Thứ Tư, 02/10/2024 00:39 SA
Sao Mai - Điểm hẹn: Sao... lộ diện
Thứ Tư, 20/08/2008 07:30 SA

“Đêm nay, tất cả các em đều rất cố gắng và đều thể hiện rất tốt” - mỗi thành viên Hội đồng nghệ thuật Sao Mai - Điểm hẹn (HĐNT SMĐH) đã phải thốt lên như thế không dưới 4 lần trong đêm thi cuối cùng. Đó chắc chắn không đơn thuần là một lời động viên, bởi trong đêm diễn cuối cùng tối chủ nhật qua, các ca sĩ đã có một đêm “thăng”... Và, cuối cùng sau một chặng đường dài chờ đợi, người yêu nhạc đã có thể ”chốt” cho mình một vài cái tên sẽ được vinh danh...

 

hoang-nghiep-1-080820.jpg

Ca sĩ Hoàng Nghiệp - Ảnh: VNN

 

“SAO”...LỘ DIỆN

 

Với hai ca khúc rock, Hoàng Nghiệp dù không còn được nhạc sĩ Giáng Son khen nhiều như những đêm trước, nhưng ngược lại lại lấy được lòng nghệ sĩ Thanh Lam. “Tôi thấy em hát tốt hơn đêm trước” – Diva Thanh Lam nhận xét với những cái gật đầu tỏ rõ sự hài lòng.

 

Có lẽ đây cũng là một nước đi khôn ngoan của chàng ca sĩ Cần Thơ này vì hai đêm trước, chàng đã chinh phục hoàn toàn 2 thành viên Hội đồng nghệ thuật còn lại – Giáng Son và Ngọc Châu - nhưng chưa đêm nào nhận được lời khen từ Diva Thanh Lam. Với hai ca khúc rock Vậy thôi (Xuân Thủy) và Cánh diều (Ngọc Đại) có thể nói Nghiệp đã khuấy động cả khán trường với cách trình diễn phóng khoáng và tinh tế trong cách xử lý. Không thể phủ nhận sự nỗ lực của Nghiệp, những bước tiến dài của Nghiệp và cả sự bùng nổ ở Nghiệp qua từng đêm diễn nhưng cũng chính sự trưởng thành đó, đặc biệt là sau đêm thứ hai với phút thăng trong bản Jazz Cỏ và mưa, có lẽ khán giả đã trông chờ ở Nghiệp một cái kết “nổ” hơn(?).

 

Với những gì đã thể hiện, không có gì lạ khi nhiều người đã khẳng định chắc chắn Nghiệp là ứng cử viên sáng giá cho một trong ba giải thưởng của SMĐH 2008. Tuy nhiên, cũng không loại trừ, chàng trai luôn mang lại những bất ngờ này, có thể làm nên một điều gì kỳ diệu hơn thế? Điều này hoàn toàn có thể!

 

Người đã làm nên một cú “tráo đổi” ngoạn mục với Hoàng Nghiệp ở vòng 1 khi giành vé vào vòng 2 qua “cửa” HĐNT (suất mà ai cũng đinh ninh Hoàng Nghiệp sẽ giành được) là Hải Yến - đã không phụ lòng những người tin yêu cô. Cùng với Hoàng Nghiệp, cô là ca sĩ được đánh giá khá cao ở vòng 2 này. Những nhận xét thường xuyên được thành viên HĐNT dành cho cô trong những đêm diễn vòng một như “thiếu tinh tế”, “thiếu chiều sâu nội tâm”, “chưa biết tiết chế”, “xử lý thanh nhạc chưa tốt”, “bị chênh ở những nốt cao” …” hầu như không còn gặp lại trong 3 đêm diễn vòng 2. Yến đã lột xác!

 

Và với 2 ca khúc trong đêm diễn cuối cùng vòng 2: Trốn tình (Thu Trang) và Tình ca (Quốc Bảo) – Yến đã thể hiện một phong cách trình diễn mới, mềm mại nhưng vẫn đầy lôi cuốn. Dù không thuyết phục được hoàn toàn HĐNT, nhưng cô đã chinh phục hoàn toàn những khán giả có mặt tại sân khấu. Có những đội fan của các ca sĩ khác đã không ngừng hò reo và nhún nhảy theo tiếng hát của cô… Một vị trí trên bục vinh quang sẽ dành cho Hải Yến?

 

hai-yen1-080820.jpg

Ca sĩ Hải Yến - Ảnh: VTV

 

SỰ BỨT PHÁ VÀ NHỮNG ẨN SỐ

 

Khắc Hiếu, Nhật Thu, Duy Khoa thể hiện rõ nỗ lực bứt phá và tỏa sáng ở cơ hội cuối cùng tại sân chơi này. Dù còn những điểm chưa thật tròn trịa nhưng tất cả họ đã “bùng nổ” ở những giây phút cuối cùng...

 

Sau những đêm nhờ nhờ thiếu dấu ấn, Khắc Hiếu dường như trở lại sân khấu vững vàng hơn, tự tin hơn và trình diễn sáng tạo hơn với 2 ca khúc được sắp xếp theo ý đồ - Khoảng trời của bé (Nguyễn Duy Hùng) và Khung trời mơ (Thành Vương). Có thể nhận thấy Hiếu là ca sĩ khá nhạy cảm và rất biết nắm bắt thời cuộc. Hiếu đã làm HĐNT và những người yêu nhạc hài lòng. “Em đã rất tiến bộ. Em đã hát tròn trịa hơn” - nhạc sĩ Ngọc Châu không giấu nổi niềm vui.

 

Đêm diễn cuối cũng có lẽ là một đêm thành công của Nhật Thu. Không quá khi nói rằng đó là đêm diễn tốt nhất của Thu trong chặng đường SMĐH. Có thể vẫn còn những lỗi về thanh nhạc nhưng nếu có một phép so sánh với Nhật Thu của những tuần trước đây thì có thể thấy đó là cả một bước tiến dài. Dù cơ hội giành một giải thưởng trong SMĐH 2008 là không nhiều, nhưng với chất giọng trầm khàn trời cho và tinh thần cầu thị cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ của gia đình Thu có một hành trang tốt để bước đi trên con đường ca hát của mình.

 

Điển trai và chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ là lợi thế của Duy Khoa. Tuy nhiên, sang vòng 2 Khoa dường như bị hụt hơi. Những người theo dõi SMĐH đã thấy rõ sự thụt lùi ở Khoa sau 2 đêm diễn vừa qua và lo sợ cho đêm cuối cùng… nhưng Khoa đã khác. Chọn hai ca khúc vừa vặn và hợp với mình, Khoa hoàn toàn làm chủ sân khấu. Cái kết của Khoa làm những người đặt hy vọng vào anh hài lòng. Với anh, tất cả vẫn chỉ là một ẩn số.

                                 

NHƯ QUỲNH - (VTV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek