca hát và khẳng định mình trên con đường nghệ thuật. Tại TP Hồ Chí Minh, năm 2016, Quân Bảo trở thành quán quân tuần của chương trình Ai tỏa sáng, Top 24 Solo cùng bolero 2015 và lọt vào bán kết Solo cùng bolero mùa thứ 2... Quân Bảo đã để lại ấn tượng cho khán giả với dòng nhạc bolero và ngoại hình điển trai. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng giọng ca ngọt như mía lùi này sở hữu một lượng fan hùng hậu trên cộng đồng mạng.

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek