Thứ Năm, 03/10/2024 01:21 SA
Âm nhạc đường phố - điểm nhấn của các tuyến phố đi bộ
Thứ Ba, 05/07/2022 13:00 CH

Hấp dẫn, sôi động, trẻ trung, mới mẻ là những ấn tượng về chương trình Âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa năm 2022. Chương trình được tổ chức vào tối thứ bảy hàng tuần tại tuyến phố đi bộ đường Lê Trung Kiên (phường 1) và các tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại tuyến phố đi bộ đường Phan Lưu Thanh (phường 7).

 

Một tiết mục nhảy hiện đại trong chương trình Âm nhạc đường phố. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Khán giả đến với chương trình này không chỉ để thả hồn vào thế giới âm nhạc đặc sắc mà còn được thư giãn trong không gian hài hòa, đón làn gió biển trong lành giữa mùa hè oi ả.

 

Cùng thăng hoa với âm nhạc

 

Trong không gian gần gũi của sân khấu ngoài trời, người xem hòa mình vào những vũ điệu thăng hoa được trình diễn bởi những thành viên đến từ các câu lạc bộ (CLB): Minh Thắng, Ngọc Trai, Xuân Hải, Mỹ Hoàng, Kim Trang, Vĩnh Huy; và các màn khiêu vũ thể thao, nhảy hiện đại đến từ nhiều nhóm nhảy trên địa bàn TP Tuy Hòa. Bên cạnh các vũ điệu sôi động, các ca khúc: Bé yêu biển lắm (Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân), Giấc mơ trưa (Trường THCS Hùng Vương)...; đặc biệt là sự xuất hiện của các CLB Đờn ca tài tử đã mang đến bữa tiệc âm nhạc đa dạng, hấp dẫn, say đắm thu hút đông đảo công chúng, người dân và du khách tham quan. Chương trình cũng là dịp để du khách có thể gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức những ca khúc yêu thích. Không ít du khách và bạn trẻ đã tự nguyện đăng ký tham gia và hát say sưa, để lại trong lòng người nghe nhiều cảm xúc.

 

Sự xuất hiện chương trình Âm nhạc đường phố tại các tuyến phố đi bộ không chỉ mang tới cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, một món ăn tinh thần mới mẻ vào dịp cuối tuần, mà còn thể hiện một thông điệp ý nghĩa về sự năng động, hội nhập của Phú Yên nói chung, thành phố trẻ Tuy Hòa nói riêng trong quá trình xây dựng nơi này thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện.

 

Trần Phương Như, thành viên CLB Xuân Hải, chia sẻ: “Tham gia chương trình này, các thành viên trong CLB rất hào hứng, bởi đây là chương trình rất ý nghĩa. Thông qua các buổi biểu diễn giao lưu sẽ giúp bộ môn khiêu vũ đến gần hơn với công chúng”.

 

Còn bạn trẻ Ngô Nguyễn Thùy Duyên ở TP Tuy Hòa bày tỏ: “Em nghĩ âm nhạc đường phố không chỉ đem lại không gian sinh hoạt văn hóa cho người dân, du khách mà còn là không gian để mọi người gặp gỡ nhau cùng thư giãn, giải trí sau thời gian dài phải hạn chế hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19”.

 

Quảng bá hình ảnh quê hương

 

Với mục đích mang âm nhạc kết nối cảm xúc, chương trình Âm nhạc đường phố là một hoạt động do TP Tuy Hòa tổ chức nhằm phát triển thêm các hoạt động về đêm tại các tuyến phố đi bộ, xây dựng sản phẩm du lịch thu hút du khách.

 

Theo ông Lương Thảo Nguyên, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT TP Tuy Hòa, cùng với đối tượng chính được hướng đến là giới trẻ, chương trình Âm nhạc đường phố tại các tuyến phố đi bộ là sân chơi mới lành mạnh, bổ ích dành cho những người yêu thích âm nhạc nhằm định hướng lối sống hướng đến cộng đồng nhiều hơn, góp phần hình thành và phát triển các nhóm nghệ thuật, khơi dậy tinh thần tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thể hiện tình cảm thân thiện, mến khách của người dân thành phố đối với du khách, bạn bè trong và ngoài tỉnh; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Phú Yên nói chung và TP Tuy Hòa nói riêng. Hoạt động này cũng sẽ kích thích tinh thần của Nhân dân trong việc tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng tại địa phương.

 

Chị Nguyễn Thị Lan ở phường 7 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tuyến phố đi bộ vừa được khai trương. Tại đây, chương trình âm nhạc biểu diễn ngoài trời đã thu hút tôi. Đây là trải nghiệm khá thú vị và lành mạnh, mong rằng hoạt động này duy trì thường xuyên để đông đảo người dân được thưởng thức”.

 

“Chúng tôi mong muốn mang đến mọi người những chương trình âm nhạc đậm chất đường phố, thể hiện nét đặc trưng của TP Tuy Hòa, có sự tương tác giữa người biểu diễn và người có nhu cầu tham gia chương trình qua các thể loại từ đơn ca, song ca, hát múa, hòa tấu, độc tấu…; từ âm nhạc truyền thống cho đến loại hình âm nhạc hiện đại như: hiphop, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, trình diễn thời trang, ảo thuật đường phố...”, ông Lương Thảo Nguyên cho biết thêm.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek