Thứ Tư, 02/10/2024 00:23 SA
Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008:
Phố cổ lộng lẫy mỹ nhân
Thứ Ba, 19/08/2008 10:01 SA

Hôm nay (19/8), 30 người đẹp từ khắp mọi miền bước vào vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất nước: Hoa hậu Việt Nam 2008. Hội An sẽ rộn ràng bước chân các mỹ nữ từ nay cho đến 31/8, khi vương miện được trao cho tân hoa hậu Việt Nam.

 

HH-VN-080819.jpg

Từ trái qua: Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Thụy Vân cùng các thí sinh ở vòng chung khảo khu vực phía Bắc - Nguồn: VNN

 

ẤN TƯỢNG MỸ NHÂN PHÍA BẮC

 

Vượt qua những cuộc sàng lọc khắt khe ở vòng loại, 15 người đẹp từ các tỉnh phía Bắc có mặt tại Hội An, tham gia vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008. Ba gương mặt thu hút sự chú ý lại là 3 người đẹp lần đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp mang tính quốc gia. Đó là Nguyễn Hồng Nhung, 20 tuổi, cao 1m75, có nét mặt hao hao hoa hậu Đàm Lưu Ly. Người đẹp này vừa giành được học bổng của Trường Loyala University Chicago (Mỹ). Kế tiếp là Nguyễn Thụy Vân, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương khoa Tiếng Anh Thương mại. Người đẹp này từng đoạt giải Hoa khôi ĐH Ngoại thương 2006, Á khôi cuộc thi Hoa khôi học đường 2003. Cô nói, dù đã có trong tay một số giải thưởng nhưng vẫn lo lắng khi quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. ”Nhiều người cũng động viên em tham gia các cuộc thi sắc đẹp tổ chức gần đây nhưng bây giờ mới đủ tự tin và sự chín chắn để đăng ký một cuộc thi uy tín, mang tính quốc gia. Em thấy nhiều bạn năm nay đẹp và nhanh nhẹn” - thí sinh Nguyễn Thụy Vân thổ lộ.

 

Ngoài chiều cao vượt trội (1m76), Nguyễn Thị Hồng Nhung có khuôn mặt đẹp giống hoa hậu Ngô Phương Lan. Cô đang chờ kết quả Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.  Bên cạnh đó, Đậu Thị Hồng Phúc, tốt nghiệp lớp 12 tại Mỹ, vừa trở về Việt Nam để thi vào ĐH RMIT và Lê Thị Mây (Á hậu 1 Bắc Ninh - ĐH Từ Sơn)... cũng gây được thiện cảm.

 

NHỮNG ĐỐI THỦ ĐÁNG GỜM Ở PHÍA NAM

 

Cô gái cao nhất tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008  là Trần Thị Thùy Dung (Đà Nẵng), với chiều cao 1,78m. Năm nay mới 18 tuổi và lần đầu dự thi hoa hậu nhưng Thùy Dung rất tự tin trên sân khấu, có lẽ hai chị gái của Thùy Dung từng là người mẫu ở Đà Nẵng đã truyền lại nhiều kinh nghiệm cho cô em út. Dung tâm sự: “Em dự định thi vào ĐH Ngoại ngữ và cũng đang học nghề người mẫu ở TP HCM”.

 

Trong số 15 thí sinh khu vực phía Nam vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, Lâm Thu Hằng gây ấn tượng bởi chiều cao lý tưởng 1,76m và nước da nâu khỏe khoắn. Cô gái người Kh’Mer ở Sóc Trăng này đang là sinh viên ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP HCM.

 

Thạch Thị Hồng Nhung, một cô gái Kh’Mer khác có ngoại hình đẹp, da nâu mịn màng và trình diễn rất chuyên nghiệp. Chắc chắn cha cô, người đang lái phà trên dòng Hậu Giang sẽ rất tự hào về cô con gái dễ thương của mình.

 

Trong 15 người đẹp khu vực phía Nam có mặt tại vòng chung kết, có 6 thí sinh ít nhất đã giành được một danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp trước đó. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Minh Ngọc Trâm (Bến Tre) ngoài danh hiệu Hoa hậu Nam Mekong 2008, mới đây cô đã đoạt ngôi Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008.

 

Những người đẹp đang sở hữu các loại danh hiệu còn có Võ Thị Lệ Thu - Hoa hậu và Thạch Thị Hồng Nhung - Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long, Nguyễn Thị Chúc Anh - Á hậu 1 Nam Mekong, Nguyễn Thị Diễm Hạnh - Hoa khôi Quảng Nam, Phan Hoàng Minh Thư - Á hậu 1 Hoa hậu Hậu Giang. Một số thí sinh khác cũng là những gương mặt quen thuộc qua nhiều cuộc thi sắc đẹp như: Lâm Thu Hằng (Sóc Trăng), Phan Thị Diễm Châu (TP HCM)… Nhiều thí sinh khu vực phía Nam vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 có gương mặt tươi sáng như  Vũ Hoàng Điệp (Đồng Nai), Phan Hoàng Minh Thư (Lâm Đồng), Hồ Thị Oanh Yến (Bà Rịa- Vũng Tàu)… Thí sinh đại diện cho chủ nhà- tỉnh Quảng Nam năm nay tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008  chính là Hoa khôi Quảng Nam Nguyễn Thị Diễm Hạnh, thuộc thế hệ 9X.

 

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 diễn ra từ 19 - 31/8. 30 thí sinh sẽ trải qua các cuộc thi để Ban giám khảo chọn ra nữ hoàng sắc đẹp mới của Việt Nam. 

             

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek